9 thói quen sai lầm hàng ngày tưởng vô hại nhưng rất nguy hiểm cho sức khỏe

Nặn mụn, không thay đổi gối thường xuyên, giặt khô quần áo… được chứng minh là những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. 

1. Uống hết chai nhựa  Microplastic có thể được tìm thấy trong một số lượng lớn các chai nhựa. Những vi mạch này đang đe dọa sức khỏe con người. Những thành phần được tìm thấy trong chai nhựa có thể làm giảm khả năng sinh sản, tăng mỡ cơ thể, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh và hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến sự phát triển bộ phận sinh dục nam, khuyến khích béo phì ở trẻ em và tăng khả năng phát triển bệnh tim mạch. Những chai này thậm chí còn có hại hơn cho trẻ em.
1. Uống nước đựng trong chai nhựa:  Microplastic (những mảnh nhựa rất nhỏ) có thể được tìm thấy trong một số lượng lớn các chai nhựa. Chất này đang đe dọa sức khỏe con người. Những thành phần được tìm thấy trong chai nhựa có thể làm giảm khả năng sinh sản, tăng mỡ cơ thể, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh và hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến sự phát triển bộ phận sinh dục nam, tăng nguy cơ béo phì ở trẻ em và tăng khả năng phát triển bệnh tim mạch. Những chai này thậm chí còn có hại hơn cho trẻ em.
2. Sử dụng quần áo giặt khô: Giặt khô là một quá trình hóa học. Rất nhiều hóa chất nguy hiểm được sử dụng khi giặt khô quần áo và một số có thể dính vào vải. Khi hít phải các hóa chất này, có khả năng bạn có thể bị kích thích hệ hô hấp và mắt, đau đầu, chóng mặt và các vấn đề về thị lực.
2. Giặt khô quần áo: Giặt khô là một quá trình hóa học. Rất nhiều hóa chất nguy hiểm được sử dụng khi giặt khô quần áo và một số có thể dính vào vải. Khi hít phải các hóa chất này, có khả năng bạn có thể bị kích thích hệ hô hấp và mắt, đau đầu, chóng mặt và các vấn đề về thị lực.
3. Hắt hơi  © màn trập    Bạn không bao giờ nên hắt hơi. Nếu bạn giữ nó, có khả năng bạn có thể làm vỡ màng nhĩ của bạn với không khí mà hắt hơi gửi đến tai bạn. Kiểm soát hắt hơi của bạn cũng có thể làm cho các mạch máu trong mắt, mũi và màng nhĩ của bạn  co bóp và vỡ .
3. Sử dụng nước hoa đầy hóa chất: Rất nhiều loại nước hoa có đầy đủ các thành phần độc hại mà các công ty sản xuất không nói đến trong quảng cáo. Những thành phần này đến từ dầu mỏ và có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và hormone, gây ra trường hợp nôn. Trong trường hợp xấu nhất, người sử dụng thậm chí có thể bị ngộ độc nước hoa hoặc ung thư.
4. Sử dụng nước hoa đầy hóa chất  © Depositphotos.com    Rất nhiều loại nước hoa có đầy đủ các  thành phần độc hại mà các công ty giữ bí mật. Những thành phần này đến từ dầu mỏ và có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và hormone, buồn nôn và nôn. Trong trường hợp xấu nhất, mọi người thậm chí có thể bị ngộ độc nước hoa hoặc ung thư.
4. Nặn mụn: Trước hết, nặn mụn có thể làm cho chúng tồi tệ hơn và thậm chí gây ra sẹo. Vì vậy nó không thực sự hữu ích. Có một khu vực trên khuôn mặt được gọi là tam giác tử vong có liên kết trực tiếp đến não và nếu bạn bị nhiễm trùng ở đó bằng cách cố gắng nặn mụn, nó có thể dễ dàng kết nối đến hệ thống thần kinh và gây ra các biến chứng về thị lực, tê liệt, viêm màng não và trong trường hợp xấu nhất là tử vong. Nếu bạn cảm thấy muốn nặn mụn, hãy thử một mẹo nhỏ là chỉ cần chơi với dây đeo cổ tay là ý muốn nặn mụn sẽ biến mất.
5. Nổi mụn  Trước hết, nổi mụn có thể làm cho chúng tồi tệ hơn và thậm chí gây ra sẹo vì vậy nó không thực sự hữu ích. Có một khu vực trên khuôn mặt được gọi là tam giác tử vong , có liên kết trực tiếp đến não và nếu bạn bị nhiễm trùng ở đó bằng cách cố gắng nặn mụn, nó có thể dễ dàng đến hệ thống thần kinh và gây ra các biến chứng với thị lực, tê liệt , viêm màng não và trong trường hợp xấu nhất, tử vong. Nếu bạn cảm thấy muốn nổi mụn, thay vào đó chỉ cần chơi với dây đeo cổ tay và ham muốn sẽ biến mất.
5. Sử dụng mỹ phẩm có thành phần tổng hợp: Điều quan trọng là phải biết nếu trang điểm bạn có đang sử dụng những loại mỹ phẩm chứa các thành phần tổng hợp có thể rất có hại cho bạn hay không. Những thành phần này có thể được tích lũy trong cơ thể bạn theo thời gian và gây kích ứng da và thậm chí là ung thư.
6. Sử dụng mỹ phẩm có thành phần tổng hợp  © freestocks.org / Bapt    Điều quan trọng là phải biết nếu trang điểm bạn đang sử dụng có chứa các thành phần tổng hợp có thể rất có hại cho bạn. Những thành phần này có thể được tích lũy trong cơ thể bạn theo thời gian và gây kích ứng da và thậm chí là ung thư.
6. Không thay đổi gối của bạn: Mỗi đêm khi bạn ngủ, gối của bạn hấp thụ  những chất bẩn da, tóc và dầu cơ thể. Điều này có thể gây dị ứng rất tệ hại đối với cơ thể.
7. Không thay đổi gối của bạn  © Depositphotos.com    Mỗi đêm khi bạn ngủ , gối của bạn hấp thụ da, tóc và dầu cơ thể. Điều này có thể thu hút ve bụi phát triển trong gối của bạn có thể gây dị ứng thực sự xấu.
7. Nhổ lông từ mũi: Điều này có thể gây kích ứng và viêm da. Nếu bạn loại bỏ lông, bạn cũng sẽ làm cho hệ thống miễn dịch của bạn yếu hơn và nó có thể dẫn đến viêm màng não và nhiễm trùng não khác.
9. Ăn các bữa ăn đóng gói sẵn  © shutstock.com   © shutstock.com    Thực phẩm đóng gói sẵn có ít dinh dưỡng hơn nhiều so với thực phẩm tươi. Rất nhiều sản phẩm đã sẵn sàng này tạo ra chất gây ung thư vì chúng được nấu ở nhiệt độ cao. Những bữa ăn này cũng có xu hướng có các chất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
8. Ăn các bữa ăn đóng gói sẵn: Thực phẩm đóng gói sẵn có ít dinh dưỡng hơn nhiều so với thực phẩm tươi. Rất nhiều sản phẩm đã tạo ra chất gây ung thư vì chúng được nấu ở nhiệt độ cao. Những bữa ăn này cũng có xu hướng có các chất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

NGUỒN: BRIGHTSIDE

 

Leave a Reply