6 cách giúp tâm trạng bạn luôn tích cực

Nếu một ngày bạn phải hoàn thành hàng tá công việc, rồi đến những điều không vui xảy ra khiến bạn cảm thấy chán nản và bế tắc. Bạn sẽ làm gì để có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần một cách tích cực?

Hãy tham khảo một vài gợi ý giúp cải thiện tâm trạng sau đây:

1. Ăn uống lành mạnh

 

This image has an empty alt attribute; its file name is ngocc-1.png

 

Ăn các loại rau xanh và trái cây chính là một phương pháp hữu hiệu để giúp bạn loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và cải thiện tâm trạng của bạn mà không cần đến bất cứ loại thuốc nào. Trong một số loại rau quả có chứa chất Kali như rau mùi tây, mơ khô, măng, chuối, đu đủ.. Kali là một chất rất tốt cho hệ thần kinh, giúp chúng ta trở nên bình tĩnh hơn khi gặp những tình huống khiến cơ thể mệt mỏi và căng thẳng.

2. Tập thể dục

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giải phóng endorphin giúp cải thiện tâm trạng, là một trong những thói quen quan trọng mà bạn cần phải duy trì. Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày như đi bộ, chơi thể thao, tập yoga…

3. Nuôi và chăm sóc thú cưng

This image has an empty alt attribute; its file name is ngocc-2.png

Bạn có thể giảm bớt căng thẳng, lo âu với chỉ vài phút ngắm nhìn những con vật nuôi của mình. Không chỉ vậy, việc chơi đùa với vật nuôi còn mang lại nhiều lợi ích với cơ thể như: giữ huyết áp trong ngưỡng an toàn, giảm nồng độ cholesterol, tác dụng tốt với tim mạch, chống trầm cảm, giảm nguy cơ dị ứng và tăng cường khả năng miễn dịch.

4. Ngủ đủ giấc

Hãy đảm bảo là bạn ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi ngày. Nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ để có thói quen lành mạnh. Bên cạnh đó, giấc ngủ trưa chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 phút cũng có thể khiến bạn cảm thấy tập trung và tỉnh táo hơn trong nhiều giờ sau đó.

5. Đi chơi cùng bạn bè

This image has an empty alt attribute; its file name is ngocc-3.png

Vui chơi với những người bạn sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn, giúp bạn cảm thấy cuộc sống thêm thú vị vì được ở bên cạnh những người thật sự quan tâm đến bạn. Hãy gặp bạn bè ít nhất một hoặc hai lần mỗi tuần nếu như có thể.

6. Giải quyết stress mang tên “viêm màng túi”

Một nghiên cứu đã cho thấy những căng thẳng xoay quanh chuyện tiền nong sẽ lấy đi mất của bạn tới 10 năm tuổi thọ. Nếu vẫn đang vật vã với hóa đơn hàng tháng, không biết chính xác mình nợ bao nhiêu, rồi khi nào mới thực hiện được ước mơ mua nhà bằng khoản tiết kiệm của mình… Thì đã đến lúc hoạch định một kế hoạch tài chính rõ ràng cho riêng bạn và gia đình.

Nguồn: manulife

Leave a Reply