Tự Lên Thực Đơn Eat Clean Đánh Bay Mỡ Thừa Thanh Lọc Cơ Thể Ngay Tại Nhà

Chế độ ăn Eat Clean là một trong những chế độ ăn kiêng khoa học không những mang lại hiệu quả giảm cân tốt mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để xây dựng chế độ ăn Eat Clean giảm cân chuẩn “lành mạnh” mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng không hề dễ.

Hãy tham khảo ngay gợi ý thực đơn 3 bữa dưới đây nhé! Vừa nhanh gọn lại dễ làm, các nàng chỉ cần chuẩn bị một chút thôi là có ngay bữa ăn giảm cân thần kỳ rồi.

1. Bữa sáng

Với bữa sáng trong khởi đầu thực đơn Eat Clean ngày mới thì bánh mì đen và yến mạch được xem là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bánh mì đen làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, giàu chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng có lượng calo ít hơn 20%. Vì thế kết hợp bánh mì đen với trứng, bơ hay salad sẽ đáp ứng cơn thèm mà vẫn kiểm soát được calo đấy nhé!

This image has an empty alt attribute; its file name is 1huhu.jpg

Bánh mì đen + Trứng ốp la + Salad

This image has an empty alt attribute; its file name is 2huhu.jpg

Sanwich bánh mì đen + Quả bơ + Trứng ốp la + Sữa tươi không đường

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa ung thư. Yến mạch có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để chống ngán, giúp bạn có cảm giác no lâu, kiểm soát lượng đường trong máu.

This image has an empty alt attribute; its file name is 3huhu.jpg

Yến mạch + Sữa chua + Trái cây tươi

This image has an empty alt attribute; its file name is 4huhu.jpg

Bánh chuối yến mạch nướng

2. Bữa trưa

Buổi trưa là lúc bạn cần một lượng calo và thức ăn đủ no. Bạn có thể lên thực đơn phong phú đầy đủ 3 món canh – xào – mặn cho bữa ăn Eat Clean đủ chất của mình như: canh rong biển đậu hũ, miến dong trộn ức gà rau củ, nui xào bò kim chi,…

This image has an empty alt attribute; its file name is 5huhu.jpg

Cơm gạo lứt + Cá hồi áp chảo + Salad

Ngoài các món mềm như nui, miến thì bạn có thể có bữa ăn chắc bụng với cơm gạo lứt. Gạo lứt giàu vitamin B, mangan, selen và sắt, có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì. Có thể ăn kèm thị cá, bò và heo áp chảo.

This image has an empty alt attribute; its file name is 6huhu.jpg

(Ảnh @vubeole)

Cần bổ sung nhiều loại thịt cho thực đơn bữa trưa. Bởi hàm lượng protein dồi dào trong hải sản và thịt gà, bò, heo giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt mà vẫn đủ năng lượng đề hoạt động và làm việc.

3. Bữa tối

Bữa tối khoảng thời gian cơ thể cần được thanh lọc, Eat Clean hướng đến các món salad nhẹ nhàng, tăng chất xơ thông qua rau củ quả tươi. Các món salad luôn là ứng cử viên sáng giá cho bữa trưa đủ chất. Bạn đã thử salad rong nho cho thực đơn Eat Clean của mình chưa?

This image has an empty alt attribute; its file name is 7huhu.jpg

Bởi rong nho là nguồn thực phẩm thiên nhiên giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Rong nho có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: canxi, sắt, kẽm, protein thực vật, vitamin, đặc biệt là axit béo không no thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa.

This image has an empty alt attribute; its file name is 8huhu.jpg

Thực đơn với các món trên đây đảm bảo cho cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và calo cần thiết cho các hoạt động trong ngày. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một chế độ ăn lành mạnh như này tại nhà, cùng thử nhé!

Nguồn: Cooky

Leave a Reply