Bạn cần làm ngay mấy điều sau mới khắc phục được triệt mụn lưng

Những chiếc áo mát mẻ khoe trọn bờ lưng gợi cảm của hội con gái có thể sẽ phải cất xó trong tủ vì lưng nổi đầy mụn chi chít trong mùa hè. Vậy có cách gì để khắc phục tình trạng này không?

Cứ mỗi dịp hè đến, cơ thể của chúng ta thường sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi nên tuyến bã nhờn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này, ngoài mụn nổi trên mặt thì sự phân bố của tuyến bã nhờn trên lưng cũng sẽ làm bờ lưng của bạn nổi đầy mụn chi chít.

Thực tế, những nốt mụn ở vùng lưng thường khó loại bỏ hơn mụn ở trên mặt. Do đó, bạn cần làm ngay 5 việc sau nếu muốn khắc phục tình trạng mụn lưng triệt để.

Tránh để lưng đổ mồ hôi và luôn giữ cho vùng lưng sạch sẽ, khô thoáng

 

Trước hết, bạn cần hạn chế để cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi ở vùng lưng, nhờ đó sẽ tránh tạo môi trường ẩm ướt, dễ làm mụn nổi đầy trên lưng. Hàng ngày, hãy tắm rửa sạch sẽ và cố gắng chà kỹ ở vùng lưng để làm sạch mồ hôi, bụi bẩn, từ đó cũng tránh được tình trạng mụn lưng xuất hiện.

Thay, giặt ga trải giường định kỳ

 

Sự sạch sẽ của ga trải giường cũng chính là một trong điều kiện có thể ảnh hưởng đến sự phát triển mụn ở lưng. Vi khuẩn và da chết còn sót lại trên ga gối sẽ dễ bám vào vùng lưng và làm lưng nổi mụn.

Tuy nhiên, khi bạn chủ động thay mới và giặt ga gối trải giường theo lịch định kỳ thì mụn lưng sẽ không có cơ hội xuất hiện.

Lựa chọn sản phẩm tắm lành tính, thiên nhiên

 

Bạn nên chọn các sản phẩm tắm không chứa nước hoa và các thành phần dễ gây kích ứng để tránh làm cơ thể bị kích ứng, dễ nổi mụn trứng cá sau lưng. Thậm chí, các bác sĩ da liễu cũng khuyên những người dễ bị mụn trứng cá nên sử dụng sữa tắm chống mụn riêng để làm sạch mụn trên cơ thể.

Tẩy da chết vùng lưng bằng axit

 

Tình trạng mụn trứng cá ở vùng lưng có mối liên hệ mật thiết đến keratin. Thế nên, việc làm sạch quá mức cũng có thể gây hại cho vùng lưng. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn những loại tẩy da chết bằng axit nhẹ để duy trì độ cân bằng trên da và tránh làm mụn, bã nhờn sản sinh nhiều.

Sử dụng bột giặt không mùi thơm

Nếu bạn lựa chọn những loại bột giặt có mùi thơm nồng, khó chịu để giặt quần áo thì nó sẽ càng làm cho tình trạng mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Do đó, hãy lựa chọn những loại bột giặt không có mùi thơm nồng và tránh dùng quá nhiều bột giặt khi giặt quần áo.

NGUỒN: BEAUTY321

Leave a Reply