Uống loại nước này mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trà xanh hay còn được gọi là chè xanh, là một loại lá quen thuộc với nhiều người và đem lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Một thức uống lành mạnh, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Uống trà xanh giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵt, đặc biệt là các bệnh của tuổi già như đột quỵ, suy tim. Trong thành phần trà xanh chứa chất ngăn ngừa các tế bào ở hệ tim mạch bị phát hủy, tăng cường khả năng hồi phục  các mô tế bào tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư

Thành phần của trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các mô, tế bà trong cơ thể, ngăn ngừa các mô tự do, hình thành nên tế bào ung thư  Thành phần chống oxy hóa trong lá trà xanh còn có tác dụng gấp nhiều lần so với vitamin C, E, giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi ung thư.

Giảm các tổn thương do bệnh vảy nến

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể con người cũng là nơi chứa vô số vấn đề có thể nảy sinh đối với nhiều người khác nhau. Đối với những người bị bệnh vảy nến, trước khi đặt lịch hẹn với bác sĩ da liễu, hãy thử uống một ít trà xanh. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Y Georgia (Mỹ), tiêu thụ trà xanh có liên quan đến việc giảm các tổn thương do bệnh vảy nến.

Giúp bộ não hoạt động tốt hơn

Trà xanh giúp trí nhớ được minh mẫn hơn, nhạy bén hơn.Trà xanh giúp bảo vệ não bộ không gặp phải những biến động như tụ máu, tắc nghẽn máu lên não, đồng thời kết hợp với các hoạt chất catechin, giúp ngăn ngừa hình thành các gốc tự do, gây tổn hại đên tế bào, hình thành các khối u trên não.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Trà xanh giúp đốt cháy mỡ, tăng cường khả năng trao đổi chất bình thường, đốt cháy gần như calo khi đi vào cơ thể mỗi ngày.  Bên cạnh đó, nó giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa glucose thành các tế bào mỡ, giúp tạo một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, an toàn. 

Tăng cường canxi

Chất florua cao trong trà xanh, giúp xương luôn khỏe mạnh, bảo vệ xương ngăn các tình trạng loãng xương, các bệnh về xương khớp như viêm thấp khớp, mỏi lưng, mỏi gối…

Giải độc giúp gan khỏe mạnh

Các vấn đề về gan thường phổ biến với nam giới, trà xanh giàu cachein, đây là một chất giúp chống oxy hóa rất tốt, đồng thời cải thiện chức năng của gan giảm lượng mỡ trong gan, giúp gan được thải độc một cách tốt nhất, ngăn quá trình thải độc qua da gây mụn.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trong trà xanh chứa rất ít, hầu như không có đường. Giúp cảnh thiện tình trạng nhạu cảm với insulin, giảm lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu thường tăng do tuổi cao, các chất polyphenols trong trà xanh giúp giữ đường ở mức ổn định nhất, ngăn tình trạng tiểu đường.

Giúp ổn định huyết áp

Trà xanh giúp kiềm chế angiotensin, hormone gây ra tình trạng co rút mạch, tăng huyết áp. Vậy nên uống trà xanh giúp giảm huyết áp, rất tốt với những ai mắc tình trạng cao huyết áp, huyết áp không ổn định.

Leave a Reply