7 tips giải cảm hiệu quả trong mùa hanh khô

giải cảm

Cuối năm là thời điểm thuận lợi cho bệnh cảm cúm hoành hành. Cảm cúm dù chỉ là một căn bệnh thông thường nhưng lại khiến cơ thể chúng ta trở nên dễ mệt mỏi, uể oải. Trong phần nội dung dưới đây, Lá Trà Spa sẽ mách bạn 7 mẹo giải cảm nhanh hết cho mùa lạnh đang đến gấn.

1. Giữ ấm cơ thể

Giải cảm mùa hanh khô bằng cách giữ ấm cơ thể thật kỹ. 

Thời tiết cuối năm trở lạnh, việc giữ ấm cơ thể là điều đầu tiên bạn phải làm. Hãy mặc thêm một chiếc áo ấm để giữ cơ thể luôn ấm. Ngoài ra, bạn nên chọn tắm nước nóng dưới vòi sen giúp bổ sung hơi nước, giữ ẩm và thông mũi, khiến việc hít thở trở nên dễ dàng hơn. Uống nước nóng cũng là cách giữ ấm và có tác dụng trị cảm lạnh như làm tan đờm, giảm ho và làm dịu cơn đau họng. Bạn cũng có thể thêm vài lát gừng hoặc pha mật ong và chanh vào cốc nước nóng để làm tăng hiệu quả trị bệnh.

2. Vệ sinh mũi sạch sẽ

Bệnh cảm lạnh khiến bạn luôn ở trong tình trạng sụt sịt mũi rất khó chịu. Lúc này, việc vệ sinh mũi bằng cách hỉ mũi sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của chất nhầy vào sâu bên trong mũi, khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Khi làm sạch mũi, bạn nên đặt một ngón tay lên cánh mũi, ấn nhẹ để bịt kín lỗ mũi và thở mạnh ra bằng lỗ mũi còn lại để hỉ mũi. Trước và sau khi hỉ mũi nên rửa tay kỹ để tránh lây lan bệnh cho những người khác.

3. Uống trà gừng nóng

Uống trà gừng nóng giúp bạn làm ấn cơ thể và giải cảm hiệu quả. 

Pha trà nóng với gừng cùng một ít đường nâu để làm cho cơ thể ấm lên trong những ngày cảm lạnh, và khắc phục triệu chứng nghẹt mũi, đau đầu, nhức người.

4. Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Sử dụng chườm nóng hoặc chườm lạnh xung quanh vùng xoang tắc nghẽn có thể giảm bớt khó chịu ở vùng mũi cho bạn. Nếu chườm khăn nóng có thể làm giảm áp lực phần xoang mũi và làm lớp dịch nhầy trong mũi lỏng hơn thì chườm khăn lạnh lại khiến các mạch máu ở vùng xoang mũi co lại, giúp giảm đau nhanh chóng.

5. Sử dụng tinh dầu giải cảm:

Vỏ bưởi chứa tinh dầu có vị cay, đắng, ngọt, tính ấm, có tác dụng trị ho, giải cảm tốt. Có thể xông để giải cảm bằng lá bưởi tươi kết hợp cùng một số loại lá có tinh dầu thơm như lá chanh, lá sả, hương nhu,… Chỉ cần thoa một chút tinh dầu vào vùng dưới mũi sẽ giúp thông mũi và làm giảm bớt cơn đau ở mũi. Có thể thoa tinh dầu vào lòng bàn chân, thái dương hoặc tắm với nước ấm có hoà một vài giọt tinh dầu giúp phòng ngừa bệnh cảm lạnh rất hữu hiệu. 

6. Kê cao gối khi ngủ

Kê cao gối giúp bạn dễ dàng hô hấp hơn khi ngủ. 

Khi nằm xuống, chứng ngạt mũi thường có xu hướng bị nặng hơn. Bởi vậy, kê thêm gối để đầu đặt ở vị trí cao hơn khi ngủ sẽ giúp bạn hít thở dễ dàng và thoải mái hơn, đảm bảo một giấc ngủ ngon hơn cho bạn. Nếu cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, các vấn đề cảm cúm sẽ mau chóng được giải quyết. 

7. Sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý

Khi bạn bị cảm lạnh, một loạt các triệu chứng kèm theo sẽ khiến cơ thể bạn trở nên uể oải và rất mệt mỏi. Tuy nhiên, có khá nhiều người chủ quan, coi thường bệnh và vẫn gắng sức làm việc ngay cả khi đang nhiễm bệnh. Điều này khiến bệnh lâu khỏi hơn và có nguy cơ tái phát cao. Chính vì vậy, khi bị cảm lạnh, bạn hãy tạm gác công việc sang một bên và dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi. Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ thể tạo ra nhiều năng lượng hơn, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Với các tips giải cảm bên trên, Lá Trà Spa chắc hẵn sẽ giúp bạn mau chóng khỏi bệnh. Ngoài ra, bạn có thể đến Lá Trà Spa để trải nghiệm liệu trình giải cảm Đông y hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 093 177 17 81 hoặc để tại tin nhắn tại đây để được tư vấn nhiều hơn và giải đáp các thắc mắc bạn nhé!

Leave a Reply