5 Loại Trà Tốt Nhất Giúp Bạn Ngủ Ngon Nên Uống Trước Khi Ngủ

Giấc ngủ ngon là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Thật không may, khoảng 30% số người bị mất ngủ hoặc mất ngủ mãn tính, ngủ không ngon giấc hoặc không đạt được giấc ngủ chất lượng. Trong nhiều thế kỷ, các loại trà thảo dược đã được sử dụng trên khắp thế giới như là phương thuốc tự nhiên chữa mất ngủ

Trà hoa cúc

tra-giup-ngu-ngon

Trong nhiều năm, trà hoa cúc đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để giảm viêm và lo lắng và điều trị chứng mất ngủ. Trên thực tế, hoa cúc thường được coi là một loại thuốc an thần nhẹ hoặc gây ngủ. Tác dụng làm dịu từ một chất chống oxy hóa gọi là apigenin, được tìm thấy rất nhiều trong trà hoa cúc. Apigenin liên kết với các thụ thể trong não của bạn có thể làm giảm lo lắng và bắt đầu giấc ngủ ngon. Vì vậy, trà hoa cúc nên uống trước khi ngủ để giúp bạn ngủ ngon.

Trà hoa oải hương

tra-giup-ngu-ngon

Hoa oải hương là một loại thảo mộc thường được đón nhận nồng nhiệt vì mùi hương thơm và nhẹ nhàng của nó. Mùi hương hoa oải hương có thể giúp bạn thư giãn, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Vào thời cổ đại, người Hy Lạp và La Mã thường thêm hoa oải hương vào phòng tắm và được thư giãn với hương thơm dễ chịu.

Hoa oải hương ban đầu có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, bây giờ nó được phát triển trên toàn thế giới. Trà hoa oải hương được làm từ những nụ nhỏ màu tím của cây hoa. Nhiều người uống hoa oải hương để thư giản, giải quyết thần kinh và hỗ trợ giấc ngủ. Trà oải hương uống trước khi ngủ là trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ ngon của bạn.

Trà sả chanh

tra-giup-ngu-ngon

Sả chanh hay còn được gọi là tía tô đất (lemon balm) thuộc họ bạc hà và được tìm thấy trên khắp thế giới. Trong khi thường xuyên được bán ở dạng chiết xuất để sử dụng trong liệu pháp mùi hương, lá sả chanh cũng được sấy khô để pha trà. Loại thảo mộc thơm, có mùi cam quýt này đã được sử dụng để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ kể từ thời Trung cổ. Và cho đến ngày nay, trà sả chanh là một lựa chọn tuyệt vời cho giấc ngủ của bạn.

Trà hoa nữ lang (Valerian)

tra-giup-ngu-ngon

Valerian là một loại thảo mộc đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị các vấn đề như mất ngủ, hồi hộp và đau đầu. Trong lịch sử, nó được sử dụng ở Anh trong Thế chiến II để giảm bớt căng thẳng và lo lắng do các cuộc công kích. Ngày nay, valerian là một trong những loại thảo dược hỗ trợ giấc ngủ phổ biến nhất ở Châu Âu và Hoa Kỳ

Rễ cây valerian có thể làm tăng cơ buồn ngủ bằng cách tăng mức độ của một chất dẫn truyền thần kinh được gọi là GABA. Các nghiên cứu nhỏ hơn cho thấy rằng rễ cây valerian có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách rút ngắn thời gian ngủ và giảm thức giấc vào ban đêm. Thật là tuyệt vời, trà valerian một lựa chọn hữu ích cho giấc ngủ ngon của bạn.

Trà mộc lan

tra-giup-ngu-ngon

Hoa mộc lan là một loài thực vật có hoa đã tồn tại hơn 100 triệu năm. Trà mộc lan được làm chủ yếu từ vỏ cây nhưng cũng bao gồm một số nụ và thân cây khô. Theo truyền thống, mộc lan được sử dụng trong y học Trung Quốc để làm giảm các triệu chứng khác nhau, bao gồm khó chịu ở bụng, nghẹt mũi và giảm căng thẳng.  Honokiol được cho là hoạt động bằng cách sửa đổi các thụ thể GABA trong não của bạn, điều này có thể làm tăng buồn ngủ được tìm thấy rất nhiều trong thân cây, hoa và vỏ cây mộc lan. Hãy thử một ly trà hoa mộc lan trước khi ngủ để có giấc ngủ ngon nhe.

Các loại trà giúp ngủ ngon từ thảo mộc không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp tâm trạng thư giãn mỗi tối. Những ly trà giúp dễ ngủ này là sẽ giúp mỗi tối là giờ nghỉ ngơi thật sự chứ không còn là những phút trăn trở cho công việc ngày mai.

Nguồn: izenfood.vn