Giảm cân trong mùa nóng, đừng để kiệt sức

Giảm cân trong mùa nóng
Mùa hè nhiệt độ cao, trời nóng oi bức, khiến nhu cầu ăn uống cũng giảm, cơ thể dễ mệt mỏi hơn, nhưng đây cũng là cơ hội cho những ai muốn ép cân thực hiện các giải pháp hiệu quả hơn.

Với những người đang muốn giảm cân, mùa hè chính là thời điểm thuận lợi để biến ước mơ sở hữu vóc dáng thon thả sớm thành hiện thực.

Trong thời tiết oi nóng, cơ thể tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng. Quá trình này hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng – là tội đồ gây thừa cân, béo phì. Nhiệt độ tăng cũng là một trong những yếu tố làm giảm cảm giác thèm ăn, ăn không ngon miệng nên cơ thể không phải nạp nhiều thực phẩm khiến dư thừa năng lượng. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao trong mùa hè khiến cơ thể luôn có nhu cầu phải được cung cấp thêm nước. Việc uống nhiều nước cũng giúp tăng đào thải qua mồ hôi và hỗ trợ giảm cân.

Giảm cân trong mùa nóng, đừng để kiệt sức
Giảm cân trong mùa nóng, đừng để kiệt sức

Những người năng tập luyện để giảm cân sẽ nhận ra mùa hè là thời gian lý tưởng để tiến hành. Bởi vận động trong mùa hè sẽ giúp giảm cân hiệu quả, khi quá trình này đốt cháy nhiều mỡ thừa, chuyển thành dạng nước và thoát ra ngoài theo đường mồ hôi. Ngay cả khi trong những ngày phải hạn chế ra ngoài đường để chống dịch, thì chị em có thể dùng ngay những hoạt động thường ngày. Muốn giảm cân, cần tranh thủ tập những bài tập thể dục nhỏ bất cứ khi nào có thể như: làm việc nhà, đi nhanh, leo cầu thang hoặc gập bụng khi giặt đồ, lau nhà, dọn tủ quần áo, đi bộ tại chỗ… Khi muốn  giảm cân, tìm làm việc vặt, đi bộ để đốt nóng cơ thể. Nếu chỉ di chuyển từ tầng 1-3, thay vì đi thang máy, hãy nên đi cầu thang bộ. Tận dụng mọi biện pháp để có thể đi bộ, đi dạo thường xuyên có khi chỉ là 15 phút mỗi ngày rất tốt cho việc đốt cháy năng lượng và giảm cân hiệu quả.

Tuy mùa hè là thời điểm tốt để tiến hành giảm cân, tuy nhiên Sức khỏe & Đời sống lưu ý bạn để hành trình giảm cân đạt hiệu quả, không để lại biến chứng hay trở thành hành xác.

Việc tập luyện dù trong nhà, bằng các hoạt động thường ngày cũng cần được tiến hành khoa học, bởi nếu thực hiện các bài tập cường độ cao trong phòng kín và nóng, sẽ dễ gây mất nước, ảnh hưởng tim mạch, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, nên chọn bài tập phù hợp sức khỏe, cung cấp đủ nước trước/trong/và sau khi tập.

Mùa hè tạo điều kiện để rút ngắn lộ trình giảm cân nhưng điều đó không có nghĩa là tùy tiện giảm cân cấp tốc. Chị em nên áp dụng cách giảm cân khoa học, đã được bác sĩ tư vấn. Không nên kết hợp các giải pháp giảm cân đồng thời với việc dùng thuốc nhuận tràng, đai quấn nóng, kem bôi tan mỡ, trà giảm cân… Do những cách này không tác động vào thủ phạm gây tăng cân là mỡ trắng, mà chỉ gây mất nước, rối loạn điện giải khiến cơ thể dễ gặp nguy.        

Phương Trà