Top 8 chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh và an toàn nhất hiện nay

1. Dash Diet – Ngăn chặn bệnh cao huyết áp

Nguyên lý: DASH là một chế độ ăn cân bằng, được phát triển để giúp mọi người kiểm soát cao huyết áp.

Lợi ích: Chế độ ăn DASH khuyến khích bạn tiêu thụ protein gầy, hoa quả, rau, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo, protein từ thịt nạc. DASH giúp chúng ta tránh tiêu thụ chất béo bão hòa, đồ uống có đường, đồ ngọt, sữa chứa chất béo và một số loại dầu, giúp người thực hiện ăn ít muối hơn.

2. Weight Watchers Diet – Chế độ ăn kiêng giảm béo bụng

Nguyên lý: Khi cơ thể nhận ít calo hơn, nó sẽ tìm trong nguồn dự trữ chủ yếu ở đùi, hông và bụng. Lượng chất dự trữ giảm thì cơ thể cũng sẽ gầy theo.

Lợi ích: Tham gia vào chế độ ăn kiêng giảm cân này, bạn sẽ được chuyên gia thiết kế ăn uống thay đổi phong cách sống, ăn uống lành mạnh và năng động. Từ đó giúp giảm cân, giảm béo bụng và đồng thời giữ mức cân nặng vừa ý với mục tiêu lâu dài mãi mãi.

3. South Beach Diet – Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải

Nguyên lý: Giai đoạn 1 được thiết kế để giảm sự thèm ăn và giảm cân nhanh với thực đơn nghiêm ngặt. Giai đoạn 2 dần dần đưa thêm thức ăn quay trở lại. Giai đoạn thứ 3 có tác dụng giúp bạn duy trì cân nặng mong muốn khi đã đạt được.

Lợi ích: Chế độ này thường gắn với thực đơn “tốt cho tim”. Bạn được ăn nhiều trái cây và rau quả cũng như các thực phẩm giàu chất béo như cá, các loại hạt và ngũ cốc, khuyến khích tiêu thụ chất béo omega-3 có trong dầu ô liu, quả bơ và cá nước lạnh như cá hồi hoặc cá thu. Thậm chí bạn có thể uống một ly rượu vang đỏ.

4. Volumetrics Diet – Ăn kiêng giảm cân thể tích

Nguyên lý: Ăn nhiều mà lại không nhiều là nguyên lý của chế độ này. Thức ăn có chứa rất nhiều nước như hoa quả và rau khiến bạn no mà không tăng nhiều calo.

Lợi ích: Chế độ Volumetrics sẽ tạo cảm thấy no chứ không phải là tình trạng đói như nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân khác. Trong chế độ ăn này, bạn sẽ được ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Bạn được ăn nhiều hoa quả, rau, gạo nguyên hạt, protein nạc, hạt đậu và sản phẩm bơ sữa ít mỡ.

5. Vegan Diet – Chế độ ăn chay

Nguyên lý: Đây là một chế độ ăn chay tuyệt đối không dễ áp dụng vì chế độ này tuyệt đối kiêng các sản phẩm từ động vật bao gồm sữa, trứng và mật ong.

Lợi ích: Đây là chế độ đòi hỏi phải lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo đáp ứng dưỡng chất cần thiết, bảo vệ sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu, giúp giảm cân rõ rệt so với chế độ khác. Dành cho những người có thể trạng tốt, muốn giảm cân nhanh.

6. Flexitarian Diet – Chế độ ăn kiêng linh hoạt

Nguyên lý: Đây là chế độ ăn chay rất linh hoạt vì bạn không nhất thiết phải cắt giảm thịt khỏi chế độ ăn như Vegan Diet.

Lợi ích: Chế độ ăn chay này giúp người áp dụng có sức khỏe tốt hơn. Bạn được ăn nhiều đậu phụ, hạt đậu, đậu và trứng, hoa quả, rau xanh, gạo lứt, bơ sữa, sử dụng gia vị từ thảo mộc khô, ít đường.

7. Slim Fast Diet – Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh

Nguyên lý: Đây là chế độ ăn tập trung vào các bữa ăn vặt, thay vì các bữa ăn chính.

Lợi ích: Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc cho thấy chế độ ăn thay thế bữa chính mang lại hiệu quả giảm cân không kém gì so với các chế độ ăn giảm cân truyền thống. Người ăn kiêng sẽ cảm thấy tích cực hơn và có xu hướng thực hiện thường xuyên hơn nhờ sự tiện lợi của nó.

8. Jenny Craig Diet

Nguyên lý: Jenny Craig là chế độ ăn kiêng sử dụng sữa protein shake, thanh protein hoặc thực phẩm chế biến sẵn/đóng gói dành riêng cho người giảm cân.

Lợi ích: Lượng calo được định sẵn, tiện lợi, nhanh chóng, dành cho những người bận rộn. Chế độ nãy thường tốn nhiều chi phí và không áp dụng lâu dài, vì chúng thường chứa quá ít calo, vitamin và khoáng chất so với các loại thức ăn tự nhiên và nguyên chất.

Leave a Reply