10 cách để sống vui sống khỏe mỗi ngày

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích và thực tế để bạn sống khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi ngày mà bạn không nên bỏ qua.

Cuộc sống hàng ngày vẫn bề bộn với những chuyện công việc, cơm áo, những lo toan cho gia đình và những niềm vui, nỗi buồn. Tuy vậy nếu biết sắp xếp, cân bằng giữa nghỉ ngơi và công việc, đối phó với stress, ăn uống thông minh và thể dục lành mạnh, bạn vẫn có thể tận hưởng lối sống mơ ước.


Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích và thực tế để bạn sống khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi ngày:


1. Chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước Buổi sáng luôn là thời điểm rộn ràng cho tất cả mọi người nhất là chị em phụ nữ, vì vừa phải chuẩn bị bữa sáng cho chồng con, vừa phải tất bật chuẩn bị đến văn phòng. Nếu thế, tại sao bạn lại không bỏ chút thời gian của tối hôm trước để chuẩn bị chút ít? 
Hãy mua sẵn bánh mì, bánh sandwich, sáng hôm sau chỉ việc phết lên một ít bơ, mứt, cỏ thể kẹp thịt, trứng và thêm một cốc sữa tươi là bạn đã có ngay một suất ăn bổ dưỡng. Hoặc nếu không, bạn có thể nấu sẵn một nồi cháo hoặc xôi để sáng ra cả nhà cùng thưởng thức. Bạn sẽ thấy buổi sáng thật thư thái, dễ chịu để bắt đầu một ngày làm việc mới.


2. Tập vài động tác thể dục trong lúc đánh răng
Khi bạn đánh răng vào buổi sáng, hãy thử đứng trên một chân trong một phút, sau đó lại đổi chân kia, cố gắng giữ ổn định. Sự vận động đơn giản này giúp cải thiện sự cân bằng của cơ thể, và đó cũng là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa thương tích và ngã, nhất là khi bạn có tuổi.


3. Hãy ngồi như nam giới
Bạn có biết, cứ 100 bệnh nhân đau khớp hông hoặc xương bánh chè thì 99 trong số đó là phụ nữ. Trong khi cấu tạo cơ thể đóng một vai trò nhất định trong việc này, nó cũng bởi vì phụ nữ được dạy từ bé để ngồi khép hai chân lại với nhau. Thực ra, tư thế ngồi với hai đầu gối hơi tách ra sẽ tốt hơn nhiều, do nó làm giảm căng gân ở đầu gối và hông, những sợi gân này thường gây đau khi bị giãn căng quá mức. 


4. Hãy tự hỏi bản thân xem đang cảm thấy thế nào 

Một vài lần một ngày, bạn hãy dừng công việc một chút và tự hỏi xem bạn đang cần gì lúc đó, và làm thế nào để có thể đáp ứng nhu cầu ngay lập tức? Ví dụ: Nếu bạn cảm thấy uể oải, hãy đứng lên đi bộ một chốc; còn nếu bạn thấy tư tưởng bị phân tán, không tập trung được, hãy nghỉ ngơi vài phút, đi ra ban công hay pha một tách trà xanh. Chỉ cần một vài phút có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn, và giúp bạn trút bỏ những mệt mỏi trong ngày.

5. Tận dụng mọi thời điểm để vận động
Khi bạn nhận được một cuộc điện thoại, nếu có thể, hãy đứng lên để nói chuyện. Thử cử động đôi chân, xoay khớp cổ chân, đung đưa hông và vai để giúp giãn gân cốt, chống đau mỏi lưng-cổ vốn là bệnh kinh niên của dân văn phòng


6. Để đồ tập và trang thiết bị ở nơi dễ thấy
Thay vì cất chúng trong những hộc tủ hoặc góc khuất, hãy đặt thảm tập yoga trong phòng khách, để nhìn thấy nó, bạn có thể nhớ ra lịch tập và bắt tay thực hiện luôn. Tương tự, nếu bạn thích chạy bộ, hãy để giày tập ngay cửa ra vào khi bạn rời nhà vào buổi sáng, để khi về bạn có thể xỏ ngay chân vào và đảm bảo thời gian luyện tập thường xuyên.


7. Không đeo kính râm vào buổi sáng
Ánh nắng buổi sáng cực tốt cho sức khỏe. Nếu bạn mất ngủ liên tục nhiều ngày, sự hấp thu ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm có thể tái thiết lập hệ thống đồng hồ sinh học cho cơ thể. Nó cũng giúp bạn nạp đầy năng lượng sau những ngày mất sức vì thiếu ngủ. Ánh sáng này sẽ tác động lên một vài khu vực của não bộ khiến bạn duy trì được sự chú ý, trạng thái tỉnh táo suốt cả ngày dù rằng đêm qua bạn mất ngủ. 

8. Tập thiền trên giường
Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn với giấc ngủ, hãy tập trung vào việc thư giãn mỗi nhóm cơ trong cơ thể, bắt đầu từ ngón chân lên đến đỉnh đầu. Đầu tiên bạn phải tập trung vào thư giãn đôi chân, sau đó lên đến đầu gối, đùi và tiếp tục lên phần bụng, tay, cổ và đầu. Thiền sẽ giúp thư giãn một cách nhanh chóng và đem lại giấc ngủ sâu, dễ chịu.


9. Tắm trước khi đi ngủ
Nếu bạn muốn chìm vào giấc ngủ ngay lập tức, hãy thử các loại muối tắm có chứa magiê. Magiê có tác dụng tuyệt vời trong việc thư giãn cơ bắp, có tác dụng kích thích cơn buồn ngủ kéo đến. Nếu bạn thích mùi hương, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu cúc la mã hay oải hương vào bồn tắm và ngâm mình trong đó mười lăm phút. Tinh chất sẽ thấm sâu vào cơ thể, khiến cho tinh thần được thư giãn, thoải mái trước lúc lên giường.


10. Giờ ngủ là quãng thời gian không được cắt xén
Hãy khiến cho thời gian nghỉ ngơi trên giường trở thành thời điểm tuyệt vời nhất trong ngày của bạn. Mặc bộ đồ ngủ thoải mái nhất, tạo ra không gian phòng ngủ ấm cúng, chiếc giường êm ái mời gọi, có thể tận hưởng một chút massage… Không những giúp bạn lấy lại sức lực sau cả ngày làm việc mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy giờ ngủ chính là giây phút được mong đợi nhất trong ngày.

Nguồn: afamily.vn