LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ MASSAGE THƯ GIÃN TOÀN THÂN

Massage thư giãn toàn thân mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời cho bạn. Massage giúp bạn giải tỏa được cảm giác stress, cơ bắp bị căng, chấn thương hoặc khi bạn hoạt động quá mức khiến cơ thể mệt mỏi. Cùng tìm hiểu liệu pháp tuyệt vời này qua bài viết dưới đây nhé.
 
 

1. Massage thư giãn toàn thân là gì?

Massage thư giãn toàn thân là một phương pháp chăm sóc sức khỏe rất phổ biến và được dựa trên tình trạng sức khoẻ của từng người bệnh. Massage toàn thân đòi hỏi kỹ thuật thực hiện thật chuyên nghiệp kết hợp cùng không gian thư thái sẽ giúp cho bạn được thư giãn hoàn toàn. Phương pháp này chính là cách an toàn và tự nhiên giúp bạn thoát khỏi căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tình trạng sức khỏe tốt nhất. 

Nhờ tác động vật lý tác động lên toàn bộ cơ thể giúp kích thích các cơ nhanh chóng hồi phục, giúp cải thiện tuần hoàn máu giúp xua tan những mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

This image has an empty alt attribute; its file name is massage-da-nong-7.jpg

Không chỉ giúp thư giãn, massage toàn thân còn giúp làm đẹp da, giúp làn da của bạn trở nên săn chắc và khỏe mạnh từ bên trong. Da sẽ được kích thích để sản sinh các tế bào mới làm bề mặt da săn chắc, giảm tình trạng nhão trùng cho tuổi tác. Bên cạnh đó, việc massage toàn thân còn giúp cơ thể giảm các chứng bệnh về xương khớp như mỏi gối, mỏi vai và lưng gáy. Khi cơ thể bạn được chăm sóc và phục hồi toàn diện, mọi mệt mỏi sẽ biến mất và bên cạnh đó tinh thần cũng thêm minh mẫn để chào đón một tuần làm việc mới.

Thay vì ngồi hàng giờ bên máy tính, hay đi xem phim đi ăn uống vào cuối tuần, các chị em hãy cùng rủ nhau đi làm đẹp, massage toàn thân để giải tỏa stress nhé!

2. Tác dụng của massage tới sức khỏe

Liệu pháp massage toàn thân có tác động mạnh đến cơ, gân, da, dây chằng và tâm lý, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên những lợi ích về thể chất và tâm lý mà massage mang lại cho bạn.

Massage toàn thân được ví như là một liều thuốc giảm đau khi các cơ bắp của bạn đang bị căng, các khớp sau khi tập luyện quá sức hoặc chấn thương thể thao hay ngồi không đúng tư thế,…

Các chuyên gia về massage nói rằng việc xoa bóp có thể làm làm tăng lưu thông máu huyết, tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường hỗ trợ oxy và chất dinh dưỡng trong các mô và cơ quan, giúp loại bỏ tối đa lượng độc tố và kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn. Giúp tinh thần được thư giãn hơn, giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn.

This image has an empty alt attribute; its file name is massage-da-nong-8.jpg

Phương pháp massage này phù hợp với hầu hết mọi người, nó giúp làm giảm mức độ căng thẳng , giúp quản lý và giảm thiểu lo âu, trầm cảm, giúp bạn có một giấc ngủ ngon lành. 

Một liệu trình massage toàn thân đúng kỹ thuật có thể hỗ trợ tốt cho hệ xương, giúp cải thiện tình trạng các cơ bắp đang bị căng. Việc thường xuyên massage có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của toàn bộ cơ thể.

Khi bạn trong giai đoạn căng thẳng kéo dài, có thể ảnh hưởng và cản trở hệ tiêu hóa hoạt động vì vậy đối với nhiều người, việc massage cũng giúp hệ tiêu hóa của bạn được hoạt động tốt hơn.

Massage toàn thân giúp loại bỏ hoàn toàn tế bào chết trên cơ thể, cải thiện làn da và cung cấp độ ẩm cho da, khuyến khích tái tạo mô và giảm sự xuất hiện của vết sẹo, rạn da.

3. Các bước thực hiện massage thư giãn toàn thân

This image has an empty alt attribute; its file name is b1-1.jpg

Bước 1: Đầu tiên sẽ tiến hành khởi động bằng cách ấn huyệt tác động vào các dây thần kinh, mạch máu và các cơ quan cảm thụ tạo nên những thay đổi về thần kinh, nội tiết từ đó nâng cao chức năng hoạt động của hệ thần kinh và quá trình trao đổi chất dinh dưỡng của cơ thể, làm giãn mạch máu, giúp làm tăng tuần hoàn tại chỗ, làm ấm cơ thể.

Bước 2: Tiếp đến là liệu pháp massage toàn vùng vai giúp bạn giảm đau mỏi cơ vai, chống thoái hóa khớp, giúp giảm đau đầu và ngăn ngừa tối đa tình trạng rối loạn tiền đình do máu huyết lưu thông kém.

Bước 3: Sử dụng tinh dầu thơm thiên nhiên xoa bóp, massage và ấn huyệt toàn thân tư thế nằm sấp và nằm ngửa xua tan mỏi mệt. Việc bấm huyệt, xoa nhẹ nhàng sẽ được thực hiện từ vùng sống lưng, cổ, sau đó ấn huyệt toàn thân và massage thư giãn phần sống lưng.

Bước 4: Kết hợp việc chườm thảo dược phần vai cổ và vùng mắt để giúp cảm giác thư giãn lan tỏa khắp cơ thể, tới các huyệt đạo và xua tan mệt mỏi.

Bước 5: Cuối cùng kết thúc liệu trình với các động tác massage ở phần đầu và cổ nhằm mang lại cho khách hàng sự thoải mái và thư giãn toàn diện nhất.

Leave a Reply