HÃY GIẢM ĐAU 7 BỘ PHẬN THEO CÁCH KỲ DIỆU NÀY TRƯỚC KHI DÙNG THUỐC

Khi các bộ phận như đầu, răng, dạ dày, bụng… bị đau mà không muốn uống thuốc, bạn hãy thử cách bấm huyệt mát xa đơn giản này. Chuyên gia Đông y sẽ giúp bạn giảm đau kỳ diệu.

Khi bắt đầu một cơn đau nào đó, bạn có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chịu đựng thêm một chút trước khi uống thuốc giảm đau hay không?

Ai cũng biết thuốc giảm đau có nhiều tác dụng phụ. Không những thế, uống nhiều khiến bạn bị nhờn thuốc, càng về sau, bệnh càng đau hơn mà thuốc uống vào cũng không mang lại hiệu quả rõ rệt, buộc bạn phải tăng liều.

Trong thực tế, từ hàng ngàn năm trước, các chuyên gia Đông y đã dày công nghiên cứu và ghi chép lại những bí mật về cách giảm đau đơn giản, hiệu quả mà không lo tốn tiền, lại không có tác dụng phụ. Đó chính là bấm huyệt.

Chuyên gia Đông y cho rằng, trên cơ thể con người có một số điểm có tác dụng giảm đau kỳ diệu, nếu xoa bóp một cách chính xác, sẽ mang lại hiệu quả giảm đau tức thì.

Báo LifeTimes của Trung Quốc đã phỏng vấn 2 chuyên gia Đông y nổi tiếng là Tưởng Khả và Phó Trung Học. Đây là cách giảm đau tự nhiên bằng cách bấm huyệt, ai cũng nên thử trước khi dùng đến thuốc giảm đau.

1. Đau đầu – mát xa Ấn đường, Thái dương

Khi bạn cảm thấy đau đầu, khó chịu vùng đầu, hãy thử dùng các ngón tay xoa bóp vùng ấn đường, điểm giao giữa 2 đầu lông mày. Di chuyển lên vùng trán giáp chân tóc, sau đó di chuyển sang thái dương, vùng dưới chân mày bên cạnh tai.

Làm như vậy 3-4 lần hoặc kiên trì ít phút cho đến khi hơi nóng hoặc đau thì dừng lại.

Việc mát xa như vậy sẽ làm mịn các kinh tuyến, cung cấp máu bình thường lên vùng đầu, nuôi dưỡng các bộ phận bên trong kịp thời, giảm đau hiệu quả.

2. Đau răng – bấm huyệt Hợp cốc và Hạ quan

Đau răng là triệu chứng thường xuyên ở nhiều người với những cơn đau từ nhẹ đến nặng, hay tái phát. Để phòng tránh đau lúc cần thiết, hãy nhớ 2 điểm huyệt vị này (xem hình minh họa).

Khi cảm thấy đau răng, bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc khớp ngón tay nhấn vào huyệt hợp cốc (điểm nối lõm giữa ngón cái và ngón trỏ) và huyệt hạ quan (vùng xương má sát dái tai) trong khoảng 10 phút.

3. Đau dạ dày – bấm vào huyệt Túc tam lý

Huyệt túc tam lý nằm ở vùng ống bắp chân dưới đầu gối (xem hình minh họa). Đây là vị trí giúp những bệnh nhân giải quyết tình trạng đau dạ dày một cách hiệu quả nếu kiên trì bấm huyệt và xoa bóp hàng ngày.

4. Đau tim tức ngực – Bấm huyệt Nội quan

Huyệt nội quan nằm ở vị trí cách đường chỉ cổ tay khoảng 3 ngón tay (đặt 3 ngón tay lên chỉ cổ tay để đo). Khi bạn bị đau tim đột ngột hoặc đau thắt ngực, có thể tăng cường bấm huyệt nội quan để giảm đau.

Bạn nên bấm mỗi lần kéo dài khoảng 5 phút. Bệnh nhân tim mạch có thể bấm lúc rảnh rỗi.

5 Đau bụng – Bấm huyệt Thần khuyết

Huyệt thần khuyết chính là rốn. Khi bị đau bụng, bạn nên bấm xoa vào rốn trong khoảng 10 phút. Thông thường đau bụng có nguyên nhân từ việc bị lạnh một bộ phận nào đó, khi mát xa ấm vùng rốn sẽ tạo được sự thay đổi về nhiệt độ, giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

6. Đau chân – bấm huyệt Giải khê, Mắt đầu gối, Phó thố

Huyệt giải khê nằm ở chính giữa vùng cổ chân phía trước, mắt đầu gối ở vùng lõm 2 bên xương đầu gối và phó thố nằm giữa mặt trước của đùi.

Những người trên 30 tuổi, các khớp bắt đầu thoái hóa, sau đó sẽ dẫn tới đau lưng ở người cao tuổi. Bấm huyệt ở cả 3 điểm trên sẽ giúp giảm đau nhất định.

Mát xa 3 điểm này thường xuyên sẽ giúp lưu thông máu, mang lại tác dụng giảm đau đáng kể.

7. Đau bụng kinh – Bấm huyệt Bát liêu (8 đĩa đệm)

Ở vùng xương cùng của đốt sống có 8 khớp đĩa đệm quan trọng được Đông y gọi là bát liêu (xem hình minh họa).

Theo y học, đau bụng kinh là do máu di chuyển kém, bị ứ đọng không thông gây ra đau bụng, vì thế, việc cần thiết lúc này là giải quyết tình trạng tắc nghẽn, ứ đọng.

Hãy nằm sấp, mát xa vùng huyệt bát liêu cho đến khi nóng lên, làm một lúc nhẹ nhàng đến khi bạn cảm thấy dễ chịu vùng thắt lưng. Nếu bị đau thì bạn dừng lại. Xoa bóp khu vực này sẽ giúp giảm đau bụng, thông kinh.

Cần lưu ý rằng, mặc dù bấm huyệt tác dụng giảm đau tốt, nhưng để hoàn thành điều trị, cần phải sử dụng các phương pháp y tế khác.

 

NGUỒN SOHA.VN

Leave a Reply