8 Cách Chữa Đầy Bụng Siêu Nhanh & Cực Đơn Giản

Ăn phải thực phẩm khó tiêu hóa, ăn nhanh, ăn quá nhiều hay đau dạ dày là những trường hợp chủ yếu gây nên tình trạng đầy bụng khó tiêu. Nếu không may rơi vào tình cảnh “khó đỡ” này, các bạn hãy áp dụng  ngay 8 cách chữa đầy bụng nhanh nhất sau đây nhé.

#1 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất với củ gừng tươi

Gừng tươi là một loại củ có tính dương, vị cay có nhiều chất rất tốt cho hệ tiêu hóa. Gừng tươi được ví như là “thần dược” giúp điều trị các cơn đau bụng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vỏ rồi thái nhỏ sau đó pha với nước nóng như pha trà.
  • Sau đó, dùng nước gừng ấm để uống từ 2-3 lần/ ngày bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả “thần kỳ”.
  • Ngoài ra, uống trà gừng còn là một phương pháp giảm mỡ bụng cấp tốc cực tốt nữa đó nhé!

#2 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất nhờ chườm nóng

Chườm nóng cũng là cách loại bỏ tình trạng đầy hơi vô cùng khó chịu một cách dễ dàng và cấp tốc với nguyên liệu không thể đơn giản hơn là nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu như nước gạo rang ấm hoặc nước ấm.
  • Dùng khăn tắm thấm nước hoặc cho nước nóng vào túi chườm giữ nóng.
  • Nhẹ nhàng chườm trực tiếp lên bụng để giảm nhanh tình trạng đầy hơi.

#3 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất với lá bạc hà

Trong bài thuốc nam mà cha ông lưu truyền lại, lá bạc hà được xếp vào một trong những vị thuốc có công dụng điều trị các triệu chứng bệnh dạ dày rất tốt, trong đó có đầy bụng khó tiêu.

#4 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất với quế

Từ xưa đến nay, quế  là một loại hương vị đặc biệt rất được yêu thích và đây cũng là một vị thuốc giúp “cứu rỗi” tình trạng tiêu hóa kém hoặc đầy hơi. Các chất trong bột quế có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, xoa bóp dạ dày hoạt động hiệu quả.

Cách thực hiện: Pha hỗn hợp mật ong và bột quế theo tỉ lệ 1:1:1 vào sữa ấm và uống ngay khi triệu chứng đầy hơi đang “đày đọa” cơ thể bạn.

#5 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất với tiêu

Thật bất ngờ khi là một loại gia vị để tạo hương vị cho món ăn thường ngày lại góp mặt vào danh sách các bài thuốc điều trị triệu chứng đầy bụng nhanh và hiệu quả.

Cách thực hiện: Pha hỗn hợp ½ bột tiêu khô, cùng đường rồi cho vào sữa chua. Khuấy đều hỗn hợp và uống ngay để thấy được hiệu quả bất ngờ bạn nhé.

#6 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất với sữa chua

Trong sữa chua giàu axit lactic, nên không bất ngờ khi sữa chua nằm trong danh sách cách chữa đầy bụng nhanh nhất này. Hơn nữa, sữa chua lại là thực phẩm làm đẹp da khá hiệu quả nữa đấy!

Ngoài ra, sử dụng sữa chua, kết hợp một chút muối đen cho thêm vị thì là và uống sẽ hiệu quả hơn nữa.

#7 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất với tỏi

Tỏi với công dụng “toàn năng” cũng là một trong những cách chữa đầy bụng nhanh nhất và dễ thực hiện nhất. Hơn nữa đây còn là nguyên liệu không thể thiếu trong mọi nhà bếp.

Cách thực hiện: Ngay khi bị đầy bụng, hãy nhanh tay lấy tép tỏi tươi giã nát và pha thêm muối đen, cùng thì là vào nước sôi để uống.

#8 Cách chữa đầy bụng nhanh nhất với lá ổi

Lá ổi có công dụng làm giảm nhanh lượng dịch nhầy bên trong dạ dày. Bên cạnh đó, vị chát trong lá ổi cũng giúp chống lại các loại vi khuẩn gây chướng khí, nên hỗ trợ điều trị triệu chứng đầy bụng rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần xay lá ổi và lọc lấy nước để uống sẽ đánh bay cơn đầy bụng nhanh chóng. Nếu sợ mùi vị của lá ổi, bạn có thể pha với nước nóng cho loãng sẽ dễ uống hơn.

Leave a Reply