Chữa bệnh gai cột sống thắt lưng không dùng thuốc, phẫu thuật

Gai cột sống thắt lưng thực tế là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống. Nếu như trước đây, bệnh chỉ phổ biến ở những người trung niên và cao tuổi, thì trong những năm gần đây, các triệu chứng gai cột sống lại có xu hướng gia tăng ở người trẻ. Thói quen vận động, sinh hoạt, làm việc không khoa học là những yếu tố đẩy nhanh quá trình thoái hóa cột sống ở người trẻ. Các cơn đau thắt lưng do gai cột sống không chỉ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn mệt mỏi, khó khăn trong mọi hoạt động mà còn gây suy giảm chất lượng cuộc sống nghiêm trọng. Phát hiện sớm và điều trị gai cột sống thắt lưng đúng cách sẽ giúp người bệnh có thể nhanh chóng hòa nhập lại cuộc sống bình thường.

Với mục tiêu chữa đau không cần dùng thuốc hay phẫu thuật, Phòng Khám ACC áp dụng phương pháp nắn chỉnh thần kinh cột sống kết hợp vật lý trị liệu để điều trị đau cột sống lưng tận gốc với tỷ lệ thành công đến 95%.

Nguyên nhân gây gai cột sống thắt lưng

Thoái hoá cột sống tác động lên đĩa đệm khiến đĩa đệm bị thoát vị, phình, lồi hay xẹp xuống, dây chằng giữa các đốt sống bị chùng giãn. Phản ứng tư nhiên của cơ thể trước sự chùng giãn của dây chằng là làm cho dây chằng dầy lên để có sức giữ vững cột sống. Đồng thời, quá trình thoái hoá diễn ra trong thời gian dài làm sụn bị mất nước, bị canxi hoá, lượng canxi tụ lại ở dây chằng sẽ tạo ra các gai xương.

Gai xương hình thành còn là kết quả của việc xương tự tu bổ sau những chấn thương, va chạm, sức ép lên cột sống.

Dấu hiệu của bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

Đau cột sống thắt lưng là triệu chứng chính của bệnh. Tùy vào mức độ, mà người bệnh có thể đau liên tục hoặc thỉnh thoảng mới xuất hiện các cơn đau dữ dội. Triệu chứng đau thắt lưng thường có các tính chất như sau:

  • Cơn đau có thể tập trung ở giữa thắt lưng hoặc lan rộng xuống háng hoặc chân.
  • Cơn đau kéo dài liên tục đến 6 tuần.
  • Cơn đau sẽ tăng dần theo vận động của cơ thể như khom người, nhấc vật nặng, xoay cột sống hoặc giữ cơ thể ở một tư thế bất lợi như ngồi lâu, đứng lâu

    Nếu không tích cực điều trị, bệnh gai cột sống lưng có thể gây chèn ép lên dây thần kinh, đặc biệt là khi gai xương xuất hiện ở mặt sau và chèn ép sâu vào rễ thần kinh, khiến người bệnh có nguy cơ suy giảm hoàn toàn chức năng vận động của cả hai chi dưới. Do đó, bệnh nhân hãy nhanh chóng gặp các bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy những dấu hiệu gai cột sống lưng chèn dây thần kinh.

    Cách điều trị gai cột sống không dùng thuốc hay phẫu thuật

    Các phương pháp chữa gai cột sống tự nhiên hay thuốc thực tế chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không thể loại bỏ được gai xương. Hơn nữa, việc lạm dụng thuốc thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng đối với cơ thể. Phẫu thuật cắt bỏ gai xương là phương án thứ hai mà nhiều bệnh nhân nghĩ đến khi muốn chữa trị các cơn đau thắt lưng. Tuy nhiên, gai cột sống có khỏi vĩnh viễn sau mổ không lại là một chuyện khác.

    Nguyên nhân hình thành gai xương là do thoái hoá cột sống. Nếu không tác động trực tiếp vào nguyên nhân đó thì khi cắt bỏ gai này, vẫn có những chồi xương khác mọc ra. Vì vậy, chỉ cần chữa được thoái hoá cột sống thì các gai xương sẽ tự nhiên mất đi.

    Theo Acc.vn

Leave a Reply