7 cách giữ da tay khỏe mạnh khi rửa tay thường xuyên

Với sự bùng phát COVID-19, các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đang khuyến khích mọi người rửa tay thường xuyên để ngăn ngừa lây truyền bệnh. Khi chúng ta siêng năng rửa tay thường xuyên hơn bình thường, các chuyên gia về da chia sẻ những mẹo có thể giúp giữ cho da bạn mạnh khỏe.

1. Rửa bằng nước ấm

Bác sĩ Daniela Kroshinsky, giám đốc da liễu nhi khoa và da liễu nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts nói rằng, rửa tay ít nhất 20 giây bằng xà phòng và nước. Tốt nhất nên rửa tay bằng nước ấm chứ không phải nóng. Vì vậy, nếu bạn có thể, hãy sử dụng nước ấm với nhiều xà phòng.

2. Sử dụng xà phòng giữ ẩm

Trên thi trường có nhiều loại xà phòng có thể làm bong da và khiến da tay bị khô, hãy lựa chọn loại xà phòng rửa có tính chất giữ ẩm. Bạn cũng nên tìm kiếm xà phòng với các thành phần như glycerin và lanolin. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh các xà phòng với thành phần không tốt cho da tay.

3. Thoa kem dưỡng ẩm

 

Ông Fried Friedman, giáo sư da liễu tại Đại học Y khoa và Sức khỏe George Washington cho rằng các loại kem dưỡng ẩm giúp chăm sóc da vì chúng: Khôi phục chức năng rào cản của lớp biểu bì, cung cấp một bộ phim bảo vệ, điền vào các kẽ hở nhỏ giữa các vảy, tăng hàm lượng nước của lớp biểu bì, làm dịu da, cải thiện vẻ ngoài và kết cấu của da.

4. Đeo găng tay

Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm cho da ẩm sau khi rửa, Friedman khuyên mọi người nên ngâm tay trong nước khoảng 5 phút, sau đó thoa kem dưỡng ẩm và đeo găng tay trong 1 đến 2 giờ.

Ngoài ra, đeo găng tay vào những ngày gió lạnh cũng có thể giữ cho gió không làm tổn hại thêm đến làn da.

5. Sử dụng dưỡng da

Nếu bạn bị các tình trạng da như eczema hoặc bệnh vẩy nến và thấy da của bạn ngày càng khô hơn, thô ráp hoặc nứt nẻ do rửa nhiều, bạn nên chọn một loại dầu dưỡng da và bôi trực tiếp lên vết nứt.

6. Chất khử trùng tay thay thế cho xà phòng

 

Nếu tay bạn quá nứt nẻ để rửa, bạn có thể tạm thời sử dụng chất khử trùng tay. Chất khử trùng tay là một lựa chọn khác để hạn chế rửa tay cho đến khi da phục hồi. Nhưng trước khi ăn, sau vệ sinh hoặc khi tay bị dính bẩn, bạn bắt buộc bạn phải rửa tay bằng xà phòng.

7. Làm khô

Hãy chắc chắn rằng bàn tay được làm khô hoàn toàn, vì vi khuẩn dễ dàng di chuyển trên bàn tay ướt hơn.

NGUỒN: Healthline

Leave a Reply