6 tín hiệu kỳ lạ vào buổi sáng này nghĩa là cơ thể của bạn đang lão hóa và già đi quá nhanh

Quan sát sự lão hóa của cơ thể nên được thực hiện vào buổi sáng bởi đây là thời điểm cơ thể khỏe khoắn nhất, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cũng sẽ dễ tìm ra hơn.

Lão hóa là một tiến trình tự nhiên và xảy ra liên tục, nó tăng dần theo thời gian, không có cách nào ngăn chặn được nhưng có thể làm chậm lại. Ở tuổi 35, mỗi người sẽ đạt đỉnh cao về thể chất và chức năng các cơ quan, sau đó suy giảm dần dần.

Quá trình lão hóa đến với mỗi người không giống nhau, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào yếu tố như di truyền, môi trường, công việc, thói quen sống… Hơn nữa, lão hóa không phải là một quá trình diễn ra âm thầm, khi nó diễn ra luôn để lộ nhiều dấu hiệu nhận biết vô cùng rõ rệt, nếu bạn có thể nhận ra nó và sớm khắc phục thì hoàn toàn có thể làm chậm lão hóa.

 

Theo đó, nếu phụ nữ nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu dưới đây vào buổi sáng chứng tỏ lão hóa đang diễn ra rất nhanh:

1. Chóng mặt vào buổi sáng

Với những người khỏe mạnh, thời điểm thức dậy vào buổi sáng sẽ là lúc họ cảm thấy khỏe mạnh, sảng khoái nhất. Tuy nhiên, nếu ngày nào ngủ dậy bạn cũng thấy chóng mặt, rất có thể quá trình lão hóa đã khiến bạn bị thoái hóa cột sống cổ , gây chèn ép động mạch đốt sống cổ và ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não.

 

Không chỉ chóng mặt mà các triệu chứng như buồn ngủ, ốm yếu, mệt mỏi… sau một đêm ngủ dài cũng cho thấy bạn đã gặp vấn đề về thể chất.

2. Tỉnh giấc rất sớm và cảm thấy mệt mỏi

Một số người bước đến tuổi trung niên thường tỉnh giấc đều đặn vào khoảng 4-5 giờ sáng sau đó cảm thấy vô cùng mệt mỏi nhưng không có cách nào ngủ tiếp được. Đây chính là biểu hiện lâm sàng của việc mất ngủ sáng sớm. Đối tượng mắc bệnh mất ngủ sáng sớm chủ yếu là các bệnh nhân bị trầm cảm, rối loạn tâm lý , gây ra chứng mất trí nhớ do tuổi già. Do đó, những người thường xuyên tỉnh giấc rất sớm vào buổi sáng không nên coi thường và bỏ qua.

 

3. Xuất hiện bọng mắt buổi sáng sớm

Những người khỏe mạnh cũng có thể xuất hiện bọng mắt sau khi thức dậy vào buổi sáng, nhưng bọng mắt sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng 20 phút sau khi thức dậy.

Nếu bọng mắt của bạn ngày một lớn, đi kèm với quầng thâm và phần da mắt ngày càng nhăn nheo mặc dù đã ngủ đủ giấc thì đó rõ ràng là dấu hiệu của tuổi già, nguyên nhân bởi phần da của chúng ta thường mất tính đàn hồi và khả năng tái tạo.

4. Tóc ngày càng mỏng

Sau tuổi 35, phụ nữ sẽ bước vào thời kỳ lão hóa, tóc sẽ rụng rất nhiều, đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nguyên nhân là bởi trong quá trình lão hóa, nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tóc, khiến tóc bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và chuyển sang màu bạc.

5. Mũi ngày càng to hơn

Mỗi ngày trôi qua, các dấu hiệu lão hóa của cơ thể ngày càng bộc lộ, nếu như buổi sáng thức dậy bạn nhận thấy mũi của mình có vẻ to hơn những ngày trước đây nghĩa là cơ thể đang trong quá trình già đi.

Vì sao lại như vậy? Trong giai đoạn lão hóa, các mô sụn của cơ thể cũng dần bị thoái hóa, cùng với việc giảm tiết estrogen, mũi bắt đầu giảm dần và trở nên to hơn bình thường, bởi vậy khi thấy có dấu hiệu này bạn có thể nghĩ ngay đến việc cơ thể không còn trẻ nữa mà kịp thời thay đổi thói quen sống cho khoa học, lành mạnh hơn.

6. Phần eo ngày một phình ra

Cân nặng của chị em có thể không thay đổi quá nhiều nhưng nếu bạn thấy phần eo của mình mỗi ngày một lớn hơn thì đó có thể là dấu hiệu chứng minh cơ thể đang già đi rất nhanh. Khi cơ thể lão hóa, cơ bắp bị mất dần, xương bị lão hóa khiến cơ đùi mất đi, giảm chiều cao, mỡ tích tụ nhiều phần eo hơn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Einstein ở Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng phụ nữ sau mãn kinh có nhiều mỡ bụng có khả năng mắc bệnh tim cao gần gấp đôi so với phụ nữ có nhiều mỡ chân. Để có thể giảm thiểu mỡ bụng trong quá trình lão hóa, bạn nên tăng các hoạt động thể chất, có thể chỉ cần đi bộ 3 ngày/tuần, mỗi lần trong một giờ là đủ. Ngoài ra, cần điều chỉnh lại chế độ ăn sao cho giảm cân và tăng đốt cháy chất béo.

NGUỒN: KKNEWS, QQ

Leave a Reply