6 yếu tố làm tăng nếp nhăn trên da

Thiếu ngủ dẫn đến da bị mất nước

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày, nó có thể dẫn đến mất nước và giảm hàng rào bảo vệ da.

Nghỉ ngơi đầy đủ là chìa khóa để trẻ hóa và phát triển các tế bào mới, vì vậy nếu bạn coi việc nghỉ ngơi là quan trọng, bạn sẽ có thể giữ được vẻ ngoài trẻ lâu hơn.

Sự thiếu hụt chất chống oxy hóa

Vitamin A, C, E và kali rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh, bổ sung dầu ô liu trong chế độ ăn uống của bạn.

Tiêu thụ thịt đỏ khiến xuất hiện nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt

Nghiên cứu tại Hà La cho thấy phụ nữ ăn thịt đỏ có xu hướng có nhiều nếp nhăn hơn. Hơn nữa, nấu thịt và mỡ ở nhiệt độ cao, khô có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Nhưng có thể ngăn ngừa điều này nếu bạn ăn ít thịt hơn và chọn súp và món hầm thay vì nướng. Ngoài ra, hãy cố gắng ăn nhiều trái cây để có một làn da tươi trẻ.

Tắm nước nóng lâu với xà phòng PH cao dẫn đến khô da

Các sản phẩm này có thể thay đổi độ pH của da và dẫn đến kích ứng, khô da. Tất cả những điều này làm xói mòn các rào cản của da và gây lão hóa sớm.

Nếu bạn sử dụng xà phòng có tính kiềm mạnh, điều này chỉ có thể làm tình hình tồi tệ hơn.

Chế độ ăn kiêng đơn tác động đến quá trình lão hóa của da

Chế độ ăn kiêng dẫn đến sự mất cân bằng của protein, chất béo và carbohydrate, làm giảm khả năng tự chữa lành của da. Theo một nghiên cứu, carbs là quan trọng nhất đối với phụ nữ trong khi nam giới cần ăn đủ protein để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Nếu bạn hạn chế lượng calo và ăn ít protein, da của bạn sẽ mất độ đàn hồi, từ đó dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn. Nó cũng ngăn da tự phục hồi và xây dựng lại. Điều trị collagen thực sự có thể giúp ích trong những trường hợp này nhưng nó không thể so sánh với ảnh hưởng của protein.

Leave a Reply