Đây là lí do ai cũng nên uống mật ong đều đặn mỗi ngày

Bảo vệ gan

Mật ong có tác dụng bảo vệ gan, kích thích tái tạo tế bào gan, có tác dụng khống chế nhất định đối với việc hình thành mỡ gan. Vì vậy, việc uống mật ong đều đặn mỗi ngày mang lại lợi ích vo cùng quý giá.

Làm đẹp

Mật ong là một trong những nguyên liệu được sử dụng để chăm sóc da và tóc. Nó có thể được sử dụng như một sản phẩm rửa mặt để làm thông thoáng lỗ chân lông, làm mềm và nuôi dưỡng da. Mật ong giúp làm sáng da và khuôn mặt. Khi trộn với các thành phần khác như bột đậu gà và sữa, mật ong là một trong những mặt nạ hiệu quả nhất được sử dụng để làm giảm sạm da.

Chữa lành vết thương

Người Ai Cập đã sử dụng mật ong như một loại thuốc tự nhiên để điều trị vết thương và bỏng nhẹ. Một số nghiên cứu đang được tiến hành để tìm hiểu các đặc tính chữa bệnh của mật ong. Người ta nhận ra rằng mật ong là một phương pháp điều trị hiệu quả các vết thương sau phẫu thuật, bỏng nhẹ và loét tiểu đường.

Mật ong có thể giúp giải độc, giảm đau

Bôi mật ong trực tiếp lên da hoặc vết thương sẽ có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, cầm máu, làm giảm sưng tấy, giúp vết thương mau lành. Khi uống mật ong có thể làm giảm nhẹ chứng ngộ độc thực phẩm, có tác dụng chữa trị viêm loét dạ dày và đau bụng.

Khi uống nhiều rượu, hãy uống một thìa mật ong trước khi ngủ có thể giúp giải rượu, giảm đau đầu.

Thời gian uống mật ong tốt nhất là trước khi ăn

Mật ong có ảnh hưởng quan trọng đối với việc tiết dịch axit dạ dày. Khi axit dạ dày được tiết ra quá nhiều hoặc quá ít mật ong giúp điều tiết việc tiết dịch trở lại bình thường.

Nếu uống mật ong trước khi ăn 1.30 phút có thể ức chế việc tiết dịch axit dạ dày từ đó làm giảm sự kích thích của thức ăn đối với niêm mạc dạ dày.

Ngoài ra mật ong còn có tác dụng điều tiết chức năng dạ dày và ruột, giúp việc tiết dịch dạ dày diễn ra bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là khi ăn no chức năng tiêu hóa của dạ dày giảm, ruột co bóp yếu, mật ong sẽ giúp tăng cường ruột co bóp, kích thích dịch dạ dày tiết ra, giúp thu ngắn thời gian đào thải, loại bỏ thức ăn thừa sau khi ăn.

 

Leave a Reply