Mẹo chữa đau lưng khi ngủ dậy cực nhanh và hiệu quả

Thức dậy với một chiếc lưng đau nhức và tâm trạng mỏi mệt là điều tồi tệ, nó không chỉ khiến cơ thể của bạn mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến năng suất làm việc trong một ngày của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng về buổi sáng, tuy nhiên có một số lí do mà bạn không ngờ tới. Hãy cùng Lá Trà “chỉ mặt đặt tên” những nguyên nhân chính của căn bệnh này và khám phá 4 mẹo nhỏ để chữa đau lưng cực nhanh và hiệu quả nhất

Dấu hiệu của bệnh

  • Đau vai gáy, đau ê ẩm và khó khăn trong việc cúi xuống hoặc vặn mình
  • Co cứng vùng thắt lưng sau khi ngủ dậy, đau thường xuyên và liên tục, đau khi ho, hắt hơi vv… Cơn đau kéo dài khiến bạn không thể làm được các công việc đơn giản như thay quần áo hay quét nhà.
  • Đau 1 hoặc cả 2 chân, đau ở vùng gối và gót chân. Nặng hơn có thể bị yếu hoặc liệu chi, teo cơ vv…
  • Đau nhức khắp mình và vùng cổ, tê từ vai xuống bàn tay, hoặc đau một mảng hông sườn. Đó là hậu quả của việc chèn ép mạch máu, nếu nặng có thể gây đột quỵ thậm chí tử vong do nhồi máu cơ tim

Nguyên nhân và giải pháp cho bệnh

Nằm nệm không thoải mái, không phù hợp

Đệm quá cứng hoặc quá mềm gây đay lưng

Sau một ngày dài lao động mệt mỏi, cuối ngày được ngả lưng trên chiếc giường của mình là một điều “sung sướng” không thể cưỡng lại được. Đó không chỉ là khoảng thời gian lấy lại năng lượng cho cơ thể mà còn là điều kiện giúp bạn gắn kết tình cảm yêu thương với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nếu một chiếc giường được thiết kế không phù hợp, đệm nằm của bạn quá cứng hoặc quá mềm, sẽ gây ra hiện tượng đau nhức các khớp xương vào sáng hôm sau.

Nằm đệm quá cứng hoặc quá mềm khiến cho bộ xương của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong khi ngủ
Giải pháp

Ngày nay, cùng với sự tiến bộ của công nghệ, có rất nhiều loại đệm có tác dụng chống thoái hóa cột sống, hỗ trợ các vùng đặc biệt của cơ thể khi nằm, tiêu biểu nhất là các dòng đệm lò xo cao cấp dạng túi độc lập. Ngưng việc sử dụng những tấm đệm rẻ tiền, thay vào đó, đến các đại lý uy tín và lựa chọn cho gia đình những tấm đệm lò xo thân thiện tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, sẽ là cách ngắn nhất giúp cơ thể của bạn không phải oằn mình chống lại những cơn đau vào mỗi sáng.

Tư thế ngủ sai

Tư thế nằm ngủ quyết định rất nhiều đến xương khớp của bạn. Nó dẫn đến các hiện tượng đau vùng cổ, thắt lưng, vai gáy vào mỗi sáng thức dậy. Điều chỉnh tư thế nằm ngủ theo một vài cách hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn:

Tư thế ngủ đúng cho người bị đau lưng: Nếu bạn bị đau lưng buổi đêm thì ngủ thẳng lưng sẽ là giải pháp hữu ích. Bạn có thể đặt gối dưới kheo chân để khôi phục đường cong tự nhiên và giảm căng cho cột sống.
Với người thích ngủ nghiêng nên nằm tư thế cuộn tròn với 1 cái gối để giảm áp lực cho thắt lưng.
Tư thế ngủ cho người bị đau chân: Nếu khó ngủ do chân đau, hãy dùng gối cuộn để nâng đỡ chân trong khi ngủ. Điều này sẽ giúp tuần hoàn máu đến chân tốt hơn

Kê gối quá cao

Gối quá cao cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến phần xương cột sống mà đôi khi bạn không để ý. Theo các chuyên gia cho biết, khi đi ngủ không nằm gối là cách tốt nhất để xương phát triển, nhất là đối với các em nhỏ và trong lứa tuổi dậy thì. Tuy nhiên, khi đi ngủ nằm gối đã là thói quen của nhiều người, vì vậy bạn nên học cách làm quen với một chiếc gối mỏng hơn, để tránh làm tổn thương các cơ, dây chằng vùng đốt sống cổ và lưng

Gối quá cao cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến phần xương cột sống mà đôi khi bạn không để ý

Lười vận động

Cuộc sống công nghệ số khiến cho mọi người, đặc biệt là tầng lớp trẻ có xu hướng ít tham gia các môn thể thao vận động và phụ thuộc nhiều vào các thiết bị điện tử. Ngày làm việc 8 tiếng ở công ty, tối về lại ngồi máy tính, ra quán cà phê cũng chỉ chăm chăm vào điện thoại vv… Những thói quen ấy khiến cho cơ thể của bạn trở nên mệt mỏi, các cơ và khớp xương ít được vận động dẫn đến tình trạng đau nhức, đặc biệt là khi cơ thể vận động mạnh đột xuất.

Giải pháp: Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, vận động thường xuyên.

Leave a Reply