8 món ăn giúp bạn có vòng eo thon gọn

Bên cạnh tập gym, ăn salad với bơ hay trứng là cách đơn giản để giảm cân nhưng không bị thiếu chất.

1. Trứng và đậu: Brightside cho rằng bữa sáng lành mạnh là chìa khóa cho việc giảm cân. Để bắt đầu ngày mới khỏe mạnh, hãy ăn trứng kết hợp với đậu và hạt tiêu. Thành phần trong trứng bổ sung protein, giúp bạn không cảm thấy đói trong ngày. Ngoài ra, đậu và hạt tiêu chứa chất xơ cần thiết cho sức khỏe. Ảnh: The Vocket.   

2. Salad rau xanh với bơ: Các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, xà lách, cải thìa có hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, chúng còn cung cấp canxi, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, chỉ ăn mỗi rau xanh không đủ để nạp năng lượng trong ngày, bạn nên kết hợp với bơ để ngăn chặn cơn đói. Ảnh: Pinterest.   

3. Súp rau đậu gà cho bữa trưa hoặc bữa tối: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm súp rau củ vào bữa trưa hoặc bữa tối làm giảm lượng calo khoảng 20%. Thực tế, chất lỏng trong súp sẽ lấp đầy dạ dày và ngăn chặn việc tiêu thụ thêm thức ăn có hàm lượng calo cao. Bên cạnh đó, đậu gà cũng là thực phẩm cung cấp protein, chất xơ cần thiết. Ảnh: Monash Fodmap.    

4. Súp lơ rang trong dầu olive: Súp lơ trắng được mệnh danh là thần dược giảm cân. Trang tin Brightside cho rằng trong 100 g súp lơ chỉ chứa 25 calo, do đó chúng nên xuất hiện thường xuyên trong thực đơn ăn kiêng của bạn. Có nhiều cách chế biến món ăn này, bạn có thể luộc chúng hoặc rang với dầu olive nếu muốn. Ảnh: Recipesforfamilies.  

5. Táo cho bữa sáng: Dễ nhận thấy rằng nhiều người nổi tiếng có xu hướng kết thân với loại quả này. Bạn có thể ăn kèm táo với sữa ít đường hoặc các loại hạt ngũ cốc cho buổi sáng tràn đầy năng lượng. Ảnh: Stylecraze.  

6. Khoai lang nướng và cá hồi: Cá hồi là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất béo omega-3 và protein lành mạnh. Trong khi chất béo omega-3 giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể, protein lại tạo ra cảm giác no. Tuy nhiên, nếu một khẩu phần cá hồi là không đủ, hãy thử kết hợp với khoai lang nướng. Chúng không chỉ làm cho bữa ăn no mà còn cung cấp một số hàm lượng chất xơ cần thiết. Ảnh: Eatingwell.  

7. Bột yến mạch hoặc ngũ cốc: Chất xơ rất quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là khi bạn đang áp dụng chế độ giảm cân. Đặc biệt, bột yến mạch là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ trong ngày. Thêm các loại trái cây như việt quất, chuối, dâu và quả óc chó để đa dạng khẩu vị. Ảnh: Platingsandpairings, A Simple Palate. 

8. Dưa hấu: Ăn trái cây luôn tốt cho sức khỏe. Nếu mục tiêu của bạn là giảm béo bụng, dưa hấu chính là “thần dược” đáng được quan tâm. Trong thành phần của loại quả này chứa đến 91% nước, ít chất béo. Thưởng thức dưa hấu trước bữa ăn sẽ ngăn chặn cơn đói. Lưu ý, ăn trái cây không giống như uống nước trái cây được bày bán trong siêu thị. Những thức uống này có thêm đường và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe

Leave a Reply