Năm 2020, chuyên gia dự đoán 4 xu hướng ăn healthy này sẽ là “chân ái”!

Ăn uống lành mạnh để da đẹp, dáng xinh, cải thiện sức khỏe thì ai chẳng muốn, nhưng ăn healthy đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết đâu. Phải “để chuyên gia nói cho mà nghe!”.

Eat healthy – ăn uống lành mạnh là một xu hướng siêu hot suốt nửa cuối 2019. Và tới đầu năm 2020, trào lưu này dường như càng “nóng” hơn bao giờ hết, nhất là bên cạnh mơ ước da đẹp, dáng xinh, ai ai cũng có nhu cầu tăng cường sức khỏe trong thời điểm bệnh dịch.

Năm 2020, chuyên gia dự đoán 4 xu hướng ăn healthy này sẽ là “chân ái”! - Ảnh 1.

Không chỉ giúp da đẹp, dáng xinh, ăn uống lành mạnh còn hỗ trợ, tăng cường sức khỏe của bạn đấy!

Nhưng để ăn uống lành mạnh mà đúng chuẩn, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể thì dứt khoát đừng tham khảo linh tinh mà phải học hỏi những chuyên gia trong ngành. Mới đây, họ đã bật mí 3 xu hướng ẩm thực healthy mà bạn nên thử đấy:

Thực phẩm lên men

Theo tạp chí Country & Town House (Anh), thực phẩm lên men sẽ là một xu hướng hot của năm 2020 vì có chứa các loại men vi sinh tốt cho sức khỏe đường ruột với những tác dụng như tăng cường trao đổi chất, tăng sức đề kháng… Sữa chua, bắp cải, dưa chuột muối, kim chi… là những món ăn được khuyên nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày và sẽ càng phát huy tác dụng với sức khỏe nếu được chế biến thủ công tại nhà thay vì mua sẵn ngoài tiệm. Bạn cũng chỉ nên ăn một lượng phù hợp cơ thể vì quá nhiều thực phẩm lên men có thể gây ra những tác dụng không tốt.

Năm 2020, chuyên gia dự đoán 4 xu hướng ăn healthy này sẽ là “chân ái”! - Ảnh 2.

Kim chi là một trong những món sẽ “lên ngôi” năm 2020!

Đạm thực vật

Báo cáo xu hướng The Whole Food 2020 Trend cho thấy, đạm thực vật sẽ được yêu thích trong năm 2020. Cụ thể, không chỉ giúp phát triển các nhóm cơ, đạm thực vật còn hỗ trợ quá trình giảm cân, có lượng calo và chất béo thấp hơn đạm động vật nhưng dồi dào chất xơ và dưỡng chất. Để bổ sung loại đạm tốt cho sức khỏe này, lời khuyên cho bạn là lựa chọn bí ngô, quả bơ, hạt hướng dương, đậu xanh… khi đi chợ mỗi ngày.

Năm 2020, chuyên gia dự đoán 4 xu hướng ăn healthy này sẽ là “chân ái”! - Ảnh 3.

Đạm thực vật có lượng calo và chất béo thấp hơn đạm động vật nhưng lại dồi dào chất xơ và dưỡng chất.

Cây, rau gia vị có tính kháng viêm

Lựa chọn “adaptogen” hay cây, rau gia vị có tính kháng viêm cũng được đánh giá là một xu hướng ẩm thực của năm 2020 (theo Angie Asch, chuyên gia dinh dưỡng Mỹ). Nghe có vẻ xa lạ nhưng thực ra những loại cây, rau này không quá khó tìm, đó có thể đơn giản là việc thêm 1 chút nghệ vào món cà ri hay chút húng quế vào món ăn phù hợp. Bên cạnh đó, lá chè, cam thảo, nấm linh chi… cũng là lựa chọn lý tưởng để bạn đổi vị món ăn thường ngày mà lại được hưởng nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Không chỉ kháng viêm, các loại gia vị này còn có thể làm giảm căng thẳng mệt mỏi, cân bằng hooc-môn và hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch nữa đấy!

Năm 2020, chuyên gia dự đoán 4 xu hướng ăn healthy này sẽ là “chân ái”! - Ảnh 4.

Các loại hạt và sữa hạt

Trong những xu hướng ẩm thực hot của năm 2020 trên trang Whole Foods Market, các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, bao gồm cả sữa hạt sẽ là một trend nổi bật. Tiến sĩ Lisa Young, tác giả cuốn Finally Full, Finally Slim khuyến khích chúng ta dùng sữa hạt làm sinh tố, mix cùng các loại trái cây để tối ưu hiệu quả.

Năm 2020, chuyên gia dự đoán 4 xu hướng ăn healthy này sẽ là “chân ái”! - Ảnh 5.

Sữa hạt và các chế phẩm từ sữa hạt cho bạn vóc dáng chuẩn, làn da đẹp.

Cụ thể, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại hạt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp cải thiện vóc dáng, làn da. Chẳng hạn, hạnh nhân – một loại hạt rất phổ biến ở phương Tây hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da đồng thời rất dồi dào chất xơ và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, từ đó giúp vóc dáng thon gọn, cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, các chuyên trang dinh dưỡng và sức khỏe quốc tế cũng đánh giá cao lợi ích của hạt óc chó và mắc ca. Cụ thể, hai loại hạt này có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, trí não và sức khỏe tổng thể.

NGUỒN: TTVN.TOQUOC.VN

 

Leave a Reply