Tổng quan về bệnh đau vai gáy hay gặp ở nhiều người

Bệnh đau vai gáy rất phổ biến nên việc nhận biết bệnh không quá khó khăn. Bệnh có những dấu hiệu tương đối giống với các bệnh cơ xương khớp khác, cho nên hãy lưu ý với những đặc điểm sau đây:

 Cơn đau vai gáy sẽ xuất hiện sau khi ngủ dậy hoặc sau khi làm việc nặng, đặc biệt nếu ngồi quá lâu hoặc đứng quá lâu cũng có thể bị đau nhức.

 Tình trạng đau nhức sẽ tăng cao nếu như người bệnh có những hoạt động vận động ở cổ như ho, hắc hơi, xoay người, xoay cổ,…

 Cơn đau vai gáy có thể lan rộng đến bả vai, cánh tay (một hoặc hai bên) khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động.

 Bệnh nhân có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng toàn thân như chóng mặt, ù tai, hoa mắt, bị sốt,…

Bệnh nhân khi có dấu hiệu bị đau vai gáy không nên tự mua thuốc giảm đau về sử dụng mà hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được chuyên gia kiểm tra và chữa bệnh kịp thời. Bệnh có thể phát triển nhanh chóng và trở nặng nếu như không được điều trị đúng cách.

Có hai cách điều trị đau vai gáy hiệu quả:

♦ Điều trị nội khoa: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, dựa vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe, chuyên gia sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

♦ Điều trị ngoại khoa: Sử dụng dao châm hene, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Phương pháp hỗ trợ làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

NGUỒN: BENHVIENKHOAXUONGKHOPTPHCM.COM

Leave a Reply