Giảm đau lưng, đau vai gáy với 6 cách bấm huyệt sau đây

Bấm huyệt chữa đau lưng, đau vai gáy là phương pháp điều trị an toàn, lành tính. Tuy nhiên, nhiều người lại ngại sử dụng phương pháp này do phải tới các cơ sở chuyên nghiệp. Nhưng đừng lo, với bài bấm huyệt dưới đây bạn có thể giảm đau vai gáy hiệu quả ngay tại nhà.

1. Bấm các huyệt sau trên cơ thể để giảm đau lưng và vai gáy

Bấm huyệt có tác dụng giảm đau đã được chứng minh bởi 9/10 nghiên cứu về bấm huyệt nên có thể hoàn toàn tin tưởng hiệu quả của biện pháp này.

Những điểm dưới đây đều có kết nối với vùng lưng và vai.

  • Ngồi hoặc nằm xuống với tư thế thoải mái.
  • Thư giãn. Hít thở sâu và nhắm mắt lại.
  • Sử dụng lực từ các ngón tay như tay cái, tác động lên các điểm huyệt, có thể ấn hoặc day nhẹ, chuyển động xoa tròn hoặc lên xuống.

2. Giảm đau lưng với bóng tennis

Phương pháp chữa đau lưng bằng bóng tennis đã được chứng minh là liệu pháp làm giảm đau lưng hữu hiệu, có thể thực hiện ngay tại nhà!

  • Bạn nằm ngửa trên mặt sàn bằng phằng (như sàn nhà) không nên nằm trên nệm mềm để thực hiện, sẽ không mang lại hiệu quả đâu!
  • Sau đó đặt 2 bóng tennis gần vùng cơ nơi bạn cảm thấy đau. Tư thế nằm ngửa, dang 2 tay vuông góc và chân co lên so với mặt sàn một góc 90o.
  • Từ từ di chuyển cơ thể để lực từ quả bóng tác động vòng quanh các cơ, có thể giữ bóng ở những vùng khiến bạn cảm thấy đau nhất trong khoảng 15 – 20 giây, đồng thời tập hít thở sâu trong vòng 5 phút. Thực hiện bài tập này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ giúp các cơn đau giảm dần.

3. Loại bỏ cơn đau ở cổ và lưng bằng khăn nóng

Đối với kiểu mát xa này, bạn chỉ cần một chiếc khăn ấm:

  • Lấy một chiếc khăn mềm và xoắn nó thành một hình dạng giống như lúc vắt quần áo
    Đặt nó sau cổ của bạn, mỗi tay cầm một đầu của khăn.
  • Đẩy khăn lên xuống vùng cổ với áp lực vừa phải để làm tan những vùng cơ bị căng, giúp lưu thông máu, xóa tan mệt mỏi.

4. Làm dịu cơn đau lưng, vai gáy

Các cơ ở lưng gần vai gáy sẽ dễ bị đau nhất nếu bạn phải hoạt động nhiều hoặc ngồi quá lâu, hãy thực hiện cách sau để giảm cơn đau:

  • Đứng thẳng.
  • Tay trái đặt phía sau gáy và tìm điểm mà khiến bạn thấy đau khi ấn vào.
  • Tiếp tục ấn hoặc day nhẹ điểm trên vùng gáy bạn thấy đau hoặc căng cơ. Hãy dành ít nhất 30 giây mát xa ở mỗi điểm

5. Mát xa kiểu Thụy Điển

Mát xa kiểu Thụy Điển dành cho những người mới làm quen với mát xa và không có thời gian tự làm. Bạn có thể nhờ người than hoặc tới các trung tâm mát-xa để được thư giãn toàn bộ cơ thể.

Trong quá trình massage này, các nhà trị liệu thực hiện các động tác bằng tay như ấn, day, vuốt dọc lưng, hoặc chuyển động tròn sâu để giải phóng những vùng cơ bị căng và làm dịu những điểm gây đau.

Những kỹ thuật này sẽ giúp bạn thư giãn, kích thích các đầu dây thần kinh và tăng lưu lượng máu và dẫn lưu bạch huyết.

6. Mát xa với đá nóng

Như tên cho thấy, những viên đá mịn và ấm nóng sẽ được đặt trên những điểm chính trên cơ thể và hơi ấm của chúng sẽ giúp loại bỏ căng cơ, giảm đau và lưu thông máu.

Sức nóng từ những viên đá giúp nhà trị liệu dễ dàng tiếp cận với các lớp cơ sâu hơn và loại bỏ cơn đau từ sâu bên trong.

Leave a Reply