HƯỚNG DẪN MASSAGE TOÀN THÂN HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Massage toàn thân là cách đơn giản giúp bạn xóa tan hoàn toàn mệt mỏi trong cơ thể. Nhờ tác động vật lý lên toàn bộ cơ thể giúp kích thích các cơ nhanh chóng hồi phục, cải thiện tuần hoàn máu giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài làm việc. Ngoài ra, massage toàn thân còn giúp làn da mịn màng, chắc khỏe nhờ sự tác động và kích thích sản sinh tái tạo collagen.

Cách massage thư giãn toàn thân không yêu cầu bất kỳ một phương pháp cụ thể nào, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một phương pháp massage tốt nhất bằng cách làm theo các hướng dẫn trên trang Bright Side đã chuẩn bị cho bạn. Dưới đây là hướng dẫn cách massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Mời các bạn cùng tham khảo!

Trước hết, hãy chọn vị trí nằm để massage toàn thân: Bạn nên lựa chọn chỗ nằm sao cho thoải mái ở những nơi có ánh sáng dịu nhẹ có thể nằm trên giường, thảm massage hay ngay cả trên sàn làm sao để bạn cảm thấy thoải mái nhất. Sau đó, chọn một nhiệt độ thích hợp: không nên quá nóng hoặc quá lạnh. Trên thực tế, cơ thể sẽ giảm nhiệt độ trong quá trình massage. Vì vậy, tốt hơn nên thực hiện massage trên một bề mặt cứng, tập trung vào vùng cổ, vai và lưng.

1. Bắt đầu massage nhẹ nhàng

Bắt đầu với những bước massage nhẹ nhàng. Bạn nên di chuyển từ vai đến eo và lưng. Bạn cần dùng lực khác nhau lên các bộ phận trên cơ thể, chẳng hạn dùng lực mạnh lên vùng lưng, chân nhưng dùng lực nhẹ hơn cho những vùng như tay, cổ, bụng… Đây là bước đầu tiên đơn giản nhất trong các cách massage cơ thể.

2. Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay

Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay trong quá trình này. Có thể bắt đầu tăng cường các động thái. Động tác này giúp cải thiện tuần hoàn máu cho cơ thể. Lưu ý để hai bàn tay song song và vuốt xuôi theo các cơ nhưng theo hướng lên trên để ngăn tình trạng làm nhăn và xệ da. Thực hiện động tác này cho cơ thể trong vòng 10 – 15 phút.

3. Xoa bóp đều cơ thể

Xoa bóp đều cơ thể, bắt đầu từ vùng lưng rồi dần qua các vùng như chân, tay và cổ. Thực hiện lâu hơn cho vùng vai và cổ vì hai vùng này hay bị mỏi, nhất là đối với những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều giờ đồng hồ hoặc bị ảnh hưởng bởi lối sống ít vận động hiện nay. Chỉ cần tăng thời gian mát xa trong khu vực này, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật bấm huyệt, nhẹ nhàng ấn vào điểm cụ thể. Khi ở những vùng dễ bị đau như bắp tay, bụng, ngực thì bạn có thể sử dụng ngón cái để thực hiện.

4. Không xoa bóp cột sống

Đừng xoa bóp cột sống trong mọi trường hợp. Khi xoa bóp trong khu vực này, di chuyển dọc theo các sợi cơ dài.

5. Đặt tay lên vùng chân

Đặt cánh tay của bạn lên cẳng chân, tay còn lại giữ cánh tay sau đó kéo theo hướng lên trên, lặp động tác này 3 lần. Những vùng như tay hoặc chân nên dùng lực nhẹ hơn để tránh làm tổn thương lên các mô da. Còn những chỗ đau trên cơ thể muốn tác động mạnh hơn bằng cách dùng ngón tay đè lên những vùng đấy và giữ khoảng 10 giây.

Dùng ngón tay cái sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nhưng đừng ấn quá mạnh vì sẽ làm tổn thương nghiêm trọng hơn đấy. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua bàn chân, vì cách massage này rất phù hợp vùng bàn chân.

6. Massage mặt

Các yêu cầu cơ bản để thực hiện quy trình massage mặt là: các cơ bắp phải làm việc với sự thoải mái tối đa; massage ở khu vực này nên thực hiện trơn tru, nhịp nhàng, từ từ và không đau đớn; di chuyển theo hướng của các sợi cơ; khi cọ xát da, bóp nhẹ nhàng và nhấn vào xương mặt. Sau đó, bạn có thể kết thúc phiên massage với động tác vỗ nhẹ hoặc di chuyển qua lại (từ dưới lên) bằng đầu ngón tay. Điều này sẽ làm dịu da.

Kết thúc quy trình massage toàn thân, bạn nên xoa đều lại khắp cơ thể một lần nữa trong vòng 1 – 3 phút để làm dịu các vùng thực hiện lực mạnh hơn. Massage toàn thân được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe: Hỗ trợ chữa trị các bệnh về xương, các cơ, giảm béo, giảm căng thẳng và cải thiện tình trạng da cho cơ thể.