Phòng chống ung thư – Công dụng tuyệt vời của vỏ bưởi không nhiều người biết

Vỏ bưởi được ví như một loại thần dược đối với sức khỏe con người. Một trong những công dụng khá tuyệt vời của vỏ bưởi đó chính là phòng chống ung thư.

Phòng chống ung thư bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi còn có tên gọi khác là Cam phao có vị khá đắng và hơi cay. Trong vỏ bưởi có chứa lượng lớn tinh dầu và khoảng từ 2,6% đến 3,3% chất flavonoid neohesperidin giúp chống oxy hóa rất tốt. Vỏ bưởi có khá nhiều công dụng như giảm cân, làm đẹp, chữa bệnh,…

Có thể dùng vỏ bưởi để chữa các loại bệnh như sỏi thận, trị viêm da và đặc biệt đó chính là phòng chống ung thư bằng vỏ bưởi. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng các hợp chất có trong thành phần vỏ bưởi như vitamin C, d-limonene, các nhóm tinh dầu, naringenin giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận và giúp con người phòng chống được bệnh ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt…

Cũng theo một nghiên cứu khác, trong thành phần của vỏ bưởi còn có một chất khác là limonoids giúp ngăn ngừa các khối u trong cơ thể con người bằng cách thúc một loại enzyme tác động lên gan để thúc đẩy quá trình trục xuất chất độc ra bên ngoài.

Dùng vỏ bưởi sấy để phòng chống các loại ung thư

Có rất nhiều cách để chế biến vỏ bưởi thành những bài thuốc phòng chống ung thư. Bên cạnh việc dùng vỏ bưởi nấu nước uống thì hiện nay cách được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhất đó là dùng mứt vỏ bưởi sấy.

 

Vỏ bưởi sấy được biết đến như một loại thực phẩm chức năng giống món ăn vặt như các loại bánh kẹo, mứt thông thường nên khá dễ sử dụng. Vỏ bưởi sấy được làm ra từ 100% nguyên liệu vỏ bưởi tươi nên thành phần dinh dưỡng vẫn luôn được bảo đảm và phát huy hết công dụng của chúng. Hiện nay, vỏ bưởi sấy có hai loại là vỏ bưởi sấy khô và vỏ bưởi sấy dẻo. Tùy vào sở thích của từng người để lựa chọn được loại mứt vỏ bưởi phù hợp nhất để sử dụng.

NGUỒN: TRAICAYSAY.NET

Leave a Reply