Đi bộ nhanh giúp bảo vệ tim

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng đi bộ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt đi bộ nhanh rất có lợi cho trái tim của bạn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh giá trị của hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ, trong việc chống lại các bệnh mạn tính, bảo vệ tim và thậm chí giảm nguy cơ tử vong. Một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Hypertension, được thực hiện ở những phụ nữ mãn kinh, một lần nữa chứng minh giá trị của việc luyện tập hàng ngày.

This image has an empty alt attribute; its file name is baa0c3d91ca09570831972adf3c42505-1.jpg

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo (Mỹ) đã theo dõi hơn 80.000 phụ nữ từ 50 đến 79 tuổi trong 11 năm. Khi bắt đầu công việc giám sát này, không có trường hợp nào bị tăng huyết áp hoặc bệnh tim mạch (suy tim, bệnh mạch vành, đột quỵ…).

Họ yêu cầu những người tham gia ghi lại thời gian hoạt động của họ (đi bộ) mỗi tuần và quãng đường đi được. Trong quá trình nghiên cứu, gần một nửa số phụ nữ bị tăng huyết áp và 1,5% trong số họ phải nhập viện vì suy tim (cơ tim không thể bơm đủ máu để dẫn lưu đến phần còn lại của cơ thể).

This image has an empty alt attribute; its file name is 6a9440142f6c098fb129c0e17825b499-533x800.jpg

 

Đi bộ nhanh đem lại lợi ích cho trái tim của bạn.

Không có gì ngạc nhiên khi họ chỉ ra rằng những phụ nữ ít vận động nhất có nhiều khả năng phải nhập viện vì suy tim (+ 15% đến 42%) so với những người hoạt động thường xuyên (hơn 2,5 giờ mỗi tuần). Họ cũng khẳng định vai trò quan trọng của tốc độ đi bộ. Phụ nữ đi bộ càng nhanh thì càng ít bị tăng huyết áp. Nhưng những tác động tích cực cũng có thể thấy ở những người đi bộ chậm (dưới 3 km/h).

Như chúng ta đã biết, tốc độ phù hợp để tối ưu hóa lợi ích sức khỏe là 4 đến 6 km/h. Lý tưởng nhất là chúng ta cũng cố gắng thay đổi tốc độ trong khi đi, với việc tăng tốc dần. Còn về mặt tần suất, đi bộ đều đặn 30 phút mỗi ngày (hoặc ít nhất năm lần một tuần) đều được khuyến khích.

Leave a Reply