7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng có thể gây ra cái chết đột ngột

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng những cái chết đột ngột gây ra bởi các bệnh không được chẩn đoán còn nguy hiểm hơn so với những gì gây ra bởi Covid-19.

Đối với nhiều người trong chúng ta, đại dịch coronavirus đã khiến chúng ta trở nên lo lắng về việc đến viện thăm khám bệnh.

Nhưng kể từ khi dịch bệnh được kiểm soát, trung tâm dịch vụ y tế luôn sẵn sàng và kêu gọi mọi người nên tìm kiếm sự giúp đỡ nếu họ đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Hiện nay, các chuyên gia đã cảnh báo rằng những cái chết đột ngột gây ra bởi các bệnh không được chẩn đoán còn nguy hiểm hơn so với những gì gây ra bởi Covid-19.

Đầu tuần, đã có báo cáo rằng có khoảng 3.500 ca tử vong do ung thư có thể tránh được trong vòng 5 năm tới ở Anh.

Các bác sĩ cũng lo ngại rằng mọi người cũng có thể sẽ bỏ qua các dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng khác.

Bác sĩ Katrina Herren, Giám đốc khoa sàng lọc lâm sàng tại Doctorlink nói rằng: có thể hiểu được rằng nếu mọi người gặp phải các triệu chứng sức khỏe ảnh hưởng đến cuộc sống, họ trở nên lo lắng và phải tìm kiếm sự giúp đỡ.

Cô nói thêm: “Mặc dù đại dịch cực kỳ nghiêm trọng, mọi người phải yên tâm rằng dịch vụ y tế quốc gia vẫn có các hệ thống để điều trị tất cả các tình trạng bệnh – đau tim và đột quỵ, đừng ngần ngại vì vi rút corona”.

Sau đây là một số triệu chứng sức khỏe khẩn cấp nhất mà tôi mong bạn đừng bao giờ bỏ qua, vì chúng có thể là một dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

1. Đau ngực

Bác sĩ Katrina nói rằng nếu bạn đang bị đau ngực, cảm giác căng cứng, giống như đóng băng hoặc cảm giác bóp nghẹt ở trung tâm hoặc bên trái ngực, bạn có thể bị đau tim và bạn nên gọi điện thoại cấp cứu ngay lập tức.

“Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành – ví dụ như bạn hút thuốc, bị béo phì, bị huyết áp cao, tiểu đường hoặc cholesterol cao”, cô nói thêm.

2. Nói khó

Nếu bài phát biểu của bạn bị gián đoạn hoặc bạn bị lẫn lộn trong sử dụng ngôn ngữ thì bạn có thể có dấu hiệu bị đột quỵ, Tiến sĩ Katrina nói.

“Các triệu chứng khác bao gồm gục mặt xuống, không có khả năng giơ cả hai tay lên và xuất hiện cơn đau đầu dữ dội gần như cảm thấy một tiếng sấm sét.

“Bạn nên gọi điện thoại cấp cứu ngay lập tức hoặc nhờ người khác gọi nếu có thể.”

3. Khát nước liên tục

Bác sĩ Katrina nói rằng nếu bạn thấy bạn khát nước bất bình thường và cho dù bạn uống bao nhiêu nước cũng không thấy đã khát, đây có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. “Điều này thường đi kèm với việc giảm cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi cực độ và đi tiểu nhiều hơn bình thường”, cô nói thêm.

4. Sưng đột ngột

Sưng mắt, môi, miệng, họng hoặc lưỡi đột ngột thường là dấu hiệu của phản ứng dị ứng hoặc nhiễm trùng.

Bác sĩ Katrina nói rằng hầu hết các dị ứng đều gây tử vong. Khi chúng liên quan đến môi hoặc lưỡi của bạn, đường thở cũng có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến sưng và co thắt, có thể nhanh chóng gây khó thở.

Cô nói: “Nếu bạn là một người có tiền sử bị dị ứng, hãy sử dụng bút tiêm epinephrine của bạn nếu bạn gặp phải các triệu chứng này và gọi cấp cứu.”

5. Chảy máu bất thường

Bác sĩ Katrina cho biết chảy máu trực tràng không được chẩn đoán, đó là do bệnh trĩ, có thể là một dấu hiệu của ung thư ruột.

Cô nói thêm: “Chảy máu âm đạo bất thường sau khi mãn kinh hoặc sau khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung hoặc nội mạc tử cung và máu trong nước tiểu của bạn có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang hoặc thận.

“Nếu bạn gặp phải bất kỳ dạng chảy máu dai dẳng, bất thường nào, hãy lập tức thăm khám sức khỏe”.

6. Thay đổi thói quen đại tiện

Tiến sĩ Katrina nói: “Một dấu hiệu khác của ung thư ruột là một sự thay đổi nghiêm trọng trong thói quen đại tiện của bạn. Thường phải sử dụng nhà vệ sinh nhiều hơn và phân của bạn cũng trở nên lỏng hơn.”

Cô cho biết đây có thể là dấu hiệu của ung thư ruột – đặc biệt nếu bạn trên 50 tuổi và bị giảm cân không rõ nguyên nhân và đau bụng.

Một lần nữa cô nói rằng điều quan trọng là mọi người nên đặt một cuộc hẹn với bác sĩ để thảo luận về các triệu chứng của mình.

7. Ho mãn tính

Bác sĩ Katrina nói rằng những người hút thuốc trên 40 tuổi bị ho mãn tính không được chẩn đoán, có thể bị ung thư phổi.

Điều này thường có thể đi đôi với giảm cân bất thường.

Cô nhấn mạnh: “Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ của bạn”.

NGUỒN: THESUN

Leave a Reply