Những điều nên làm để có giấc ngủ ngon

Thói quen ngủ kém có thể làm cho bạn gắt gỏng và cáu kỉnh, giảm hệ miễn dịch và thậm chí làm cho bạn tăng cân. Sau đây là 9 gợi ý giúp cải thiện giấc ngủ một cách tự nhiên, theo Self.

Uống sữa ấm

Sữa có chứa tryptophan, loại axit amin có thể chuyển đổi thành serotonin, chất truyền thần kinh êm dịu. Ngoài ra, nếu là sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn nhờ làm ấm họng và bụng.
 

Tắm vòi sen hoặc bồn tắm

Nhiệt độ của cơ thể ở mức thấp nhất trong giấc ngủ sâu. Bồn tắm ấm (hoặc vòi hoa sen ấm) sẽ giúp nhiệt bên trong cơ thể vào trục để duy trì nhiệt độ, và gây buồn ngủ.
 

Thở sâu

Hít thở sâu và chậm vào bụng dưới giúp thư giãn hệ thần kinh đối giao cảm, cho phép bạn đi vào một giấc ngủ sâu và yên tĩnh.
 

Thư giãn toàn thân

Thư giãn toàn thân là một quá trình làm mềm và thư giãn mọi cơ bắp từ đầu ngón chân đến đỉnh đầu. Để có thể thư giãn toàn thân, hãy nghe nhạc êm dịu trên giường.
 

Phòng ngủ tối

Ô nhiễm ánh sáng từ đèn đường phố hay thậm chí đèn ngủ, thiết bị thông minh cũng có thể ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Quy tắc để có giấc ngủ ngon là phòng ngủ phải tối.
 

Đi ngủ đúng giờ

Đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm là cách làm tốt nhất và dễ nhất để có giấc ngủ ngon.
 

Melatonin

Melatonin, loại hoóc môn được sản xuất bởi tuyến tùng giúp cơ thể chuẩn bị vào giấc ngủ. Nếu nồng độ hoóc môn này thấp trước khi đi ngủ 30 phút thì bạn sẽ khó ngủ. Để hoóc môn này được phóng thích nên tránh ánh sáng màn hình trước khi ngủ.
 

Tắm tinh dầu

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo các loại tinh dầu sau đây có thể giúp hỗ trợ chứng mất ngủ nặng như tinh dầu hoa cúc, dầu hoa cam, hoa oải hương và dầu gỗ đàn hương. Hãy thêm vài giọt tinh dầu này vào bồn tắm để nhận được lợi ích cho giấc ngủ.

Leave a Reply