Vì sao massage bấm huyệt được ưa chuộng trong spa thẩm mỹ?

Massage bấm huyệt trong Đông y gọi là Xoa bóp bấm huyệt, được phát triển dựa trên lý thuyết kinh tuyến và huyệt đạo, trong đó xoa bóp là phương pháp điều trị, phòng ngừa và chữa bệnh hiệu quả, điều chỉnh chức năng và mang đến tinh thần thư thái cho con người.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng tăng. Vì vậy hiện nay có rất nhiều Spa đang áp dụng phương pháp massage bấm huyệt, kết hợp với các liệu trình chăm sóc sắc đẹp. Học lớp kỹ thuật Massage bấm huyệt đang là trào lưu của giới trẻ, với nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tổng quan về Kỹ thuật Xoa bóp bấm huyệt

Có thể hiểu “huyệt đạo” là vị trí nhạy cảm nhất trên cơ thể con người, là nơi điều trị chính của phương pháp massage xoa bóp bấm huyệt. Tác động đúng cách vào đúng huyệt đạo sẽ mang đến hiệu quả xoa bóp tốt hơn. Theo giải phẫu y học phương Tây, huyệt đạo được hiểu là điểm kết nối cơ – gân – xương. Thư giãn các điểm then chốt sẽ giúp vùng cơ thể được thư giãn.

Có nhiều kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt khác nhau, áp dụng cho từng vùng cơ thể khác nhau, nhưng thường có một số kỹ thuật được sử dụng nhiều như: ấn, chà, đẩy, day, véo, đánh,… Những kỹ thuật trên không đơn thuần là sử dụng độc lập mà phải được sử dụng lồng ghép, kết hợp với nhau.

Nhân viên tại cơ sở Spa cần nắm rõ kỹ thuật massage bấm huyệt bài bản, hiểu rõ công dụng làm giảm đau nhức, thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và những tác dụng hỗ trợ chăm sóc, điều trị da hiệu quả; cũng như cách thực hành thực tế để nắm bắt tâm lý khách hàng, phục vụ khách hàng chu đáo.

Thực hiện sai kỹ thuật massage bấm huyệt có thể gây đau

Hiện tại, nhân viên tại các spa thường được “truyền miệng” cách thức và “cầm tay chỉ việc” để thực hiện xoa bóp bấm huyệt. Do không được đào tạo chuyên nghiệp nên họ không hiểu rõ cấu trúc cơ thể con người và các kiến thức y học chuyên nghiệp. Vì thế, nhiều khi hiệu quả massage bấm huyệt không cao. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người cảm thấy không được thoải mái sau khi massage, thậm chí cảm thấy đau do massage sai cách gây tổn thương lên cơ thể

 

Leave a Reply