THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA SỮA HẠT

Sữa hạt là loại thức uống được chế biến từ các loại hạt nguyên chất như: sữa đậu nành, sữa đậu phộng, sữa đậu xanh, sữa ngô. Các loại sữa này cung cấp cho cơ thể giá trị dinh dưỡng tương đương như khi sử dụng ở dạng hạt. Tuy nhiên sữa có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau và dễ hấp thụ hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa hạt được chia thành 2 nhóm là: sữa hạt giàu chất béo, đạm và sữa hạt ngũ cốc. Các loại thức uống này đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy-hóa, axit omega 3-6-9, lượng chất béo cao…Vì vậy, sữa hạt sẽ bổ sung nguồn dưỡng chất tốt cho cơ thể. 
 

This image has an empty alt attribute; its file name is sữa-hạnh-nhân.jpg

TOP 5 LOẠI SỮA HẠT ĐẸP DA NÊN UỐNG MỖI NGÀY

Sữa hạt không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn tốt cho việc làm đẹp da. Dưới đây là những loại sữa có nguồn gốc thực vật bạn không nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

1. Sữa ngô (sữa bắp)

Sữa ngô là loại thức uống giàu dinh dưỡng được chế biến từ hạt ngô (bắp). Trong thành phần của sữa này không có cholesterol và lactose mà chứa nhiều tinh bột, chất xơ, vitamin…Do đó, uống sữa ngô đều đặn sẽ xây dựng nên hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bổ não, ngăn ngừa các vấn đề tim mạch và chống tình trạng lão hóa da. 
 

 
 

 

Sữa đậu nành

Đây là loại sữa được làm từ hạt đậu nành (đậu tương) với hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt cao. Thức uống này còn chứa hàm lượng lớn protein cùng canxi và không hề có lactose, ít cholesterol. Sữa đậu nành được các chuyên da khuyên dùng cho  người lớn tuổi, người mắc các bệnh tim mạch, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển…Đặc biệt, sữa còn giúp chị em phụ nữ trẻ hóa làn da rất tốt.
 

This image has an empty alt attribute; its file name is sữa-đậu-nành.jpg

3. Sữa hạt macca

Trong sữa hạt macca chứa khoảng 78% hàm lượng tinh dầu và có nhiều loại axit béo không no rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, loại sữa này cũng rất giàu protein, chất xơ, vitamin, omega 3, canxi cùng 20 loại axit amin khác nhau. Với những dưỡng chất như vậy, sữa hạt macca sẽ giúp cho chống lão hóa, làm đẹp da và hợp với người đang ăn kiêng giảm cân. 
 

This image has an empty alt attribute; its file name is sữa-macca-525x800.jpg

4. Sữa hạt dẻ

Sữa hạt dẻ có thành phần chính là tinh bột, giàu protein, lipit, các vitamin B1, B2, C, omega 3, phytosterol và các khoáng chất khác. Với thành phần dưỡng chất đa dạng, loại sữa này có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và hạn chế nguy cơ lão hóa da sớm ở phụ nữ. 
 

This image has an empty alt attribute; its file name is sữa-534x800.jpg

 

5. Sữa hạt sen

Sữa hạt sen rất giàu hàm lượng calo, vitamin C, B, chất xơ và giàu khoáng chất. Khi sử dụng thức uống này bạn sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn để mỗi sáng mai thức dậy đều sở hữu làn da tươi tắn. Không những thế, sữa hạt sen cũng có công dụng tuyệt vời trong việc trị mụn, tạo điều kiện để tái tạo các tế bào da mới. 

This image has an empty alt attribute; its file name is sữaaaaa.jpg

Như vậy, các loại sữa hạt đẹp da không chỉ giúp ích cho việc làm đẹp mà còn hỗ trợ con người chăm sóc sức khỏe toàn diện. Nhờ đó, bản thân bạn và gia đình sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể bằng những nguyên liệu tự nhiên nhất. 

Thay vì việc đi mua các loại thức uống đóng chai/hộp sẵn với hàm lượng đường và chất bảo quản cao. Chị em nên tự mình làm ra những ly sữa giàu dinh dưỡng, đảm bảo công dụng làm đẹp từ sâu bên trong nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp việc ăn uống với chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Như vậy, mới đảm bảo hiệu quả tốt cho các phương pháp chăm sóc da.