CHỮA NÁM DA HIỆU QUẢ BẰNG NHA ĐAM NGAY TẠI NHÀ

Nám được xem như khắc tinh của làn da phụ nữ. Chính vì vậy chị em luôn muốn tìm cách để làm mờ, loại bỏ đốm da sậm màu này. Một trong những giải pháp đã và đang được nhiều phụ nữ tin dùng là sử dụng nha đam. Vậy cách trị nám bằng nha đam có thực sự tốt không? Thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thông tin quanh mẹo chữa nám bằng thảo dược này.

Trị nám da bằng nha đam có tốt không?

Nám da là tình trạng xuất hiện các nốt mụn đỏ trên da, đặc biệt nhiều ở vùng mũi và hai bên gò má. Nếu để lâu ngày không điều trị, các mụn đỏ sẽ dần chuyển sang màu vàng nâu hoặc nâu đậm.

Nám da không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng khiến chị em mất tự tin trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Vậy nên trị nám da bằng cách nào tốt nhất? Nha đam có thể là câu trả lời mà bạn đi tìm bấy lâu nay.

Nha đam là nguyên liệu tuyệt vời được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp và chăm sóc da. Thành phần các dưỡng chất có trong nha đam gồm: Vitamin (A, C, E,…), collagen, nước cùng các khoáng chất khác. Do đó, nha đam không chỉ dưỡng ẩm, làm đẹp da mà còn xóa mờ các vết nám hiệu quả.

Thay vì dùng các loại mỹ phẩm có sử dụng hóa chất. Bạn có thể chữa nám da bằng nha đam – một phương pháp hoàn toàn từ thiên nhiên nhưng mang lại hiệu quả cao.

Các cách trị nám bằng nha đam hiệu quả

Có nhiều phương pháp sử dụng nha đam để trị nám da hiệu quả. Bạn có thể dùng nha đam đắp trực tiếp lên vùng da bị nám. Ngoài ra, nha đam còn kết hợp được với các nguyên liệu khác tạo ra hỗn hợp trị nám phù hợp với từng loại da. Sau đây là các cách trị nám bằng nha đam đơn giản nhưng mang lại kết quả tuyệt vời.

Cách trị nám bằng nha đam ngâm giấm

Cách trị nám bằng nha đam ngâm giấm là phương pháp kết hợp hoàn hảo các dưỡng chất có trong nha đam và lượng axit nhẹ trong giấm. Điều này giúp cân bằng độ pH, dưỡng trắng da và làm mờ vết thâm nám cực kỳ hiệu quả.

Cách trị nám bằng nha đam ngâm giấm rất đơn giản. Các bước cụ thể như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị 200ml giám gạo và 1 nhánh nha đam tươi.

– Bước 2: Rửa sạch nha đam, gọt vỏ và thái nhỏ như hạt lựu. Sau đấy ngâm vào nước muối loãng từ 3-5 phút, rửa lại với nước sạch để hết nhớt.

– Bước 3: Cho nha đam vào một cách rổ để ráo nước.

– Bước 4: Trộn đều nha đam với 200ml giấm gạo. Sau đó cho vào bình thủy tinh đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi nào dùng, bạn lấy một lượng đủ dung dịch nha đam ngâm giấm ra bát, dùng cọ quét đều lên da mặt. Massage và thư giãn trong vòng 15-20 phút để các dưỡng chất ngấm sâu vào tế bào da và rửa sạch mặt. Kiên trì thực hiện khoảng 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy làm da trở nên căng bóng, các vết thâm nám mờ đi rõ rệt.

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với giấm

Cách trị nám bằng nha đam và rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến với công dụng làm mát cơ thể, cung cấp các vitamin giúp nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da. Ngoài ra, rau diếp cá còn có tác dụng thải độc da vô cùng hiệu quả.

Phương pháp chữa nám bằng nha đam kết hợp với rau diếp cá giúp da của bạn được trẻ hóa, dưỡng ẩm tối đa. Đồng thời các vết thâm nám được xóa mờ mang lại làn da căng tràn sức sống.

Cách trị nám da bằng nha đam và rau diếp cá được thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, bạn dùng 1 nhánh nha đam tươi với khoảng 100 gam rau diếp cá.

– Bước 2: Rửa sạch nha đam, gọt vỏ, cắt nhỏ và xay nhuyễn bằng máy sinh tố.

– Bước 3: Rau diếp cá rửa sạch, ép lấy nước

– Bước 4: Trộn đều 2 hỗn hợp trên rồi bôi lên vùng da bị nám. Nằm thư giãn từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Để đạt hiệu quả tốt, bạn nên sử dụng phương pháp này từ 2 – 3 lần/tuần. Chỉ sau 1 đến 2 tháng, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt ở làn da của bạn.

Chữa nám da bằng nha đam và rau diếp cá

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm trắng da, dưỡng da vô cùng hiệu quả. Việc kết hợp nước vo gạo với nha đam mang lại cho bạn làn da trắng sáng, giúp đánh bay vết nám, tàn nhang chỉ trong thời gian ngắn.

Cách trị nám bằng nha đam và nước vo gạo dành cho các cô nàng có ít thời gian làm đẹp. Bạn chỉ cần lấy phần cặn của nước vo gạo trộn đều với dung dịch nha đam xay nhỏ. Trước khi đi ngủ, dùng cọ quét đều hỗn hợp trên lên da mặt và để qua đêm. Sáng mai ngủ dậy rửa sạch mặt với nước ấm.

Kiên trì, chăm chỉ thực hiện trị nám da bằng nha đam và nước vo gạo sẽ mang đến cho bạn làm da trắng hồng, xóa sạch mọi vết thâm nám hiệu quả.

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp nước vo gạo

Cách trị nám bằng nha đam và nước cốt chanh

Chữa nám bằng nha đam và nước cốt chanh là một phương pháp mang lại kết quả khá bất ngờ. Dưới đây là các bước thực hiện:

– Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 nhánh nha đam và 1 quả chanh tươi.

– Bước 2: Nha đam rửa sạch, gọt vỏ, lấy phần thịt xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

– Bước 3: Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt và trộn đều vào dung dịch nha đam đã chuẩn bị.

– Bước 4: Dùng cọ quét đều hỗn hợp trên lên da, thư giãn từ 10 đến 15 phút và rửa sạch mặt.

Để có kết quả tốt nhất nên dùng 3 lần 1 tuần. Lưu ý không nên bôi dung dịch lên vùng da có vết thương hở. Vì trong chanh có axit sẽ làm bạn cảm thấy xót khi bôi lên vùng da này.

Cách trị nám bằng nha đam và nước cốt chanh rất hiệu quả

Cách trị nám bằng nha đam và sữa chua

Đây là phương pháp được nhiều chị em áp dụng nhờ công dụng tuyệt vời đối với làn da. Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết. Nha đam kết hợp với sữa chua mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng. Giúp dưỡng ẩm tối ưu, xóa mờ các vết thâm nám, làm da đều màu, se khít lỗ chân lông.

Cách trị nám bằng nha đam và sữa chua cũng khá đơn giản. Quy trình thực hiện phương pháp này như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị 1 nhánh nha đam và 4 thìa cà phê sữa chua không đường .

– Bước 2: Rửa sạch nha đam, gọt vỏ và xay nhuyễn phần thịt.

– Bước 3: Cho 4 thìa sữa chua và dung dịch nha đam vào bát con, trộn đều.

– Bước 4: Sau khi làm sạch da, thoa đều hỗn hợp lên mặt. Thư giãn trong vòng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ nha đam và sữa chua 2 lần/tuần. Kiên trì với phương pháp này từ 1 đến 2 tháng bạn sẽ thấy da mình trở nên mịn màng, giảm thâm nám, mụn trứng cá cũng giảm rõ rệt.

Chữa nám da bằng nha đam và sữa chua

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với dầu dừa

Từ lâu, dầu dừa được biết đến với công dụng dưỡng ẩm da hiệu quả. Việc kết hợp nha đam cùng với dầu dừa mang lại cho bạn hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo trong việc trị nám và chăm sóc da.

Cách trị nám bằng nha đam và dầu dừa được thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị ½ chén nhỏ dầu dừa hữu cơ và một nhánh nha đam tươi.

– Bước 2: Nha đam rửa sạch, gọt vỏ, xay nhuyễn phần thịt cho vào bát con.

– Bước 3: Trộn đều dung dịch nha đam với dầu dừa để được hỗn hợp đồng nhất.

– Bước 4: Dùng cọ quét đều hỗn hợp mặt nạ lên da, để qua đêm. Sáng mai ngủ dậy rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Sử dụng phương pháp này 3 lần/tuần sẽ khiến các vết thâm nám mờ dần, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng chỉ sau 2 tuần.

Trị nám da bằng nha đam kết hợp với dầu dừa

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với trứng gà

Trứng gà có tác dụng dưỡng trắng, làm mềm da và se khít lỗ chân vô cùng hiệu quả. Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với trứng gà sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với trứng gà thực hiện như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 1 nhánh nha đam tươi

– Bước 2: Nha đam rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn

– Bước 3: Trộn đều hỗn hợp dung dịch nha đam và lòng đỏ trứng gà. Sau đấy thoa đều lên khắp mặt, đặc biệt là vùng da bị nám

– Bước 4: Lưu hỗn hợp mặt nạ trên da từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần. Chỉ sau một thời gian ngắn, các vết thâm nám sẽ mờ dần. Làn da của bạn trở nên mềm mịn, trắng hồng tự nhiên.

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với trứng gà

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với bột nghệ

Tinh bột nghệ được nhiều chị em sử dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc da hàng ngày. Nghệ có tác dụng làm liền sẹo, kháng viêm, dưỡng trắng da hiệu quả. Cách trị nám da bằng nha đam kết hợp với tinh bột nghệ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Các bước thực hiện trị nám bằng nha đam kết hợp với tinh bột nghệ như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ và 1 nhánh nha đam tươi.

– Bước 2: Rửa sạch nha đam, gọt vỏ và đem xay nhuyễn

– Bước 3: Trộn đều hỗn hợp dung dịch nha đam và tinh bột nghệ. Sau đấy, dùng cọ quét đều lên mặt, quét dày hơn ở những vùng da bị nám

Bước 4: Thư giãn từ 15 đến 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Chỉ với các bước đơn giản trên, tình trạng thâm nám sẽ được đánh bay một cách nhanh chóng. Bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng nám da ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống.

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với bột nghệ

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm ẩm da, dưỡng trắng và se khít lỗ chân lông. Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với sữa tươi mang lại kết quả tuyệt vời.

Bạn có thể trị nám bằng nha đam và sữa tươi theo các bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị 20ml sữa tươi không đường và 1 nhánh nha đam tươi.

– Bước 2: Nha đam rửa sạch, gọt hết lớp vỏ bên ngoài và xay nhuyễn

– Bước 3: Trộn đều dung dịch nha đam và sữa tươi để được hỗn hợp mặt nạ đồng nhất.

– Bước 4: Massage 3 đến 4 để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đấy để mặt nạ từ 15 đến 20 phút trên da và rửa sạch với nước.

Hy vọng với cách thức hiện đơn giản trên sẽ giúp làn da của bạn sạch nám, mềm mịn, tươi trẻ. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện 2 -3 lần/tuần.

Cách trị nám bằng nha đam kết hợp với sữa tươi

Nguồn: cnss