Ăn quá nhiều mỳ tôm có hại thận?

Mỳ ăn liền chứa hàm lượng carbohydrates và chất béo cao nhưng rất ít protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, song theo một cách nào đó, chúng vẫn được sử dụng một cách phổ biến. Hơn nữa trong mỳ ăn liền có chứa nhiều thành phần phụ gia như muối, màu thực phẩm, chất béo bão hòa… đều không tốt cho sức khỏe.

This image has an empty alt attribute; its file name is 3ae0b501a6c8b14f6c3ef31e85ff57d7-533x800.jpg

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh, ăn nhiều mỳ ăn liền và ăn mặn đều không tốt cho sức khỏe và gây hại thận. Thói quen ăn mặn khiến tuần hoàn máu tăng đến cầu thận buộc thận phải làm việc nhiều dễ dẫn đến suy thận.

Đối với người mắc bệnh thận nếu ăn nhiều muối sẽ suy sụp nhanh hơn, ngược lại nếu ăn ít muối thì chức năng thận được cải tạo tốt hơn. Ngoài ra, muối còn là nguyên nhân dẫn đến sỏi thận, thận nhiễm mỡ.

This image has an empty alt attribute; its file name is 189d913e95c860e6d51bc3b0fb95b943-534x800.jpg

Không phải ai cũng dễ dàng nhận ra một thành phần có mặt trong mỗi gói mỳ ăn liền đó chính là muối, lượng muối trong mỗi gói mỳ ăn liền là rất cao nhưng lại ít vitamin và các khoáng chất. Vì vậy, với những người có thói quen ăn nhiều mỳ tôm sẽ gia tăng áp lực cho thận làm việc nhiều hơn. Mỳ tôm chủ yếu được làm từ củ mỳ (sắn) nhiều axit oxalic tạo sỏi thận. Thường xuyên hoặc ăn quá nhiều mỳ tôm cùng lúc khiến chức năng gan thận quá tải, dễ mắc chứng sỏi thận và hại cho cơ thể.

Nguồn: Soha

Leave a Reply