Vì sao nên ngâm bồn thuốc bắc?

Ngâm bồn thuốc bắc đang là phương pháp được mọi người quan tâm hiện nay nhất là trong việc chăm sóc sức khỏe. Việc ngâm thuốc bắc mỗi tuần sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, tinh thần thoải mái hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Lợi ích của việc ngâm, tắm thuốc bắc với cơ thể

This image has an empty alt attribute; its file name is bồn-1.jpg

Ngâm hoặc tắm thuốc bắc là một liệu pháp tuyệt vời hiện nay. Nó giúp lưu thông khí huyết, xua tan đi những căng thẳng, giảm sự mệt mỏi và giúp phục hồi thể lực.

Cách tốt nhất là nên kết hợp các thành phần của thảo dược, thuốc bắc với nước ấm. Bạn đã từng biết đến lá tắm của người Dao đỏ hay chưa? Nếu chưa thì nên tìm hiểu nhé. Bởi đây được coi là loại thuốc bắc rất tốt cho chị em phụ nữ, giúp dưỡng da, làm đẹp và giữ độ ẩm cho làn da của bạn. 

Ngoài ra, mỗi tuần đều dành thời gian sử dụng bồn ngâm thuốc bắc còn giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Đồng thời, tránh được một số bệnh về cao huyết áp, xương khớp hay phong thấp.

Một điều cần phải lưu ý là ngâm thuốc bắc trong bồn tắm gỗ thì mới phát huy được hiệu quả của thảo dược, thuốc bắc một cách tốt nhất 

Cách ngâm thuốc bắc phát huy tác dụng 

Ngâm chân thuốc bắc hay tắm thuốc bắc là điều nhiều người biết nhưng không phải ai cũng biết cách ngâm đúng, phát huy hết tác dụng của nó. Thông thường nên ngâm với nước ấm từ 30-40 độ C trong vòng 30 phút. Và đương nhiên là sử dụng bồn ngâm chân gỗ. 

Bởi các bồn gỗ ngâm chân đều được làm từ các loại gỗ thông, gỗ pơ mu. Trong quá trình ngâm chân, các tinh dầu có trong gỗ sẽ giúp bạn thư giãn

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các loại thuốc bắc từ vùng Tây Bắc. Việc hái các loại cây, lá mọc ở rừng của người dân tộc đã có từ xa xưa. Những loại thuốc này sẽ bảo vệ, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh như các loại ung thư, đau nhức xương khớp

Những sản phẩm thuốc bắc này không thể thiếu và không nên bỏ qua cho mọi gia đình, đặc biệt là người già. Khi ngâm chân các thảo dược sẽ kích thích các huyệt, tăng cường tuần hoàn máu, cơ thể thông kinh hoạt lạc, hạn chế tối đa các chất không tốt trong cơ thể. Đồng thời còn làm tăng quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất thừa và giúp tinh thần luôn sảng khoái.

Nguồn: trongdangkhoa.com

Leave a Reply