Không cần ăn kiêng theo thực đơn cứng nhắc, đây là 10 tips đơn giản và hiệu quả để bạn ăn bình thường mà vẫn giảm được cân

Nếu cảm thấy không phù hợp việc giảm cân với một thực đơn ăn kiêng rõ ràng hay chế độ tập luyện cường độ cao, 10 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn vẫn có thể giảm cân dù chẳng phải ăn kiêng hay tập luyện nhiều.

Việc quyết định giảm cân hoặc bắt đầu luyện tập để đạt được thân hình thon gọn và khỏe mạnh hơn có thể coi là một thành công bước đầu bởi không phải ai cũng có thể làm được điều đó.

Tuy nhiên, nếu chúng ta cứ ép bản thân vào một thực đơn ăn uống cứng nhắc hoặc gồng sức lên để luyện tập ngày đêm thì cũng chẳng mấy là kiệt sức, bỏ cuộc. Bởi vậy, thay vì đi theo một lối mòn của một ai đó, bạn có thể tự tạo nên con đường, câu chuyện giảm cân của riêng mình. Để làm được điều đó, điều quan trọng vẫn là bạn phải có những lưu ý, điểm mấu chốt để thực hiện công cuộc thay đổi chính mình mà không cảm thấy gò bó hay mệt mỏi.

Thêm vào đó, những lưu ý và thói quen này nếu có sự phù hợp với cuộc sống hằng ngày sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không lãng phí thời gian trong những mê cung không lối thoát.

Dưới đây là 10 gợi ý để giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần một chế độ ăn uống hay tập luyện rõ ràng, đơn giản chỉ là nó phù hợp với bạn.

#1 Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn

 

Chúng ta đều biết đến những lợi ích của việc uống nước, bởi vậy không ngạc nhiên khi nói rằng uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn cũng có tác dụng giảm cân. Nước là một chất ức chế cơn thèm ăn của con người, do đó, việc làm này sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và không bị ăn quá nhiều.

Uống một cốc nước 30 phút trước mỗi bữa ăn cũng giúp tiêu hóa và nhu động ruột hoạt động tốt hơn khiến cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái.

#2 Sử dụng cùng một chiếc bát hoặc đĩa cho tất cả các bữa

Nếu bạn sử dụng một chiếc đĩa hoặc bát lớn để ăn, hãy bắt đầu thay đổi thực đơn của mình bằng cách sử dụng chiếc đĩa hoặc bát nhỏ hơn để bạn không thể “chất” quá nhiều thức ăn trong đó. Cũng như vậy, sử dụng cùng một chiếc đĩa hoặc bát cho mọi bữa ăn sẽ giúp bạn không bị ăn quá nhiều. Đây là một mẹo rất có lợi.

#3 Cắt giảm lượng đường ăn vào

Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng việc cắt giảm lượng đường nhân tạo là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân. Thay vì các đồ ngọt như bánh, kẹo, bạn có thể ăn trái cây bất cứ khi nào bạn thèm đồ ngọt.

Một cách khác là bạn có thể sử dụng các loại nước detox từ hoa quả bằng cách cho thêm dưa chuột, chanh và một số loại trái cây vào nước để tạo vị chua ngọt tuyệt hảo.

#4 Tự chuẩn bị bữa ăn

Hãy thử tìm hiểu các thực đơn đơn giản, bạn không cần cố gắng làm theo y hệt như vậy, chỉ cần làm sao để bữa ăn đó phù hợp với bạn mà thôi.

#5 Tập trung ăn, không bị xao nhãng

Nhiều người thích ngồi trước tivi hoặc máy tính trong lúc ăn để giải trí và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nó lại có ảnh hưởng xấu, khiến cho cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn và cuối cùng bạn sẽ tăng cân thay vì giảm cân. Điều tương tự cũng xảy ra nếu như bạn vừa ăn vừa bấm điện thoại.

Tốt nhất bạn nên ngồi ăn trước bàn ăn mà không có sự xao nhãng nào cả.

#6 Đừng ngồi hay nằm sau bữa ăn

Nhiều người thường nằm ngủ ngay sau bữa ăn, điều này không những khiến tăng cân mà có ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa. Thay vì ăn xong rồi ngồi hay nằm, bạn hãy đi rửa bát đĩa, lau dọn nhà bếp hoặc đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà để thức ăn được tiêu hóa hiệu quả hơn.

Đốt cháy nhiều calo hơn những gì bạn nạp vào là cách để tống khứ mỡ thừa ra khỏi cơ thể hiệu quả nhất.

#7 Bạn cần tập thể dục

Đúng, bạn không cần tập luyện theo một chế độ cứng nhắc nhưng việc tập luyện vẫn có tác dụng rất tốt trong công cuộc đốt cháy mỡ thừa, giảm cân và giữ sức khỏe. Chỉ cần tập với cường độ vừa đủ thôi.

#8 Đặt ra mục tiêu nhãn tiễn cho bản thân

Thay vì nhắm đến những con số cân nặng không tưởng, hãy đặt ra những mục tiêu nhãn tiễn hơn cho bản thân, chẳng hạn bạn có thể mặc vừa chiếc quần jean cũ. Mặc dù nó không phải là điều cuối cùng chúng ta hướng đến nhưng nó lại có tác động rất lớn để cổ vũ tinh thần cho chúng ta giảm cân, bởi thực tế, có những người dù cân nặng chưa thay đổi nhưng cơ thể đã bắt đầu nhỏ gọn hơn rồi.

Hãy chú ý đến số đo các vòng giảm hơn thay vì chú ý đến cân nặng giảm, bởi có thể cơ thể bạn đang săn chắc lại, do đó, cân nặng không giảm nhưng thực chất chất béo đã biến mất rồi.

#9 Giảm cân cùng một người bạn

Trong chặng đường giảm cân, nếu đi một mình rất dễ bạn sẽ bỏ cuộc. Tuy nhiên, nếu đi cùng một người bạn, bạn có thể tiến xa hơn bởi chúng ta cùng khuyến khích lẫn nhau để có động lực phấn đấu.

#10 Điều quan trọng là phải có ngày “nghỉ xả hơi”

Đừng cố ép bản thân từ bỏ hoàn toàn những món bạn yêu thích bởi nó có thể khiến bạn càng phát điên, kết quả là sẽ có ngày bạn buông thả bản thân ăn theo ham muốn. Hãy cho bản thân một ngày nghỉ, “gian lận” trong chế độ ăn kiêng để thưởng thức những món ăn vặt ưa thích nhưng hãy nhớ nhé, đừng ăn quá nhiều.

NGUỒN: GIRLSTYLE

Leave a Reply