CÁCH GIẢM MỠ BỤNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ CHO NỮ CHỈ TRONG 1 TUẦN

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ĐỐT CHÁY MỠ BỤNG

Nguyên tắc đầu tiên trong giảm cân là những gì bạn đưa vào cơ thể vào ít hơn những gì cơ thể tiêu thụ. Bạn giảm cân được chắc chắn mỡ sẽ giảm theo. Bạn nên xác định lượng calo cần thiết của cơ thể mỗi ngày, Sau đó theo dõi những gì bạn ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng dư thừa calo ảnh hưởng đến mục đích giảm mỡ bụng của bạn.

Chế độ ăn uống có kết hoạch và quản lý chặt chẽ không chỉ giúp bạn giảm cân, và giảm mỡ bụng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn cần bổ sung và nên trách để quá trình giảm mỡ bụng của bạn đạt hiệu quả cao:

HẠN CHẾ ĂN UỐNG ĐƯỜNG ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG NHANH CHÓNG

Đường là thực phẩm tối kị nhất đối với “tín đồ” giảm mỡ bụng, đường sẽ làm bạn bị dư thừa lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày. Lượng đường tích tụ lại trong cơ thể sẽ chuyển hóa sang mỡ, tích trữ lại trong cơ thể, và nằm nhiều ở vùng bụng.

Một số nghiên cứu cho thấy những đồ uống có đường là nguyên nhân chính tăng nguy cơ béo phì ở trẻ em, tỉ lệ này chiếm tới 60%. Bạn nên tránh những loại nước ngọt có ga, những loại nước ép trái cây chứa nhiều đường.

CẮT GIẢM TINH BỘT GIÚP ÍCH CHO QUÁ TRÌNH GIẢM MỠ BỤNG

Tinh bột thực chất cũng là đường. Khi bạn ăn nhiều tinh bột, cơ thể hấp thụ tinh bột và chuyển hóa thành đường.

Tinh bột có nhiều trong thức ăn hàng ngày của chúng ta như: cơm, mì, bún phở,… Khi bạn tiêu thụ quá nhiều tinh bột cơ thể sẽ hấp thu và phần dư thừa sẽ được chuyển thành mỡ và tích trữ chúng trong cơ thể. Thế nên, để giảm mỡ bụng bạn nên lưu ý lượng tinh bột cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Điều này không có nghĩa là bạn không ăn cơm hay tinh bột, bạn chỉ nên hạn chế và dùng những loại tinh bột giàu xơ để giúp ít cho việc giảm cân.

TĂNG CƯỜNG CHẤT ĐẠM GIÚP ĐỐT MỠ THỪA

Protein hay còn gọi là chất đạm được xem là một “bí kíp” giúp bạn giảm mỡ bụng thành công. Chất đạm giúp xây dựng cơ và cung cấp calo, trong 1g chất đạm cung cấp 4 calo tương đương với 4 calo có trong tinh bột.

Khi bạn giảm cân, bạn cắt giảm lượng tinh bột cung cấp cho cơ thể thì bạn có thể bù đắp năng lượng bằng chất đạm.

Những nghiên cứu cho thấy rằng đạm từ các loại thịt nạc giúp bạn giảm cân và đốt mỡ hiệu quả hơn.

TĂNG CƯỜNG CHẤT XƠ GIÚP CƠ THỂ NO LÂU GIẢM MỠ VÙNG BỤNG

Chất xơ có nhiều trong các loại thực phẩm như rau, củ, quả. Khi bạn ăn nhiều chất xơ, cơ thể có xu hướng no lâu hơn do cơ thể cần một thời gian dài để hấp thụ và tiêu hóa chất xơ.

Vì do no lâu bạn sẽ hạn chế ăn vặt và hạn chế gây mỡ vùng bụng.

RAU XANH, TRÁI CÂY VÀ QUẢ MỌNG GIÚP GIẢM MỠ BỤNG

Những loại rau xanh, hoa quả, đặc biệt là quả mọng không những có chứa các dưỡng chất làm đẹp da, mà còn kích thích cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để giảm được mỡ bụng. Các loại quả mọng có thể kể đến như: bưởi, mâm xôi, cam, hay dâu tây đều cung cấp nhiều loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Một số loại ra củ khác bạn cũng có thể lưu tâm như các loại rau bina, rau họ nhà cải,….

TRỨNG

Trong trứng chứa nhiều các loại dưỡng chất khác nhau, cũng như các chất làm giảm cơn đói, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất.

HẠT NGŨ CỐC VÀ HỌ NHÀ ĐẬU

Các loại họ nhà đậu, và hạt ngũ cốc cũng cung cấp các loại protein và dưỡng chất cho cơ thể. Một số loại hạt bạn có thể thao khảo: hạt điều, hạt chia, các loại đậu,…

NHỮNG LOẠI GIA VỊ GIÚP GIẢM CÂN, GIẢM MỠ

Gừng ớt, tiêu là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, các loại nguyên liệu này giúp tăng thêm mùi vị độ đầm đà của món ăn và giúp bạn ăn ngon miệng hơn, không chỉ thế gừng, tiêu, ớt còn là nguyên liệu giúp trị các loại bệnh. Hơn hết 1 điều đặc biệt là chúng đều có khả năng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả, gừng tỏi ớt giúp cơ thể tăng quá trình trao đổi chất, loại bỏ mở thừa. Tuy nhiên, những bạn có vấn đề liên quan đến bao tử và dạ dày nên cân nhắc trước khi sử dụng các loại gia vị này.

ĂN CHUỐI HẠN CHẾ BÉO PHÌ GIẢM MỠ

Chuối là một trong các loại trái cây không có chất béo nên hoàn toàn tốt cho hệ tiêu hóa. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ và kali,  ngăn chắc mỡ tích tụ. Hơn hết, chuối còn có khả năng cân bằng lượng đường trong cơ thể, hạn chế bèo phì và giảm mở bụng. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua chuối khi bạn đang tìm hiểu cách giảm mỡ bụng. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên ăn chuối lúc bụng đói nhé.

NÊN UỐNG GÌ KHI GIẢM MỠ BỤNG?

Không chỉ thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân, mà những loại nước cung cấp cho cơ thể cũng ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ bụng, một số loại thức uống đã được chứng minh có khả năng detox loại bỏ mỡ thừa như:

GIẤM TÁO

Giấm táo được lên men tự nhiên nên rất có lợi cho cơ thể, giúp giảm nồng độ đường huyết mà không ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Để dùng giấm táo hiệu quả, bạn thực hiện như sau: hòa tan 1-2 thì giấm táo cùng 1-2 thìa mật ong vào 100ml nước ấm. Thời điểm thích hợp nhất để dùng giấm táo là vào sáng sớm thức dậy và trước bữa ăn chiều tối, đây là khoảng thời gian giúp cơ thể giảm mỡ tốt nhất.

TRÀ XANH

Trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa và

Trà xanh là thức uống giải khát rất tốt cho sức khỏe. Trong trà xanh chứa nhiều cafein và chất chống oxy hóa giúp tăng cường trao đổi chất loại bỏ mỡ thừa.

NƯỚC ÉP BƯỞI

Nước ép bưởi là loại nước ép phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể mua được bất cứ quầy nước ép nào, hoặc đơn giản bạn chỉ cần lấy tép bưởi ép lấy nước uống trước 30 phút rồi sau đó đi ngủ, điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

GỪNG VÀ MẬT ONG GIÚP GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN TẠI NHÀ

Với những đặc tính nóng và ấm gừng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm giảm lượng mỡ trong cơ thể và hạn chế việc tích trữ mỡ trong cơ thể. Vào mỗi buổi sáng bạn uống 1 cốc nước nóng gồm 200 ml nước nóng 1 chút mật ong và 1 miếng gừng đập dập, bạn nên duy trì thói quen này để có quá trình giảm mỡ bụng tốt nhất nhé.

NƯỚC CHANH PHA LOÃNG

Uống nước chanh pha loãng cùng nước ấm sau khi ăn tầm 30 phút cũng là một cách tốt để loại bỏ mỡ thừa.

MASSAGE GIẢM MỠ BỤNG

Ngoài việc lựa chọn thực đơn ăn uống để hạn chế giảm mỡ, thì bạn nên kết hợp thêm một số phương pháp massage để giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ của bạn

MASSAGE GIẢM MỠ VỚI CHANH

Từ lâu chanh không còn xa lạ với những “tín đồ” làm đẹp, chanh chứa acid hữu cơ giúp phân tách chất béo trong cơ thể. Chỉ cần đắp lên vùng bụng những lát chanh mỏng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm là được. Bạn nên dùng phương pháp này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

MASSAGE BỤNG VỚI MUỐI

Muối giúp làm sạch lỗ chân va tẩy tế bào chết, khi massage bụng với muối lỗ chân lông sẽ loại bỏ được hết các chất thải, quá trình giảm mỡ sẽ nhanh hơn. Để thực hiện cách massage đơn giản này bạn chỉ cần pha 1 ít muối vs nước, sau đó massage vùng bụng trước khi tắm khoảng 10 phút. Nhưng bạn đừng dùng quá nhiều muối nhé, nó có thể gây bỏng và rát da đấy.

MASSAGE BỤNG VỚI GỪNG VÀ MUỐI

Phương pháp này bạn cần phải rang 2 nguyên liệu này lại với nhau, cụ thể bạn cần chuẩn bị 500gr gừng tươi đập dập rồi rang với muối đến khi rừng khô, dùng túi vải gói hổn hợp lại, chườm vào bụng đến khi hết nóng, bạn có thể rang sử dụng lại từ 1-3 lần và nên dùng phương pháp này 1 tuần 2-3 lần. Gừng khi nóng sẽ giúp cơ thể chuyển hóa mỡ bụng thành nâng lượng trong khi đó muối sẽ làm da săn chắc lại.

MASSAGE BỤNG VỚI DẦU DỪA

Cách làm này đơn giản như cách massage thông thường, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay và massage đều xung quanh vùng bụng, mỗi lần massage khoảng 5 phút và bạn nên thực hiện mỗi ngày.

Leave a Reply