ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH GÌ?

Đau nhức xương khớp không chỉ là những cơn đau đơn thuần do các tác nhân cơ học. Nguyên nhân đau nhức xương khớp toàn thân còn là lời cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm, nếu không có bài thuốc điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Người bệnh cần chú ý đến những cơn đau nhức xương khớp kéo dài, khi đó rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh như:

Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi nhân nhầy đĩa đệm thoát ra khỏi bao xơ gây chèn ép rễ thần kinh cột sống. Bệnh có thể gây đau nhức xương khớp ở vị trí cột sống từ cổ đến thắt lưng hông.

Thoái hóa cột sống

Theo thời gian các khớp bắt đầu bị thoái hóa, bào mòn sụn khớp tại hầu hết các khớp, chủ yếu là cột sống lưng và cổ dẫn đến đau nhức xương khớp âm ỉ.

Viêm đa khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp không chỉ gây đau nhức xương khớp toàn thân, đau vai gáy,.. mà có thể biến chứng nguy hiểm như: Phá hủy xương sụn khớp, biến dạng các khớp, tăng khả năng bại liệt.

Viêm khớp nhiễm trùng

Tiến sĩ Ôrrin troum chuyên gia điều trị đau nhức xương khớp (TT y tế Providence Saint John’s Health Center, Mỹ) nhận định: “Khớp xương sẽ bị nhiễm liên cầu khuẩn hoặc tụ cầu khuẩn nếu có một vết thương sâu bị nhiễm trùng không được rửa sạch đúng cách”.

Bệnh gút

Gút là tình trạng các tinh thể urat lắng đọng tại khớp gây nên sưng, viêm nhiễm và đau đớn. Những người ăn uống quá nhiều chất đạm, cơ thể không phân giải hết lượng axit uric gây nên căn bệnh gút và thúc đẩy những cơn đau nhức xương khớp.

Loãng xương

Người mắc bệnh loãng xương sẽ có thể đau nhức xương khớp toàn thân. Tình trạng này sẽ thuyên giảm nếu người bệnh điều trị kịp thời và có chế độ ăn uống khoa học bổ sung dinh dưỡng hợp lý.

NGUỒN: GIAMDAU.VN

Leave a Reply