Nếu đều đặn thực hiện 5 thói quen này khi đi ngủ, bạn chắc chắn sẽ ngủ ngon hơn và giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục

Để có chất lượng giấc ngủ tốt, đồng thời giảm cân nhanh, các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo bạn nên thực hiện 5 việc dưới đây trước khi ngủ.

Chắc chắn không ít chị em sẽ rất bất ngờ khi biết rằng: Ngủ ngon là một trong những cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất. Một nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2011 cho thấy, những người ngủ 8,5 tiếng mỗi đêm sẽ giảm gấp đôi lượng chất béo so với những người chỉ ngủ 5,5 tiếng (dù 2 nhóm này tiêu thụ lượng calo mỗi ngày tương đương nhau).

Ngủ ngon là một trong những cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất.

Từ đó, có thể thấy quá trình ngủ và chuẩn bị đi ngủ tác động như thế nào với cân nặng của bạn. Để có chất lượng giấc ngủ tốt, đồng thời giảm cân nhanh, các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo bạn nên thực hiện 5 việc dưới đây trước khi ngủ:

1. Uống một cốc sữa không đường hoặc sữa chua Hy Lạp

Một ly sữa không đường, một cốc sữa chua Hy Lạp, hoặc thậm chí một ly sinh tố giàu protein trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn chống lại những cơn đau bụng mà còn đem lại nhiều lợi ích hơn thế.

Các loại sữa giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn

Theo nghiên cứu thực hiện bởi Trung tâm Y tế Đại học Maastricht, Hà Lan: Các loại sữa ít béo giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Đồng thời, sữa giúp những người ưa vận động có thể bảo toàn cơ bắp do sữa chứa nhiều casein – một dạng protein tiêu hóa chậm, loại protein này sẽ cung cấp năng lượng để cơ bắp không bị tiêu hao. Trong khi đó, xây dựng cơ bắp là ưu tiên số 1 để tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

2. Hãy để trong phòng ngủ một chút tinh dầu bạc hà

Mùi hương có thể kích thích sự thèm ăn của bạn nhưng đồng thời cũng giúp bạn hạn chế nhu cầu ăn uống. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thần kinh và Chỉnh hình cho thấy những người ngửi mùi bạc hà 2 giờ/lần có thể giảm trung bình 5 pound (2,26kg) một tháng. Ngoài mùi bạc hà thì mùi chuối, táo xanh và vani cũng có tác dụng tương tự.

Các chuyên gia khuyên bạn có thể đốt một chút nến bạc hà trước khi ngủ để căn phòng ngập tràn mùi hương “giảm béo”. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào gối, một tách trà bạc hà trước khi đi ngủ cũng là một lựa chọn tuyệt vời để giảm bớt mỡ thừa .

3. Dành 30 phút để thư giãn trước khi ngủ

Theo ông Rebecca Scott (PGS nghiên cứu về thần kinh học tại Trung tâm giấc ngủ NYU Langone, Mỹ): “Nằm 30 phút trước khi ngủ với nhiều người là lãng phí thời gian nhưng dù vậy chúng ta vẫn nên thực hiện. Bạn có thể dành thời gian này để làm những việc mà mình yêu thích như đọc sách, nghe nhạc… Điều này giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và bảo toàn năng lượng”.

4. Để điện thoại tránh xa giường ngủ

Nghiên cứu trên Zero Belly Diet cho thấy: Chúng ta càng mang nhiều đồ điện tử vào phòng ngủ, chúng ta càng dễ béo phì – đặc biệt là với trẻ em.

Nghiên cứu trên tạp chí Béo phì Nhi khoa (Mỹ) cho thấy những đứa trẻ thường xuyên chìm đắm trong ánh sáng của TV hoặc máy tính sẽ không được nghỉ ngơi đầy đủ và có thói quen sống kém lành mạnh hơn. Trẻ em sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ có nguy cơ bị thừa cân cao gấp 1,47 lần những đứa trẻ khác. Vì thế ngay cả khi bạn là một ngày trưởng thành, hãy bảo đảm hãy để điện thoại, máy tính bảng tránh xa giường ngủ của mình.

5. Tắt đèn ngủ

Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn cơ hội có một giấc ngủ ngon mà còn có thể dẫn đến tăng cân.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ, việc tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn cơ hội có một giấc ngủ ngon mà còn có thể dẫn đến tăng cân. Ngược lại, những người thường xuyên ngủ trong một căn phòng tối sẽ giảm nguy cơ béo phì xuống 21% so với nhóm người còn lại.

Theo Nhịp Sống Việt

Leave a Reply