7 biện pháp khắc phục mùi hôi cơ thể

Ngâm chân với giấm

Giấm là một phương pháp điều trị tại nhà có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, chống lại các dạng vi khuẩn, nấm và vi sinh khác nhau do axit axetic có trong nó. Axit axetic đã được chứng minh để cải thiện mùi hôi chân và nấm da chân.

Để làm nước ngâm chân bằng giấm, hãy kết hợp: 1 cốc giấm, 1 chậu nước và một vài giọt tinh dầu bạn yêu thích.

Ngâm chân trong 10 đến 20 phút mỗi ngày, mùi hôi sẽ biến mất.

Tẩy tế bào chết toàn thân bằng bã cà phê

Bã cà phê được biết đến với đặc tính hút mùi. Vì mùi thơm mạnh mẽ của chúng, bạn có thể chà tay với một ít cà phê xay để loại bỏ các mùi nhà bếp nồng nặc khác như cá, tỏi và hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để giảm mùi cơ thể, bằng cách sử dụng chúng như một chất tẩy tế bào chết toàn thân.

Để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân bằng cà phê, hãy kết hợp: 1 phần bã cà phê, 1 phần dừa hoặc dầu ô liu, 1 vài giọt tinh dầu. Trộn tất cả các thành phần trong một cái bát hoặc lọ nhỏ.

Sau đó, hãy làm ướt da và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên cơ thể. Rửa sạch bằng xà phòng nhẹ và nước. Sử dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

Nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C và axit xitric giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây mùi. Uống nước chanh và thoa nước chanh vào nách có thể thay đổi độ pH, đồng thời cải thiện mùi cơ thể.

Các chuyên gia y tế đã phát hiện ra rằng các axit có trong chanh có thể phản ứng mạnh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng vào ban đêm hoặc khi bạn biết mình sẽ ở trong nhà.

Chất trung hòa mùi rượu

 

Bởi vì mùi hôi đặc trưng là do vi khuẩn gây ra, đặc tính diệt vi khuẩn của rượu có thể giúp loại bỏ mùi cơ thể nồng nặc.

Khi bạn cần khử mùi nhanh chóng, hãy thoa một ít cồn lên vùng da dưới cánh tay. Tránh sử dụng cồn trên vùng da mới cạo hoặc tẩy lông vì nó có thể làm tổn thương da của bạn.

Nước súc miệng dầu dừa

Dầu dừa rất giàu đặc tính kháng khuẩn đã được chứng minh là giúp vệ sinh răng miệng. Loại dầu đa năng này có thể làm giảm mảng bám, viêm nướu và hôi miệng.

Để sử dụng dầu dừa như một loại nước súc miệng, bạn chỉ cần cho 1-2 thìa tinh chất này vào miệng, ngậm và súc miệng trong 5-20 phút. Nhổ dầu ra và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Baking soda khử mùi

Baking soda đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như một chất trung hòa mùi vì đặc tính hấp thụ mùi mạnh mẽ của nó. Bạn cũng có thể thấy rằng nhiều chất khử mùi thương mại có chứa baking soda để giúp chống lại mùi cơ thể. Tuy nhiên, việc thoa baking soda ở dạng nguyên chất trực tiếp lên da có thể gây ra phản ứng nhạy cảm, vì vậy tốt nhất bạn nên trộn nó với thứ khác trước khi sử dụng.

Tỏi khử mùi hôi

Mặc dù nhiều người cho rằng mùi tỏi quá mạnh và khó chịu, nhưng tỏi đã được chứng minh là có thể chống lại mùi cơ thể do các đặc tính kháng khuẩn trong nó. Chỉ cần tiêu thụ nhiều tỏi hơn trong chế độ ăn uống của bạn, mùi cơ thể có thể được cải thiện.

Để làm hỗn hợp khử mùi hôi từ tỏi, hãy đun sôi 10-15 phút 3 tép tỏi bóc vỏ và 2 cốc nước. Để hỗn hợp nguội, xay nhuyễn, bôi khoảng 30 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại quy trình hàng ngày để thầy sự khác biệt.

Leave a Reply