Cách chữa đau vai gáy của người Nhật: Đơn giản, hiệu quả

1. Chữa đau vai gáy trong 10 giây chỉ với 1 chiếc khăn tắm. 

Chữa đau vai gáy chỉ bằng một chiếc khăn tắm là điều khiến không ít người cảm thấy tò mò. Tuy nhiên, đây lại là phương pháp mà rất nhiều người Nhật đã áp dụng để có thể dễ dàng kiểm soát được tình trạng đau nhức, khó chịu ở vùng vai gáy.

Chữa đau vai gáy chỉ bằng 1 chiếc khăn tắm đã khiến không ít người cảm thấy tò mò.

Cách thực hiện chữa trị đau vai gáy của người Nhật như sau:

Cách 1: Trước tiên, chị em cần phải chuẩn bị một khăn tắm nhỏ hoặc một miếng vải mềm. Tiếp theo, chị em tiến hành cuộn tròn khăn lại. Sau đó, chị em nằm thẳng trên giường rồi lấy khăn đã cuộn đặt dưới bả vai. Khi đặt khăn phía dưới vai nên đặt dọc về bên vai phải (không đặt ngang).

Đồng thời, bàn tay trái úp vào vai phải, tay phải đưa sang ngang, rồi chị em gấp khuỷu tay vuông góc, sao cho bàn tay hướng lên đầu và giơ trên không, không được chạm giường. Khi thực hiện động tác trên, chị em nên để cơ thể thả lỏng trong khoảng 10 giây thì đổi sang phía bên trái.

Chữa đau vai gáy trong 10 giây chỉ với 1 chiếc khăn tắm.

Cách thực hiện với vai trái tương tự với vai phải. Trong quá trình thực hiện động tác trên, chị em hãy kết hợp hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Cách 2: Đầu tiên, chị em cuộn khăn tắm lại, đặt vào sau gáy và nắm chắc hai đầu khăn. Tiếp theo, chị em từ từ nhìn lên, cuộn cổ ra sau xa nhất có thể, rồi lại trở về vị trí ban đầu.

Chị em nên lưu ý là phần đầu không rời khỏi khăn. Lặp đi lặp lại động tác này trong khoảng 10 lần. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể dùng lực tác động lên khăn tắm để đỡ cổ trong khi ngả đầu ra phía sau.

Chữa đau vai gáy trong 10 giây chỉ với 1 chiếc khăn tắm. Phương pháp số 2.

Cách 3: Chị em có thể sử dụng chiếc khăn tắm tẩm tinh dầu hương thảo và kinh giới. Sau đó, tiến hành massage nhẹ nhàng lên những vùng cổ bị đau vai gáy trong khoảng 20 phút. Thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả của phương pháp mang lại.

Chữa đau vai gáy trong 10 giây chỉ với 1 chiếc khăn tắm. Phương pháp số 3.

Có thể thấy, cách chữa đau vai gáy của người Nhật vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Đặc biệt, chị em có thể thực hiện động tác này nhiều lần trong ngày để có thể giúp giảm tình trạng đau nhức vai gáy hiệu quả.

Để những động tác trên đạt hiệu quả cao nhất, chị em nên áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ hay vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy.

2. Những lưu ý cần thiết. 

Khi áp dụng cách chữa đau vai gáy của người Nhật, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể dễ dàng kiểm soát và điều trị bệnh đau vai gáy tốt nhất.

  • Tiến hành thăm khám sớm nếu nhận thấy bản thân bị đau vai gáy.
  • Tự xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, lành mạnh.
  • Bổ sung ngay cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều canxi để tăng cường sự chắc khỏe cho xương khớp.

 

Chị em nên tiến hành thăm khám sớm nếu nhận thấy bản thân bị đau vai gáy.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê…
  • Có tư thế ngủ và làm việc đúng cách.
  • Không được ngủ hoặc nằm gối quá cao hoặc quá cứng.
  • Thường xuyên luyện tập các bài tập chữa đau cổ, vai, gáy để máu dễ dàng lưu thông và kiểm soát bệnh hiệu quả.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply