Tuyệt chiêu đẩy lùi nhức mỏi xương khớp

Viêm khớp, thường gây đau và viêm bên trong cũng như xung quanh khớp, ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Các triệu chứng phổ biến của bệnh là đau nhức, tê cứng quanh khớp, viêm sưng, yếu cơ và khả năng vận động bị hạn chế.

The Times of India ngày 2.5 dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ chia sẻ những gợi ý đơn giản sau có thể giúp giảm đau, viêm sưng khớp cũng như giúp ngừa căn bệnh này một cách hữu hiệu:
 
Tránh hút thuốc lá
Vì thói quen “phì phèo” này có thể dẫn đến việc phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp.
 
Không bỏ tập thể dục
 
 
Ở những người chịu khó bổ sung a xít béo omega-3, khớp ít bị sưng và tê cứng hơn. Các loại cá tươi như cá hồi, cá mòi, cá thu và cá cơm là nguồn dồi dào a xít béo omega 3. Nếu bạn không thích ăn cá, có thể chọn ăn hạt lanh, quả óc chó, hạnh nhân, hạt bí đỏ và bổ sung dầu cá.
 
Một chế độ ăn uống giàu vitamin C rất cần thiết đối với bệnh nhân viêm khớp. Ăn dâu tây, cam, kiwi, thơm (dứa), súp lơ, bông cải xanh, đậu tây và bắp cải giúp bổ sung hàm lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.
 
Tăng thêm trái cây và rau củ trong chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi viêm xương khớp
 
 
Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo. Thay vào đó, chọn ăn nhiều ngũ cốc, rau củ vì nhiều nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn uống này hiếm khi mắc bệnh viêm khớp.
Các chế phẩm từ động vật, đặc biệt là sữa, có thể làm nặng thêm các triệu chứng viêm khớp. Vì vậy, ăn các loại thực phẩm tươi để bổ sung chất chống ô xy hóa, có tác dụng giảm viêm sưng.
Thêm gừng trong khi chế biến món ăn vì gừng chứa nhiều chất có đặc tính kháng viêm. Hoặc bạn có thể thêm gừng vào tách trà nóng để uống mỗi ngày. Ngoài ra, củ nghệ cũng có tác dụng phòng ngừa viêm khớp.
 
Nguồn: Báo Thanh Niên.

Leave a Reply