Massage body đá nóng – Lợi ích tuyệt vời và chống chỉ định

Massage body đá nóng có nguồn gốc từ rất lâu đời. Cách đây 2000 năm, tại Trung Quốc con người đã biết dùng đá nóng chườm lên cơ thể, nhằm giảm nhanh tình trạng đau nhức và mệt mỏi mà cơ thể đang phải chịu đựng. 

Cho đến nay, với mục đích nâng cao hiệu quả trị liệu, người ta đã kết hợp phương pháp chườm đá nóng với liệu trình massage, từ đây thuật ngữ “massage đá nóng” ra đời.

Ngoài công dụng xua tan mệt mỏi, cải thiện tình trạng đau nhức của cơ thể nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa. Hãy cùng Helen Health Care tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

massage đá nóng

Khái niệm massage body đá nóng

Massage body đá nóng là phương pháp dùng đá nóng kết hợp với liệu trình massage để nâng cao tác dụng trị liệu. Đá nóng giúp các cơ và tĩnh mạch máu giãn ra, tăng lượng máu lưu thông đến vùng đặt đá.

Như đúng với tên gọi, đây là liệu pháp massage kết hợp cùng đá nóng, được thực hiện trên giường massage. Phương pháp trị liệu này được áp dụng rộng rãi tại các hệ thống spa toàn thế giới.

massage body đá nóng là gì

Đá dùng massage là loại đá như thế nào?

Đá dùng massage là loại đá đã trải qua quá trình mài dũa, có bề mặt láng mịn, thường được sử là đá bazan (đá nham thạch núi lửa). Hàm lượng sắt trong đá bazan cao có công dụng giữ nhiệt tốt trong quá trình massage trị liệu.

Ngoài ra, trong đá bazan còn chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi, magiê rất có ích cho việc trị liệu. Sau khi được khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn, đá sẽ được đặt vào trong nước ấm hoặc bếp sưởi để làm nóng.

loại massage đá nóng

Liệu trình massage body đá nóng

Tùy thuộc vào các vùng trị liệu trên cơ thể, người thực hiện thủ thuật sẽ điều chỉnh độ nóng của đá phù hợp. Họ sử dụng những viên đá phẳng vuốt dọc theo chiều dài của cơ bắp. Đá được đặt lên các huyệt đạo trên lưng, bụng, bàn tay, thậm chí giữa các ngón chân.

Đối với các vùng trị liệu khác nhau thì thời gian chườm đá sẽ khác nhau. Sau khi tiếp xúc, đá nóng sẽ làm ấm cơ thể. Giúp bạn thư giãn, cải thiện tình trạng đau nhức, mệt mỏi.

Tác dụng tuyệt vời của massage body đá nóng

tác dụng của massage body đá nóng

Giảm đau

Mặc dù tất cả các phương pháp massage đều có thể giúp giảm đau do căng cơ, cứng khớp hoặc chấn thương. Nhưng phương pháp trị liệu bằng massage body đá nóng là phương pháp giảm đau hiệu quả nhất. Nhiệt độ của đá nóng sẽ thâm nhập sâu hơn vào các cơ, giảm nhanh tình trạng đau nhức, khó chịu của cơ thể.

Massage body đá nóng giúp lưu thông khí huyết

Khi hệ tuần hoàn máu trong cơ thể kém, máu bị ứ đọng, tắc nghẽn trong quá trình lưu thông. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến các tình trạng đau nhức, mệt mỏi, nhức đầu, khó ngủ.

Thông thường, người thực hiện thủ thuật sẽ đặt đá nóng vào các huyệt đạo trên cơ thể. Khi nhiệt độ của đá nóng thâm nhập vào huyệt đạo, giúp các mạch máu sẽ giãn nở, cải thiện lưu thông khí huyết trên cơ thể. Từ đó tình trạng đau nhức, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ được cải thiện.

Giảm căng thẳng

Đây là phương pháp thư giãn giúp bạn giảm bớt căng thẳng về mặt tinh thần. Nó cũng có thể giúp bạn chống lại một số  triệu chứng rối loạn lo âu, trầm cảm.

Đối với sắc đẹp làm đẹp

Ngoài công dụng cải thiện sức khỏe, massage body đá nóng có tác dụng tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp. Là phụ nữ, chắc chắn sẽ ao ước có một làn da săn chắc, trắng hồng rạng rỡ. Khi massage, da được kích thích, sản sinh ra tế bào mới làm săn chắc, giảm tình trạng lão hóa của da. 

Bên cạnh đó, khi massage nhờ vào độ nóng của đá giúp đào thải chất độc, loại bỏ và đánh tan lượng mỡ thừa. Giúp chị em giảm cân, có được vóc dáng thon gọn như mình mong muốn.

Ai không nên massage đá nóng

ai không nên massage body đá nóng

Mặc dù có nhiều công dụng cho sức khỏe, nhưng khi bạn áp dụng phương pháp này không đúng cách sẽ gây nên không ít tác dụng phụ. 

Chống chỉ định massage đá nóng với các trường hợp sau:

  • Vết thương hở
  • Khối u ung thu
  • Cục máu đông
  • Viêm tĩnh mạch
  • Giãn tĩnh mạch
  • Số lượng tiểu cầu thấp
  • Phụ nữ có thai
  • Tiểu đường
  • Các bệnh lý về tim 

Leave a Reply