Mẹo giữ gìn “gót ngọc” mùa mưa

Những mẹo nhỏ đơn giản dễ thực hiện sau sẽ giúp phái đẹp giữ gìn “gót ngọc” khỏe mạnh trong mùa mưa.

So với những mùa khác, chúng ta cần đầu tư nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhu cầu làm đẹp vào mùa mưa. Đó là bởi ô nhiễm nước và nhiễm khuẩn trong không khí. Hệ miễn dịch cũng sẽ giảm sút trong mùa này. Đặc biệt, bàn chân cần thêm sự chăm sóc bởi những con đường lầy lội sẽ làm hại đến gót ngọc của chúng ta hơn trong mùa này. Vả lại, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng đôi bàn chân đẹp là dấu hiệu của một con người khỏe mạnh và xinh đẹp. Vì vậy, sau đây là một vài mẹo đơn giản chăm sóc đôi bàn chân để giúp gót ngọc của bạn khỏe mạnh và đáng yêu.

 

Meo-giu-doi-ban-chan-dep-mua-mua-1

 

Nếu bạn hay có thói quen tới các tiệm làm đẹp thường xuyên, trong đó có những cơ sở chuyên chăm sóc và trị liệu bàn chân, thì khâu dưới đây là điều mà họ sẽ luôn làm cho bạn. Nếu không, bạn cũng có thể tự thực hiện tại nhà.

 

Meo-giu-doi-ban-chan-dep-mua-mua-2

Đầu tiên, hãy ngâm chân trong nước ấm hàng ngày trong vòng 15 phút. Sau đó dùng khăn thấm sạch, lau khô chân rồi bôi kem dưỡng ẩm hoặc kem bôi chân.

Nếu không thể thực hiện hàng ngày, bạn nên dành thời gian mỗi lần một tuần để ngâm chân và làm sạch chân sau khi cắt tỉa móng chân.

Nếu bạn là người hay đánh móng chân, thì đừng quên dùng dung dịch loại bỏ lớp sơn móng chân cũ trước khi tiến hành ngâm chân. Sau đó ngâm chân bạn trong nước ấm trong vòng 10 phút để giúp cho đôi bàn chân được thư giãn. Bạn có thể từ từ chà xát để loại bỏ tế bào chết, làm sạch móng và loại bỏ cặn bẩn bám ở móng chân và kẽ chân.

Tiếp theo, bôi kem biểu bì và để trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch chân và lại dưỡng ẩm.

Meo-giu-doi-ban-chan-dep-mua-mua-3

 

Vậy là sau khi đã vệ sinh đôi bàn chân rồi, giờ bạn có thể tha hồ trang trí móng chân bằng sơn hay vẽ nghệ thuật theo sở thích của bạn. Bạn nên thực hiện điều này mỗi tuần 1 lần để giữ đôi chân của mình không tì vết.

Hãy nói không với những đôi giày kín trong mùa mưa bởi chúng làm gia tăng vi khuẩn và nhiễm nấm. Ở văn phòng, nếu bạn bắt buộc phải đi giày, thì hãy đảm bảo rửa sạch chân và bôi kem dưỡng ẩm trước khi chuyển sang đi giày dép trong nhà.

Nguồn: Telegu One

Leave a Reply