6 thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn hàng ngày

1. Cá hồi là thực phẩm rất tốt cho tim mạch

Cá hồi là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Trong cá hồi có chứa nhiều omega-3 giúp giảm huyết áp và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông.

Đặc biệt, chất carotenoid astaxanthin có trong cá hồi còn giúp chống oxi cực kỳ hiệu quả. Do đó, việc duy trì chế độ ăn cá hồi 2 lần/1 tuần, sẽ giúp bạn giảm một phần ba nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

 

Cá hồi giúp giảm huyết áp và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông

2. Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm giàu kali, giúp hạ huyết áp hiệu quả và cực kỳ tốt cho những người bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, khoai tây giàu chất xơ, kéo giảm nguy cơ bệnh tim. Tuy nhiên, không nên sử dụng khoai tây chiện giòn vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

3. Cà chua

Cũng giống như khoai tây, cà chua có hàm lượng kali cao. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa chất chống oxy hóa, gọi là lycopene. Lycopene giúp loại bỏ cholesterol xấu, giảm nguy cơ về tim mạch. Bởi vậy, hãy bổ sung cà chua vào bữa ăn hàng ngày của mình, có thể ăn sống như một loại trái cây hoặc chế biến cùng các loại thực phẩm khác đều rất tốt

4. Cà rốt

Cà rốt có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và hạn chế nguy cơ gây ra bệnh tiểu đường. Đồng thời, loại thực phẩm này cũng có thể giúp mức cholesterol của bạn hạ xuống, vì chúng là một nguồn chất xơ hòa tan – loại chất xơ cũng được tìm thấy trong yến mạch.

5. Bột yến mạch

Chỉ cần nửa cốc yến mạch mỗi ngày thì không những được cung cấp năng lượng 130Kcal mà còn nhận được 5g chất xơ có lợi cho tim (giúp làm giảm cholesterol và giữ cho cân nặng cơ thể ở mức khỏe mạnh).

Ngoài ra, nếu sử dụng bột yến mạch đều đặn mỗi buổi sáng sẽ tạo cảm giác no lâu nên bạn sẽ giảm lượng thức ăn vặt và ăn chính vào các bữa khác trong ngày. Chính vì vậy, nó được rất nhiều người sử dụng để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình.

Bột yến mạch và các loại hạt khác như: lúa mạch, lúa mì, gạo lức… giúp giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường cũng như nguy cơ bệnh tim mạch. Bạn cũng có thể dùng gạo lức để thay thế bột yến mạch.

6. Pho mát

Pho mát cũng nằm trong danh sách những thực phẩm bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình. Bởi lẽ chất canxi có trong pho mát giúp làm giảm cao huyết áp, đồng thời giúp tránh các bệnh đột quỵ liên quan đến tim.

Hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm kể trên một cách khoa học và hợp lý vào thực đơn mỗi ngày của mình để đảm bảo tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh.

 

Leave a Reply