6 loại dầu thực vật giúp làm mờ nếp nhăn

Các sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên có thể làm chậm quá trình lão hóa nếu bạn chăm chỉ sử dụng từ tuổi 30.

1. Dầu bơ: Brightside chỉ ra dầu thực vật quả bơ giàu axit béo, omega và vitamin A bổ dưỡng cho làn da. Thành phần trong chúng chứa các khoáng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da mặt khỏi tia cực tím – nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn. Để tạo ra hỗn hợp này, bạn kết hợp 2 thìa dầu bơ cùng 3-4 giọt tinh dầu hoa hồng hoặc hoa oải hương tùy thích. Cho vào chai nhỏ, lắc nhẹ trước khi thoa lên mặt. Ảnh: Masala. 

2. Dầu chanh: Chanh vốn là loại quả có nhiều tác dụng, đặc biệt trong việc dưỡng da. Do chứa chất chống oxy hóa và kháng khuẩn cao nên chanh được sử dụng nhiều trong việc đẩy lùi quá trình lão hóa. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chanh, cam hay quýt có độ đậm đặc cao nên phải pha loãng trước khi dùng. Bạn trộn 50 ml dầu hạt nho hoặc dầu olive nguyên chất vào 3-5 giọt nước chanh. Để có kết quả tốt nhất, chỉ sử dụng hỗn hợp vào ban đêm. Ảnh: Mui.today. 

3. Dầu hoa oải hương: Mùi hoa oải hương thúc đẩy sự thư giãn toàn diện, có nhiều tác dụng làm mờ nếp nhăn. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và đặc tính kháng khuẩn, tinh dầu này còn có khả năng trị mụn. Cách tạo ra hỗn hợp như sau: Nhỏ một vài giọt tinh dầu oải hương nguyên chất cùng dầu dừa, lắc nhẹ và sử dụng như các sản phẩm chăm sóc da thông dụng. Ảnh: Hgtv. 

4. Dầu hạt nho: Bên cạnh khả năng làm chậm quá trình lão hóa, đây cũng là sản phẩm được tin dùng nhờ việc làm căng bóng và se khít lỗ chân lông. Hạt nho giàu vitamin E và chất béo không bão hòa là những tinh chất bổ dưỡng cho làn da. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu lên vùng da cần chăm sóc, massage nhẹ nhàng . Ảnh: Pinterest. 

5. Dầu hạt cà rốt: Giống như các loại sản phẩm khác, dầu hạt cà rốt được chứng minh có đặc tính chống lão hóa, dưỡng ẩm và làm trẻ hóa da. Để sử dụng nguyên liệu này, bạn kết hợp 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân hoặc bơ với 2 giọt dầu hạt cà rốt. Sử dụng thường xuyên vào mỗi tối để nhận thấy kết quả. Ảnh: Pinterest. 

6. Dầu olive: Nhúng một miếng bông vào dầu olive nguyên chất và vài giọt nước chanh tươi rồi chấm vào vùng da dễ thấy sự lão hóa như đuôi mắt, trán, khóe miệng trước khi ngủ. Điều quan trọng cần lưu ý là da của mỗi người phản ứng khác nhau với từng loại dầu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thử lên bàn tay để kiểm tra độ thích hợp. Ảnh: Naver. 

Leave a Reply