Châm cứu trị bệnh đau lưng

Trong một nghiên cứu chỉ ra rằng, khi một người bệnh đau lưng thực hiện liệu pháp châm cứu trong hơn 3 tháng tình trạng đau lưng có dấu hiệu giảm thiểu một cách rõ rệt hơn so với những người không thực hiện cách điều trị này. Châm cứu có một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh đau thắt lưng. Kết hợp liệu pháp châm cứu cùng với các biện pháp điều trị khác theo sự chỉ dẫn của bác sĩ tác dụng mang lại sẽ hiệu quả hơn nhiều”.
Đau lưng kinh niên là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay. Trước đây biện pháp châm cứu chỉ được ứng dụng trong đông y xuất phát từ lịch sử y học Trung Hoa, tuy nhiên hiện nay, châm cứu đã được áp dụng ở cả các nước Châu Âu.

Vì sao châm cứu lại giúp giảm cơn đau nhức vùng lưng
Châm cứu là thủ thuật dùng cây kim đặc biệt chỉ vào một điểm cụ thể trên cơ thể để giảm đau hoặc điều trị các bệnh khác. Theo đông y, biện pháp châm cứu sẽ có tác động vào các mao mạch, mạch máu bị tắc nghẽn, khi châm cứu sẽ tác động vào các huyết đạo, đả thông kinh mạch vì vậy có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.
Do đó, những người bị bệnh đau lưng nên đến bệnh viện khám nhằm xác định nguyên nhân gây ra bệnh từ đó có biện pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm biện pháp châm cứu bấm huyết nhằm điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Leave a Reply