“Thời khóa biểu” thanh lọc làn da trong 2 tuần ở nhà để da dẻ trắng sáng, căng mịn như da em bé

Những ngày ở nhà, chị em chỉ cần tuân theo “thời khóa biểu” này để làn da được khai sáng.

Bên cạnh việc chăm lo gia đình, con cái chị em cũng nên dành thời gian 2 tuần ở nhà để thanh lọc cơ thể, detox làn da để có được làn da mịn màng, trắng sáng.

Chính bởi cả ngày ở nguyên trong nhà, nên làn da của chị em không phải chịu trận với bụi bẩn, khói bụi như mọi ngày, thời điểm hoàn hảo để nghỉ ngơi và kích thích tế bào da mới phát triển vậy nên đừng quên bước làm sạch và tẩy da chết như một mấu chốt để có được sự mịn màng tươi trẻ.

Và đây chính là “thời khóa biểu” thanh lọc làn da dành cho các chị em trong 2 tuần ở nhà tới đây:

 

Uống 1 cốc nước chanh mật ong pha loãng mỗi sáng

Chanh có rất nhiều tác dụng cho da, giúp lọc máu cũng như hỗ trợ việc sản sinh ra những tế bào máu mới. Nước và mật ong giúp kháng khuẩn, hỗ trợ khả năng phục hồi và tạo collagen cải thiện làn da. Vitamin C từ chanh giúp da sáng mịn đều màu, loại bỏ những đốm đen lão hóa. Trong những ngày ở nhà nghỉ dịch, uống một cốc chanh mật ong mỗi sáng rất tốt cho làn da cũng như vóc dáng của bạn.

 

Có thể tẩy da chết vào buổi sáng vì cả ngày không ra ngoài

Tẩy tế bào chết buổi sáng và buổi tối nếu xét về tác dụng dường như không có gì khác nhau, đều giúp lấy đi lớp tế bào chết ở bề mặt trên cùng của da, khi dọn sạch lớp tế bào này sẽ giống lỗ chân lông thông thoáng hơn cũng như khả năng hấp thu dưỡng chất cũng được “nâng cấp” hơn. An toàn nhất là nên tẩy da chết vào buổi tối để tránh da bị bắt nắng, nhưng những ngày nghỉ dịch không ra khỏi nhà thì tẩy da chết nhẹ nhàng vào ban ngày cũng không hề gây hại cho da. Ssu khi tẩy da chết, bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da.

Nên làm sạch nhẹ nhàng vì làn da không make up và không tiếp xúc với bụi bẩn

Bình thường bạn đi cả ngày, làn da chịu đủ mọi bụi bẩn và lớp make up tích tụ cả ngày nên mới cần rửa mặt thật sạch với 2 lớp: dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Nhưng 2 tuần tới, bạn ở lì trong nhà nên da không bụi bẩn và cũng không make up nên bạn chỉ cần làm sạch bằng micellar thôi là đủ. Nếu da không bẩn mà lại làm sạch quá kỹ thì làn da có thể sẽ bị hư tổn.

Trước bước đắp mặt nạ đất sét nên xông mặt để kích thích lỗ chân lông

Mặt nạ đất sét luôn có công dụng detox làn da, thải độc và hút sạch bụi bẩn tích tụ sâu từng tế bào da. Bước xông mặt bằng nước nóng sẽ kích thích lỗ chân lông nở ra đôi chút sau đó mới đắp mặt nạ đất sét, nhờ vậy mà mặt nạ có thể phát huy tối đa công dụng detox làn da trong những ngày này.

 

NGUỒN: TRI THỨC TRẺ

Leave a Reply