Sự thật về nghệ thuật massage bấm huyệt cổ truyền Việt Nam

 

Về khái niệm “Massage BẤM HUYỆT”

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp kết tinh những kinh nghiệm của dân tộc ta và những kinh nghiệm giao lưu với nước ngoài đã được dân tộc ta vận dụng có kết quả và tổng kết lại. Massage là hình thức chăm sóc sức khỏe từ rất lâu đời, đây là phương pháp sử dụng kết hợp nhiều động tác của tay như xoa bóp, day ấn, đấm, băm chặt hay bấm huyệt. Bấm huyệt là một kỹ thuật điều trị của Y học cổ truyền, là phương pháp dùng tay để tác động lên huyệt đạo mang lại hiệu quả điều trị rất cao.

Massage bấm huyệt hiểu đơn giản là sự kết hợp của các động tác massage và bấm huyệt là chủ yếu, nhằm tác động trực tiếp lên các vùng bị đau mỏi, tổn thương, giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe của con người.

Với hình thức massage bấm huyệt thì kỹ thuật của bấm huyệt là dùng đầu ngón tay cái, gốc bàn tay, mô ngón tay cái, mô ngón út bấm vào chỗ đau hoặc các vị trí huyệt đạo. Tác động chính là sức qua da vào cơ, xương hoặc vào huyệt. Massage bấm huyệt tác dụng trực tiếp lên hệ thần kinh, da giúp đả thông các mạch máu giúp chữa các bệnh về huyết áp và cải thiện làn da.

Tác dụng của “Massage BẤM HUYỆT”

Massage bấm huyệt là phương pháp giúp điều trị nhiều loại bênh liên quan đến xương khớp như thoái hóa đốt sống, đau quanh khớp vai, liệt vận động do tai biến mạch máu não, mất ngủ kéo dài, người bị đau đầu, mệt mỏi… nhiều bệnh do tổn thương của các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa.

Xoa bóp bấm huyệt giúp giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung, giảm đau, giãn cơ, và điều hòa chức năng nội tạng, tăng cường nhu động của dạ dày, ruột và cải thiện chức năng tiêu hoá. Thường xuyên xoa bóp bám huyệt giúp điều hòa quá trình hưng phấn hay ức chế thần kinh trung ương, làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung… Vì xoa bóp tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh dày đặc ở dưới da tạo ra các đáp ứng phản xạ thần kinh. Xoa bóp làm giãn cơ, đặc biệt là những nhóm cơ đã bị co cứng. Xoa bóp có thể cải thiện các hiện tượng co cứng các nhóm cơ xung quanh khớp dẫn đến đau và hạn chế vận động. Ngoài các tác dụng phục hồi sức khỏe, xoa bóp còn có nhiều tác dụng khác góp phần tăng dinh dưỡng của da làm da bóng đẹp, có tác dụng tốt đối với chức năng bảo vệ của da.

Xoa bóp và bấm huyệt là hai phương pháp luôn được phối hợp song song trong vật lý trị liệu nhằm phục hồi và nâng cao sức khỏe. Xuyên suốt quá trình massage “BẤM HUYỆT” kết hợp với các loại tinh dầu thảo dươc quý hiếm, lưu khách sẽ cảm nhận được rõ rệt sự thư thái, tâm trạng cân bằng, thoải mái như lạc vào một không gian tươi mới, trong lành.

Leave a Reply