6 điều nhất định bạn phải biết khi ăn thịt bò để cơ thể luôn khỏe mạnh

Do nghĩ thịt bò tốt nên nhiều bà nội trợ áp dụng thực đơn chung cho cả gia đình và ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên nếu ăn thịt bò sai cách lại cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe.

Thịt bò là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B6, B12, sắt, magne, kẽm, kali… Nhờ những chất dinh dưỡng phong phú với hương vị đặc biệt, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nên đây là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi loại thịt đều có công dụng và hạn chế riêng. Nếu dùng một cách vừa phải, chúng sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Nhưng nếu lạm dụng thì dù là thịt bò hay cac loại thịt khác đều có khả năng gây hại cho sức khỏe như nhau.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người chỉ nên ăn thịt bò từ 300 – 500g/tuần.

6 điều cần tránh khi ăn thịt bò bạn nên áp dụng

Ảnh minh họa

Tuyệt đối không ăn bò tái

Hiện nay, việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín.

Không nên ăn vào buổi tối

Theo nhịp sinh học thì thời điểm buổi tối gan hoạt động ít đi và dành thời gian cho nghỉ ngơi, nếu sử dụng thịt bò vào buổi tối, chất sắt có trong thịt bò sẽ kích thích gan hoạt động nhiều hơn từ đó làm lượng đường trong máu tăng lên và khiến cơ thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh khác như thừa cân, rối loạn mỡ máu, bệnh gút…

Không ăn khi có vết thương chưa lành

Những dưỡng chất trong thịt bò dù có tốt cho sức khỏe nhưng lại làm cho vết thương bị sậm màu, khi lành sẽ gây nên sẹo lồi. Do đó, bị sẹo lồi không nên ăn gì thì đó sẽ chính là thịt bò và những món ăn làm từ bò như chả bò, giò bò,…

Không ăn cùng thủy hải sản

Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Vì thế, thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì sẽ tạo ra sự kết tủa muối gây cản trở hấp thu phốt pho và làm giảm tốc độ hấp thu canxi.

Không ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang

Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Vì vậy nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì không nên sử dụng thịt bò để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.

Không ăn thịt bò và uống rượu trắng

Ăn thịt bò kết hợp với uống rượu, coi thịt bò là món đồ nhắm là thói quen khá phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, thói quen ăn thịt bò kèm với rượu trắng sẽ gây ra một bất lợi lớn chính là có thể gây ra các bệnh về răng lợi như viêm chân răng. 

Nguồn:  giadinh.net.vn