Bí quyết sống khỏe tăng tuổi thọ, không bệnh tật mà chúng ta nên biết.

Người ta thường nói có sức khỏe là có tất cả, không có sức khỏe là không có gì. Vì vậy, con người đã cố gắng tìm ra nhiều bí quyết giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Để sống trường thọ và không bệnh tật, người xưa chỉ dùng một phương pháp đơn giản là tự biết thân biết phận, sống hài hòa với thiên nhiên mà không cần nhờ đến một loại thuốc bổ nào. Họ luôn đặt phòng bệnh hơn chữa bệnh.Cùng theo dõi bài viết này của mình để nắm được bí quyết sống khỏe kéo dài tuổi thọ nhé.

1.Ăn ít và hạn chế thịt là chế độ ăn lành mạnh có thể giúp con người tăng tuổi thọ.

Trong những năm gần đây, một số chế độ ăn kiêng đã được quảng bá rộng rãi trên mạng, khuyến khích mọi người ăn rau, thịt và bỏ ngũ cốc để giảm cân. Tuy nhiên, theo niềm tin cổ xưa, ăn ít thịt thực sự là một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp con người sống lâu hơn.

“Bệnh từ miệng vào” là lời cảnh báo của người xưa đối với vấn đề con người có xu hướng “ăn tạp”. Nghĩa là tất cả bệnh tật chủ yếu của con người đều do ăn quá nhiều, ăn quá no, ăn quá nhiều thức ăn so với nhu cầu của cơ thể.

Bạn cũng không nên để cơ thể ăn quá nhiều do ăn quá nhiều. Người xưa cũng đánh giá tình trạng sức khỏe của một người thông qua năng lượng sống và trạng thái sức khỏe tinh thần, chứ không lấy tầm vóc làm tiêu chuẩn.

Cũng giống như mặc quần áo quá ấm, mạch sẽ bị cản trở khiến máu lưu thông kém. Người xưa thường quan niệm rằng những món ăn ngon và bổ thường chứa quá nhiều chất dinh dưỡng. Nó chỉ làm việc quá sức dạ dày của bạn. Nếu cứ để tình trạng quá tải này diễn ra thường xuyên thì đương nhiên tuổi thọ sẽ bị rút ngắn. Do đó, người xưa tin rằng chỉ cần ăn một chút thịt cũng có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.Người xưa cho rằng ăn uống không điều độ cũng là cách để con người giảm bớt ham muốn, ham muốn và làm loãng vị giác. Ăn ít thịt và không thèm các món lạ cũng sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn bên trong của mọi người.

Ngoài ra, người xưa còn khuyên nên ăn uống điều độ. Làm như vậy giúp cơ thể biết khi nào đã đến giờ ăn và cần tiết ra đúng loại dịch vị để chuẩn bị cho việc tiêu hóa thức ăn. Nếu chúng ta thường xuyên ăn uống không đúng thời điểm, các tín hiệu sẽ bị xáo trộn, khiến quá trình tiêu hóa kém hiệu quả.

Bác sĩ nổi tiếng Carter Hon từng nói: “Ăn đừng để đói, ăn đừng no, khát đừng uống, uống nhiều cũng đừng để đói, đừng ép mình, cũng đừng ăn quá nhiều.” Khi khát, đừng ép mình uống.” Đồng thời, anh ấy cũng đưa ra Giải thích: Nếu bạn muốn ăn khi bạn không đói , sẽ làm tổn thương lá lách, không khát mà muốn uống nước sẽ làm bụng đầy hơi, mùa đông không nên để bụng trống vào buổi sáng, mùa hạ không nên ăn quá no vào buổi tối.

2.Vận động, tập thể dục thường xuyên.

Bất kể tuổi tác, một người quá thoải mái và tự do sẽ không tránh khỏi sự “nhàn rỗi”. Và việc chỉ ngồi ăn không ngồi rồi dễ sinh ra tâm lý buồn chán, khiến cơ thể suy nhược, uể oải. Hiện nay, nhiều người vẫn còn nghi ngờ về quan niệm “bận rộn thì sống lâu”. Nhưng trên thực tế, điều này không còn xa lạ với mọi người qua nhiều thời đại.

Người xưa cũng tin rằng thường xuyên bận rộn chính là bí quyết “mài giũa”, có thể khiến trí tuệ con người luôn sắc bén, không phai theo thời gian. Người xưa thường cảnh báo chúng ta: “Nước chảy không hôi, cửa then cài không mối mọt”. Điều đó nói rằng, bất cứ thứ gì được vận hành thường xuyên hàng ngày đều không dễ bị hư hỏng.

Ví dụ, một chiếc ô tô hiện đại, đắt tiền có thể nhanh chóng bị hỏng nếu không được sử dụng. Cơ thể con người cũng vậy, nếu không tập thể dục thường xuyên sẽ rất dễ bị mệt mỏi về thể chất và mệt mỏi về tinh thần.

Có một sự thật gây sốc hiện nay về lối sống thụ động của con người, nhất là đối với giới trẻ. Tôi thường nằm dài và xem TV hoặc lướt Internet, nhưng sự lười biếng mang đến nhiều bệnh tật. Khi bạn muốn cải thiện sức khỏe của mình, bạn đã phạm sai lầm khi dùng tất cả các loại thuốc khác nhau. Có thuốc chữa bệnh, thuốc bồi bổ cơ thể.

Đồng thời, điều họ cần làm nhất là cải thiện sức khỏe, đó là tập thể dục nhiều hơn. Chỉ cần một chút vận động như đi dạo, làm việc nhà… cũng có thể giúp con người cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe hiện tại.Theo một nghiên cứu khoa học gần đây, 15 phút tập thể dục với cường độ vừa phải mỗi ngày có thể giúp chúng ta sống lâu hơn 3 năm. Những phát hiện này thậm chí còn áp dụng cho những người có vấn đề về sức khỏe như bệnh tim và thậm chí cho những người thừa cân nhưng không giảm cân nhờ tập thể dục.

Người xưa cũng khuyên sau khi ăn không nên nằm ngay, không nên ngồi cả ngày. Bởi vì, nếu làm như vậy, khí huyết rất lâu mới có thể ngưng tụ lại, đương nhiên sẽ mất mạng. Mỗi chúng ta, tùy thuộc vào thời tiết, có thể ra ngoài và đi bộ khoảng 200 đến 300 bước mỗi ngày.

3.Ngủ vừa đủ giấc để có thể cân bằng âm dương trong cơ thể.

Người xưa thường nói “giấc ngủ là sản phẩm của sự hòa hợp âm dương”, điều đó càng khẳng định vai trò quan trọng của giấc ngủ đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Do đó, phần “âm” trong cơ thể mỗi người sẽ bị ẩn đi, và phần “dương” sẽ đóng vai trò chủ đạo trong hoạt động ban ngày. Vì vậy vào ban đêm, “Dương” sẽ ẩn nấp trong cơ thể, và “Âm” sẽ chiếm ưu thế, đó là thời điểm cơ thể con người đi vào giấc ngủ.

Theo quan niệm cổ xưa, ngủ từ 11 giờ đêm đến khoảng 1 giờ sáng sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy, mọi người cần biết đi vào giấc ngủ đúng lúc để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, tư thế ngủ cũng rất quan trọng. Không nên nằm thẳng khi ngủ Người xưa cho rằng tư thế ngủ tốt nhất là nằm nghiêng, cong người, lưng và cánh tay cong lại. Tư thế này giống như em bé nằm trong bụng mẹ, tứ chi đều là cách thoải mái nhất để chìm vào giấc ngủ.Đối với người xưa, giấc ngủ cũng vô cùng quan trọng, nhưng chỉ cần ngủ đủ giấc, quan trọng nhất là ngủ ngon. Đối với quan niệm sống của con người hiện đại ngày nay, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là tiêu chuẩn nhất. Nhưng theo người xưa, giấc ngủ không mất nhiều thời gian như vậy. Đặc biệt đối với những người có đầu óc tỉnh táo, việc đi vào giấc ngủ khá dễ dàng. Vì vậy, họ chỉ cần ngủ vài tiếng mỗi ngày.

4.Quan tâm đến việc chăm sóc tâm hồn và duy trì sự hài hòa của cơ thể và tâm trí.

Tập thể dục chỉ đóng vai trò giúp con người tăng cường sức khỏe. Theo bí quyết trường thọ của người xưa để lại, dưỡng tâm cũng rất quan trọng. Vì vậy, người xưa thường có ý thức phòng bệnh bằng cách luyện thư pháp, thư pháp, võ thuật, ngồi thiền hay chơi đàn…

Điều quan trọng nhất đối với sức khỏe tinh thần là luôn duy trì sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Có như vậy chúng ta mới không bị các yếu tố bên ngoài tác động và dễ sinh ra bực tức, khó chịu trong lòng. Nếu trong lòng có điều gì khó chịu, buồn phiền thì nên tìm cách hóa giải. Nếu không được giải tỏa kịp thời, tức giận có thể làm tổn thương gan, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.Vì vậy, mỗi người hãy học cách kiềm chế cảm xúc của mình và nhớ luôn lạc quan, lạc quan. Đối với điều này, nhiều người chuyển sang thiền định. Vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc, có một Zeng Guofan, dù bận rộn đến đâu, ông luôn dành thời gian để tĩnh tâm, thiền định, thả lỏng cơ thể và để tâm trí mãi mãi bình yên.

5.Cười nhiều hơn để khỏe hơn.

Tiếng cười là đặc điểm nổi bật nhất chỉ có ở con người. Tiếng cười được coi là một yếu tố của sức khỏe và là một liệu pháp rất hữu hiệu trong việc đảo ngược quá trình bệnh tật. Người xưa có câu “một nụ cười là mười niềm vui”, điều này cho thấy người xưa coi trọng tiếng cười đến nhường nào. Đây là một trong những bí quyết để mọi người sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh.

Hiện nay, nhiều trung tâm y tế trên thế giới cũng đã áp dụng phương pháp chữa cười hở lợi – liệu pháp cười. Không chỉ tín ngưỡng cổ xưa mà ngày nay nghiên cứu khoa học cũng chứng minh cười nhiều làm giảm các hormone gây căng thẳng như adrenaline và cortisol. Đồng thời, cười còn làm tăng tiết endorphin kích thích tuần hoàn máu. Có thể nói tiếng cười là người bạn tốt nhất của mọi người. Tiếng cười chống lại trầm cảm và giúp mọi người trẻ lâu hơn.

Vì vậy, chúng ta không thể phủ nhận chân lý được người xưa đúc kết. Người coi trọng tiếng cười sẽ sống lạc quan, yêu đời hơn. Từ đó tuổi thọ của người dài hơn người suốt ngày cau có.

6.Sống hòa hợp với thiên nhiên, thoát khỏi bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Các trường phái tư tưởng từ thời cổ đại đã rất chú trọng đến việc sống hài hòa với thiên nhiên. Bởi lẽ, khi con người được hòa mình vào thiên nhiên, không những tránh được rất nhiều hận thù, tham vọng, tham lam. Nhưng cũng có rất nhiều điều bạn có thể làm để chăm sóc cơ thể và sống một cuộc sống nhàn nhã hơn. Các nhà khoa học hiện đại cũng đã chứng minh rằng những người sống gần gũi với thiên nhiên thường có huyết áp thấp hơn và tuổi thọ cao hơn.

7. Dành thời gian để giải trí là điều cần thiết để cân bằng cuộc sống.

Thư giãn, giải trí cũng là việc làm rất cần thiết để con người cân bằng cuộc sống một cách hiệu quả nhất. Sức khỏe con người là có hạn, cường độ làm việc cũng vậy, nếu vượt quá ngưỡng cho phép chắc chắn sẽ gây hại cho cơ thể. Khi cơ thể mệt mỏi, tất nhiên tâm trí không thể thoải mái.

Vì vậy, mỗi người cần có sự cân bằng hợp lý giữa làm việc và nghỉ ngơi. Cho phép bản thân một chút tĩnh lặng. Giống như Trang Tử đã từng nói: “Ông trời không bao giờ thoái thác công lao, tinh trùng của con trai cũng không cam chịu ít, vất vả cũng sẽ kiệt quệ”. Ý nghĩa của nó như sau: Lao động nghĩa là cơ thể mệt mỏi thì sinh ra vật xấu, làm việc liên tục thì sinh ra, mệt mỏi thì sẽ kiệt sức.

Có thể là đi chơi đâu đó hoặc là thư giãn tại các trung tâm spa, hay massage. Massage là giây phút cơ thể chúng ta thư giãn toàn thân, nên thi thoảng hãy để bản thân chúng ta được nghỉ ngơi.

Lá Trà Spa, một trung tâm spa, massage trị liệu với các liệu trình massage thư giãn toàn thân, massage trị các bệnh về xương khớp, …. Khi đến với Lá Trà Spa, cơ thể của bạn sẽ như được làm mới một lần nữa. Giúp cơ thể sảng khoái, xóa tan đi sự mệt mỏi, stress sau một ngày làm việc. Khi chúng ta đạt cảm giác thư thái, thoải mái nhất, là lúc chúng ta yêu đời hơn, cảm thấy mình trẻ khỏe hơn.

🌿 LÁ TRÀ MEDICAL SPA 🌿

🌐 Website: http://www.latraspa.com

🏡 CN1: 778/A6 Nguyễn Kiệm, P.4, Q. Phú Nhuận (Kế Trường Đại Học Tài Chính Marketing)

☎️ Hotline: 0931 771 781 – 02862 68 52 52

🏡 CN2: 138 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1

☎️ Hotline: 0903 841 871 – 02862 91 23 34