GS-TS Lê Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng – Bệnh viện K, trả lời: Với những trường hợp ung thư đường tiêu hóa chuẩn bị phẫu thuật phải chăm sóc sức khỏe thật tốt, để người bệnh có đủ sức trải qua cuộc phẫu thuật. Quan điểm ăn nhiều để nuôi tế bào ung thư là sai lầm, vì nếu không đủ dinh dưỡng sẽ không đủ sức khỏe để vượt qua cuộc mổ. Trường hợp bố của bạn là bệnh nhân ung thư dạ dày sẽ có khó khăn về ăn uống, nên phải có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, nhất là chất đạm, sắt, kẽm có trong các loại thịt.

Nên chọn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa và tránh thức ăn kích thích như cay, nóng; thực phẩm quá khô cứng… vì có thể cản trở sự co bóp của dạ dày. Không nên cho người bệnh ăn thức ăn chiên, xào mà nên hầm nhừ hoặc nấu chín mềm. Nên ăn các loại thịt trắng (gà, vịt, cá…), uống sữa, rau xanh (300 g/ngày), quả chín (200 g/ngày).

Người bị ung thư dạ dày cần ăn nhiều bữa với số lượng ít, giờ ăn cố định với số lượng cố định. Ăn uống tốt, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp người bệnh có thể trạng tốt để chiến thắng bệnh tật.

NGUỒN: NLD.COM.VN